Kiến thức

Mách bạn 2 cách xông nhà bằng sả

Sả có mùi hương thư giãn, dễ chịu, bên cạnh đó còn có mang lại hương thơm thơm mát. Trước đây người ta dùng sả để đuổi muỗi cho kết quả rất tốt. Ngày nay người ta còn xông nhà bằng sả để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, thanh lọc không gian sống. Vậy bạn đã biết cách xông nhà bằng sả chưa?

Cách xông nhà bằng tinh dầu sả

Tinh dầu sả đặc biệt an toàn với sức khỏe con người. Đây chính là hương thơm ta yêu thích nhưng muỗi thì cứ nghe thấy là tránh xa. Nếu bạn không có thời gian tự chiết xuất tinh dầu sả thì có thể tìm mua tinh dầu sả ngày nay bán rất phổ biến trên thị trường.

Cách xông nhà bằng sả 1
Tinh dầu sả

Có rất nhiều cách xông nhà bằng sả. Đơn giản nhất là bạn cho tinh dầu sả vào bình xông tinh dầu, đặt ở nơi khô thoáng để mùi hương lan tỏa khắp không gian. Lúc này bầu không khí nhà bạn sẽ ngay lập tức thơm mát, sạch thoáng, dễ chịu. Hương thơm của tinh dầu sả có tác dụng thư giãn, làm hưng phấn não bộ, giảm stress, chống mệt mỏi rất tốt. Chính vì vậy mà người ta còn sử dụng tinh dầu này để điều trị một số loại bệnh thông thường, phổ biến nhất là bệnh cảm cúm.

>> Đổi “tổ ấm”, có cần kiêng quan hệ khi về nhà mới không?

Cách xông nhà bằng sả tươi

Xông nhà bằng sả tươi sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Đầu tiên bạn cần tìm mua sả tươi, rửa sạch, sau đó giã nát rồi cho vào nồi nước sôi. Đợi đến khi hơi nước bốc lên, hương sả sẽ ấm áp tỏa khắp phòng.

Cách xông nhà bằng sả 2
Xông nhà bằng sả tươi 2 lần/ ngày giúp thanh lọc không gian sống

Nếu có thời gian, bạn nên thực hiện xông nhà bằng sả 2 ngày 1 lần vào buổi sáng và buổi tối, chắc chắn bạn sẽ thấy một cuộc sống rất mới ngay tại chính căn phòng cũ nhà mình.

Qua bài viết trên chắc chắn bạn đã nắm rõ cách xông nhà bằng sả. Cách làm rất đơn giản nhưng hiệu quả sẽ mang đến rất nhiều bất ngờ. Hãy thử áp dụng ngay hôm nay và trải nghiệm nhé!

>> Những quan niệm phong thủy sai lầm mà bạn không nên tin

Mỹ Huệ