Phong thủy

Gợi ý 6 loại cây phong thuỷ nên trồng trong khu lăng mộ

Việc trồng các loại cây trong khu lăng mộ phù hợp phong thuỷ không những làm tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp sinh vận khí tốt để con cháu ăn nên làm ra, gia đình hoà thuận, yên ấm. Với chất liệu đá được dùng phổ biến hiện nay với những điều khắc tinh xảo đồ bền cao so với thời gian nhưng giá thành lại rẻ, rất phù hợp cho mộ, lăng mộ hay những công trình khác trong khu lăng mộ. Vì thế, nhiều gia đình rất chú trọng việc đầu tư chi phí để bài trí cây trong khu lăng mộ. Bài viết dưới đây sẽ là những gợi ý loài cây phong thuỷ tốt nên trồng tại khu lăng mộ giúp bạn biết thêm những thông tin bổ ích về vấn đề này.

6 loài cây nên trồng trong khu lăng mộ

Nếu bạn đang phân vân không biết nên trồng loài cây nào trong khu lăng mộ để hợp phong thuỷ thì hãy tham khảo những loài cây sau.

1. Cây xương rồng

Là loài cây phát triển cực tốt ở môi trường khắc nghiệt, ít nước, nhiều ánh nắng mặt trời, cây xương rồng vươn mình hướng lên như xương của cơn rồng. Vì thế, loài cây xương rồng tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, phi thường.

Loài cây này được trồng ở phần mộ gia tiên sẽ mang ý nghĩa mong cầu ông bà, người thân trong gia đình luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Ngoài ra, trong phong thuỷ, cây xương rồng có tác dụng xua đuổi tà khí, năng lượng xấu. Vì thế, loài cây xương rồng được trồng trước cổng khu lăng mộ như những người lính gác cổng bảo vệ phần mộ.

6 loại cây phong thuỷ nên trồng trong khu lăng mộ
Cây xương rồng có sức sống mãnh liệt, trường tồn xua đuổi tà khí

2. Cây đại

Cây đại là loại cây phổ biến được trống trước đình chùa, nhà thờ họ nghĩa trang và khu lăng mộ. Đây là loài cây cao quý, thiêng liêng và thuộc loài cây thiên mệnh, hội tụ sinh khí của đất trời trong quan niệm Phật Giáo. Vì thế, cây đại sẽ làm tôn vinh nét đẹp thiêng liêng, tôn kính cho khu lăng mộ của dòng tộc, gia đình của bạn.

Cây đại cũng tạo nên nét đẹp nổi bật cho kiến trúc, khuôn viên của khu lăng mộ khi cây rụng hết lá và chỉ khoác lên thân mình những chùm hoa trắng. Điều này càng khiến loài cây này trở nên đặc biệt ý nghĩa.

3. Cây thông, tùng

Đây là những loài cây có thân cứng cáp, chắc chắn trước mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt như bão táp, phong ba… Hình ảnh cây thông, tùng cũng giống như đức tính của những người đã khuất để lại những thành quả cho con cháu đời sau.

Đối với phong thuỷ, cây thông, tùng mang ý nghĩa trường tồn, trường thọ và tạo âm trạch tốt, xua đuổi tà khí nên được trồng phổ biến trong khuôn viên của khu lăng mộ.

6 loại cây phong thuỷ nên trồng trong khu lăng mộ 1
Cây thông, tùng chịu mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt được trồng trong khu lăng mộ

4. Cây hoa gạo

Là loài cây xuất hiện phổ biến trong các bức tranh thờ Phật và thờ Thánh. Cây hoa gạo là loài cây thiêng liêng được trồng phổ biến trước cổng đền, chùa và những nơi tâm linh khác. Người xưa quan niệm rằng cây hoa gạo mang là nơi che chở, bảo vệ cho linh hồn của những người đã khuất.

5. Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có sức sống mãnh liệt. Thân cây mọc thẳng, vươn mình, lớn lên mạnh mẽ. Với đặc tính này, cây hoa thiết mộc lan mang đến ý nghĩa mong cầu những điều may mắn, thuận lợi, phát lộc sẽ luôn xuất hiện trong cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Bạn sẽ không phải chăm sóc cây quá nhiều khi trồng cây thiết mộc lan trong khu lăng mộ.

6. Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là loài hoa biểu tượng cho lòng biết ơn, kính trọng đối với những người đã khuất. Loài hoa này thường được xuất hiện khi cúng bái tổ tiên hay bàn thờ gia tiên.

Hoa cúc vàng không chỉ tô điểm vẻ đẹp của khu lăng mộ mà còn mang ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc. Hoa cúc vàng thường được trang trí vào các ngày lễ làm không khí trở nên vui tươi nhưng vẫn mang vẻ đẹp trang nghiêm của khu mộ.

Lưu ý khi trồng cây trong khu lăng mộ

Việc lựa chọn cây phù hợp phong thuỷ là rất quan trọng. Không những vậy, việc trồng cây cũng ảnh hưởng lớn đến phong thuỷ của khu lăng mộ. Vì thế, khi trồng cây, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Bạn nên chọn cây có rễ thẳng để trồng trong khu lăng mộ. Bởi các cây rễ chùm thường khó phát triển ở khu vực đất của khu lăng mộ. Không những vậy, cây rễ chùm có thể đâm sâu xuyên vật liệu làm khu lăng mộ gây ảnh hướng cấu trúc.
  • Bạn nên chọn vị trí trồng cây to, tỏa nhiều tán lá ở phía sau khu lăng mộ. Điều này tạo điểm tựa cho công trình. Đồng thời, điều này giúp mang đến tài lộc, may mắn cho con cháu.
  • Không nên trồng các loại cây thân cong, hình dáng kì dị sẽ tạo cảm giác ghê sợ, không đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn nên tránh trồng các loài cây có rễ ăn sâu vào mộ như hoa hồng, cây tầm xuân…
6 loại cây phong thuỷ nên trồng trong khu lăng mộ 2
Trang trí khu lăng mộ bằng cây xanh vừa tăng thẩm mỹ vừa thu hút vận khí tốt

Trên đây là các thông tin về các loài cây bạn nên trồng trong khu lăng mộ. Bạn có thể trang trí khu lăng mộ bằng các vật khác như linh vật, tượng đá, cuốn thư, đình trụ… để làm tăng tính thẩm mỹ. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thể chọn loài cây trang trí trong khuôn viên mang đến cảnh sắc, phong thuỷ tốt cho gia đình.