Phong thủy

Những kiêng kỵ cần lưu ý khi dọn về nhà mới

Phong thủy là một phạm trù rất rộng, chỉ riêng về phong thủy nhà ở cũng đã có nhiều điều cần phải lưu ý. Nhiều người đã từng nghe về hướng gió, hướng nhà, cách bày trí nội thất… Tuy nhiên vẫn có những điều cần phải lưu tâm về phong thủy khi dọn về nhà mới mà có thể bạn còn chưa biết. Dưới đây là một số lưu ý cần phải kiêng kỵ, quyết định cuộc sống mới của bạn về sau. Nếu tin vào phong thủy, hãy cùng chúng tôi điểm qua nhé!

Không nên làm đổ vỡ đồ dùng trong nhà mới

Đồ đạc đổ vỡ, đặc biệt là thủy tinh trong nhà mới là điềm chẳng lành. Cảm giác ấy làm con người dễ dẫn đến khó chịu, cáu gắt, là dấu hiệu cho thấy khởi đầu không suôn sẻ. Phong thủy luôn cho rằng đây là điều không tốt, có thể sẽ dẫn tới nhiều rạn nứt về sau.

Những kiêng kỵ cần lưu ý khi dọn về nhà mới
Cần tránh làm rơi vỡ đồ dùng khi dọn vào nhà mới

Xem thêm: Cách sắp xếp mộ theo thứ tự hợp phong thủy

Không nên về nhà mới vào buổi tối

Buổi tối là thời gian thiếu ánh sáng, cản trở tầm nhìn, gây nên rất nhiều vấn đề bất cập. Hơn nữa, sau một ngày làm việc, tâm trạng và cả thể trạng sức khỏe của mọi người đều không được tốt. Vì vậy việc dọn nhà rất dễ dẫn đến sơ suất, không thuận lợi. Một khi vấn đề nảy sinh thì buổi tối cũng rất khó để giải quyết.

Thay vào đó, dọn nhà vào ban ngày sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Nên ưu tiên dọn nhà vào buổi sáng để giảm bớt áp lực mà tâm trạng của mọi người vào ngày mới ai cũng cảm thấy vui vẻ. Nếu có vấn đề gì sơ suất xảy ra thì cũng còn có nhiều thời gian để giải quyết hơn.

Xem thêm: Gợi ý 6 loại cây phong thuỷ nên trồng trong khu lăng mộ

Không lớn tiếng, cãi vã khi vừa dọn về nhà mới

Cự cãi là điều không tốt, nhất là vào ngày trọng đại khi mới vừa chuyển vào nhà mới. Những bực tức cá nhân sẽ tích tụ thành cảm xúc tiêu cực, là điềm gở không nên có.

Những kiêng kỵ cần lưu ý khi dọn về nhà mới 1
Cần tránh cãi vã khi dọn vào nhà mới

Xem thêm: Chi phí xây dựng lăng mộ đá hết bao nhiêu?

Quan niệm dân gian tin rằng lời ăn tiếng nói hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ sinh khí về sau. Nếu nhà có trẻ con thì người lớn cũng không nên la mắng làm trẻ quấy khóc, phá phách. Chỉ có một tinh thần lạc quan và vui vẻ, thái độ tích cực thì ngôi nhà về sau mới đầy ắp tiếng cười.

Trên đây là 3 điều phong thủy cần đặc biệt lưu ý khi dọn về nhà mới. Đương nhiên đây chỉ là quan niệm tin tưởng riêng của những người yêu thích phong thủy. Ở một khía cạnh khách quan, mọi việc đều không nên cưỡng cầu, tôn trọng tính tự nhiên. Vì vậy cho nên dù gì đi nữa thì bạn cũng nên luôn giữ trạng thái và tinh thần thật tốt nhé!