Điềm báo

Gỗ mối tâm linh – điềm lành hay điềm dữ?

Trong nhà bỗng nhiên xuất hiện gỗ mối tâm linh thì đây là điềm lành hay điềm dữ? Nhiều người cho rằng mối, bướm hoặc ong bay vào nhà là điềm báo cho điều không may mắn sắp xảy đến. Liệu điều này có đúng hay không?

Gỗ mối thường xuất hiện ở đâu trong nhà?

Một số loài côn trùng bỗng nhiên trú ngụ trong nhà của bạn, tùy loài, nhiều loài mang đến điều may mắn nhưng một số khác thì hoàn toàn ngược lại.

Gỗ mối tâm linh 1
Gỗ mối thường xuất hiện ở những khu vực ẩm mốc

Riêng loài mối thường làm tổ ở khu vực có nhiệt độ ẩm thấp, nguồn thức ăn dồi dào. Ví dụ như là: bếp, hành lang, giường gỗ, tủ gỗ, bàn gỗ, ghế gỗ, cửa gỗ…. Nếu không phát hiện sớm chúng sẽ sống lâu dài và ngày càng xây dựng thành tổ lớn.

>> Những con vật vào nhà xui xẻo

Dấu vết của mối để lại

Khi kiểm tra các đồ dùng bằng gỗ, nếu như bạn bắt gặp các vết đất bị bịt kín, các vết nứt … Đây rất có thể là những dấu hiệu do mối tạo nên. Khi dùng búa gõ vào những vết tích này thì đồ dùng bằng gỗ sẽ tạo ra nhiều âm thanh khác nhau, khác ban đầu mà thường là rỗng tiếng. Lúc này hãy nhanh tay tiến hành các biện pháp diệt mối sinh học để diệt tổ mối.

Gỗ mối tâm linh 2
Khi phát hiện có tổ mối trong nhà cần sớm tiêu diệt tận gốc

Gỗ mối tâm linh có ý nghĩa gì?

Theo quan niệm phong thủy, gỗ mối tâm linh làm tổ trong nhà là điềm cực xấu. Không chỉ có đồ vật nội thất bị mối phá hỏng mà đối với các thành viên trong gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng không tốt về mặt sức khỏe và tài chính.

Đặc biệt gỗ mối mang đến rất nhiều cảm xúc tiêu cực cho gia đình. Các khu vực mà mối làm tổ có rất ít sinh khí, nói cách khác là âm thịnh dương suy. Điều này đồng nghĩa với những điều không may mắn.

Gỗ mối tâm linh thường mang lại điềm dữ. Vì vậy nếu trong nhà bạn có tổ mối, hãy sớm dẹp bỏ chúng tận gốc nhé!

>> Chó đi theo là điềm gì?

 Mỹ Huệ