Phong thủy

Những kiến thức thú vị về phong thủy nhà ở

Phong thủy nhà ở là những vấn đề đặc biệt được gia chủ quan tâm. Các mẹo sắp xếp, bày trí như thế nào để thu hút nhiều tài lộc và vượng khí cho ngôi nhà của mình? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Thế nào là căn nhà hợp phong thủy với gia chủ?

Một ngôi nhà có hợp mệnh với gia chủ không phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Tuổi tác, địa hình đất, hướng gió, phương vị, sự thông gió, hướng ánh nắng… Tùy vào bản mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ của gia chủ mà người ta sẽ lấy gam màu phù hợp làm màu chủ đạo cho ngôi nhà.

Phong thủy nhà ở
Nhà ở hợp phong thủy nên hạn chế bày trí đồ vật sắc nhọn, nặng nề

Đặc biệt phải luôn cân nhắc, tránh các vật nặng nề, cồng kềnh như: bàn đá, ghế vuông, ghế trụ… Thay vào đó nên trang trí cây cối xung quanh thật cân đối, hài hòa để không gian thêm phần thư giãn.

Xem thêm: Gợi ý 6 loại cây phong thuỷ nên trồng trong khu lăng mộ

Thế nào là tàng phong tụ khí?

Các chuyên gia phong thủy đều khuyên mọi người nên xây nhà ở nơi thoáng khí. Tức là những nơi có gió thổi mạnh. Điều này tương ứng với luồng khí tài lộc. Gió thổi càng mạnh thì tài lộc tụ lại càng nhiều.

Đối với những căn nhà có diện tích rộng thì gia chủ nên quan tâm cách sắp xếp bày trí, bố cục nội thất sao cho thông thoáng, gọn gàng. Kiêng kỵ nhất là sự mất trật tự và lộn xộn sẽ dẫn tới nhiều ảnh hưởng xấu, tiền tài sẽ bị ngưng trệ, không có lối vào.

Vấn đề về ánh sáng nhà ở

Ánh sáng mặt trời là điều đặc biệt quan trọng trong phong thủy nhà ở. Một căn nhà nhiều ánh sáng sẽ mang lại nhiều vượng khí cho gia đình, có thể xua tan đi ám khí, đem tới nhiều sức khỏe và tài lộc cho người ở.

Phong thủy nhà ở 1
Ánh sáng nhà là vấn đề đặc biệt quan trọng trong phong thủy

Do đó khi thiết kế kiến trúc hoặc sắp xếp đồ dùng, bạn hãy lưu ý tránh các món đồ ngăn chặn nguồn ánh sáng và sự lưu thông trong căn nhà.

Xem thêm: Cách sắp xếp mộ theo thứ tự hợp phong thủy

Màu sắc tương sinh cho ngôi nhà

Một ngôi nhà nhiều cây xanh không những mang lại không khí trong lành mà còn nâng cao sức khỏe và trạng thái tinh thần. Ngoài ra lựa chọn màu trắng cũng giúp không gian thêm thông thoáng, trung hòa cảm xúc.

Riêng phòng ngủ thì phù hợp với các gam màu ấm áp như: cam, nâu, đỏ. Nếu đối tượng là trẻ nhỏ thì hãy khơi gợi sự vui tươi bằng các màu xanh dương, trắng sữa… tùy vào đối tượng.

Trên đây là 5 vấn đề về phong thủy nhà ở được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Ngoài những mẹo vặt và lưu ý bày trí không gian thì sự hỗ trợ và tư vấn của đơn vị thiết kế chuyên nghiệp cũng là một gợi ý rất đáng quan tâm. Mến chúc mọi người có một ngôi nhà phù hợp phong thủy, giàu tiền tài và phúc lộc.

Xem thêm: Chi phí xây dựng lăng mộ đá hết bao nhiêu?