Tin tức

Top 7 loại hoa nổi tiếng, đặc sắc nhất ở Bỉ

Nước Bỉ là một đất nước xinh đẹp và có rất nhiều những loài hoa đẹp. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những loài hoa hoa đẹp và nổi tiếng nhất tại đất nước này.

Bỉ là nước láng giềng của Hà Lan và không phải ai cũng biết rằng Bỉ thuộc danh sách các nước xuất khẩu hoa lớn nhất thế giới cũng là một thiên thiên đường về các loài hoa xinh đẹp. Nhất là mùa xuân tại Bỉ, thời tiết vô cùng đẹp, cây cối đâm chồi nảy lộc và đặc biệt là hoa nở rực rỡ khắp lối đi.

Hoa Nổi Tiếng ở Bỉ 1
Bỉ là một trong những nước xuất khẩu hoa khá lớn.

Điểm danh 7 loài hoa nổi tiếng nhất ở Bỉ

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một số loài hoa đặc sắc nhất ở đất nước Bỉ:

1. Hoa tulip

Hoa tulip là loài hoa được yêu thích trên khắp thế giới nhất là đối với Hà Lan và Bỉ cũng là một trong những vùng đất nổi tiếng nhất về hoa tulip. Hoa tulip có nhiều màu sắc khác nhau như vàng, trắng, đỏ, tím, xanh… Mỗi năm, vào mùa xuân, Bỉ thường tổ chức lễ hội hoa tulip tại Keukenhof – một công viên nổi tiếng với hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc thắm.

Ngoài ra, loài hoa này từ lâu đã đi vào nền văn hóa nghệ thuật của người Bỉ khi nhiều họa sĩ đã sử dụng hoa tulip làm chủ đề chính trong các tác phẩm của họ. Nếu bạn đang có dự kiến đến thăm đất nước Bỉ vào mùa xuân thì không nên bỏ qua cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tulip tại Keukenhof. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và để lại nhiều dấu ấn trong chuyến đi của bạn.

Hoa Nổi Tiếng ở Bỉ 2
Hoa tulip là loài hoa vô cùng quen thuộc.

2. Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên cũng là một trong những loại hoa được yêu thích tại Bỉ, với các màu thường gặp như màu trắng, màu vàng… và đây được coi là loài hoa đặc trưng của mùa xuân tại Bỉ bởi cứ mùa xuân đến, chúng ta sẽ thấy hoa thủy tiên được trải đầy khắp các con đường, được trồng trong nhà và ngoài ngõ.. không gian tràn ngập trong sự sặc sỡ và thơm ngát của hoa thủy tiên.

Exif_jpeg_picture
Hoa thủy tiên đa dạng màu sắc, thu hút ánh nhìn.

3. Hoa xuyên tuyết

Hoa xuyên tuyết có một tên gọi khác đó là hoa giọt tuyết, loại hoa có màu trắng sữa và thường nở rộ vào cuối đông. Chứng tỏ đây là loài hoa có sức sống vô cùng mãnh liệt, vào thời điểm lạnh giá nhất ở nước Bỉ thì chúng lại đâm chồi, và nở những chùm hoa rất đẹp. Theo người xưa kể lại, hoa xuyên tuyết được ươm từ một khu vườn địa đàng và nó tượng trưng cho sự hy vọng, bền bỉ.

Hoa Nổi Tiếng ở Bỉ 4
Hoa xuyên tuyết là dấu hiệu cho thấy mùa xuân sắp về trên nước Bỉ.

4. Hoa mộc lan

Hoa mộc lan sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng vô cùng kiều diễm, cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ. Loài hoa này có màu tím nhạt đến trắng, hoa mộc lan Bỉ thường nở vào mùa xuân và hè, và được coi là biểu tượng của tình yêu và sự tinh khiết. Ngoài ra, hoa mộc lan còn được ứng dụng trong việc sản xuất dầu gội, nước hoa, sữa tắm… tạo ra những sản phẩm có mùi thơm rất độc đáo và riêng biệt.

Hoa Nổi Tiếng ở Bỉ 5
Hoa mộc lan được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.

5. Hoa muscari

Hoa muscari là một trong những loài hoa được ưa chuộng nhất ở nước Bỉ, cũng là loài hoa mang vẻ đẹp thu hút nhất và thường nở khi mùa xuân về. Chúng có vẻ đẹp tinh tú, cùng hương thơm nhẹ nhàng và sở hữu nhiều màu sắc nổi bật như màu tím, màu xanh dương… đều là những màu mang đến sự tươi mới, trẻ trung và hy vọng.

Tại Bỉ, người ta trồng hoa muscari nhiều hơn ở ngoài vườn để trang trí cho không gian sống của mình, hoặc trồng nhiều ở ban công để tạo ra một khuôn viên đẹp cho ngôi nhà thêm nhiều sức sống và ngập tràn màu sắc.

Hoa Nổi Tiếng ở Bỉ 6
Hoa muscari mang vẻ đẹp riêng biệt và được người dân Bỉ vô cùng yêu thích.

6. Hoa anh đào

Hoa anh đào có lẽ là loài hoa được ưa chuộng ở tất cả các đất nước nào có loài hoa này, từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Hà Lan và cả Bỉ. Hoa anh đào nở khi mùa xuân tới, có lẽ mùa xuân là mùa đẹp nhất để ngắm nhìn các loài cây và các loài hoa đua nhau khoe sắc tại Bỉ, đây cũng là một gợi ý hay nếu các bạn đang có dự định đến với đất nước xinh đẹp này.

Hoa anh đào có màu hồng phấn, mang vẻ đẹp kiều diễm và chỉ thoang thoảng mùi thơm trong gió nhẹ. Ngoài ra, hoa anh đào từ lâu đã đi vào nghệ thuật một cách hết sức tự nhiên, như có trong các tác phẩm hội họa, thơ văn… và vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của mình.

Hoa Nổi Tiếng ở Bỉ 7
Hoa anh đào là loài hoa nổi tiếng trên khắp thế giới.

7. Hoa bồ công anh

Dù chỉ là một loài hoa nhỏ bé, chỉ bừng nở vào buổi chiều khi nắng lên nhưng hoa bồ công anh cũng đã góp vẻ đẹp của mình vào vẻ đẹp chung của bức tranh thiên nhiên, tràn ngập hoa tại Bỉ. Hoa bồ công anh có màu trắng, vàng, và chúng thường nở thành đám tại những vườn hoa tulip hoặc hoa thủy tiên, tạo nên những nét chấm phá vô cùng đẹp mắt.

Hoa Nổi Tiếng ở Bỉ 8
Hoa bồ công anh là loài hoa dại có vẻ đẹp giản dị.

Vậy chúng ta nên đến Bỉ vào thời điểm nào để có cơ hội được chiêm ngưỡng những mùa hoa đẹp nhất tại đất nước này?

Thời điểm thích hợp để đến Bỉ và ngắm những loài hoa đẹp

Chúng ta nên đến Bỉ du lịch vào tháng 4, bởi đây là thời điểm sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện lớn như Tulpen Pluk, ngày hội hái hoa tulip, hoặc ghé thăm vườn thực vật Berendrecht, vườn Kalmthout tại Bỉ để được ngắm nhìn những loài hoa đẹp nhất tại đây. Chúng tôi tin chắc rằng, chỉ cần bạn có sự yêu thích với các loài hoa và có thể khám phá các địa điểm vừa được nhắc tới, thì các bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức tuyệt vời và quý giá về thiên nhiên cũng như những loài hoa đẹp tại đất nước Bỉ.

Hoặc bạn có thể đến Bỉ vào cuối tháng 3, thời điểm này mùa xuân vẫn đang diễn ra tại Bỉ, và đây cũng chính là một trong những mùa đẹp nhất trong năm, thời tiết dễ chịu không quá lạnh và cũng không bị nóng, cây cối đâm chồi nảy lộc và hoa nở rộ, tràn ngập khắp nơi tạo nên một bức tranh vô cùng sinh động. Hạnh phúc của những người du khách khi đến với Bỉ đơn giản là được cùng nhau đi dạo trên những con đường ngập nắng và hoa.

Ngoài ra, ở Bỉ còn có rất nhiều loài hoa đẹp và độc đáo khác, cần bạn ghé thăm và tận mắt khám phá vẻ đẹp của chúng. Qua đó chúng ta thấy được, những loài hoa có vẻ đẹp đặc sắc tại Bỉ cũng là loài hoa được ưa chuộng ở nhiều đất nước khác, tuy nhiên chúng trở nên khác nhau khi được sinh sống và xuất hiện ở những quốc gia khác nhau.

Hoa Nổi Tiếng ở Bỉ 9
Những loài hoa tại Bỉ thường đẹp nhất vào mùa xuân.

Trên đây là những thông tin chúng tôi đã thu thập và tổng hợp được về chủ đề những loài hoa được yêu thích và nổi tiếng nhất tại Bỉ. Mong rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc, hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

 

37 thoughts on “Top 7 loại hoa nổi tiếng, đặc sắc nhất ở Bỉ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *