Kiến thức

Cách đánh bóng đá mỹ nghệ cực đẹp

Một tác phẩm đá mỹ nghệ hoàn hảo với rất nhiều công đoạn đều rất cẩn thận và tỉ mỉ. Một trong những công đoạn đó phải kể đến khâu đánh bóng. Khâu này vô cùng quan trọng, tạo nên sự thẩm mỹ hay không của sản phẩm. Bạn rất may mắn khi đọc bài viết này, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết đánh bóng đá mỹ nghệ đỉnh cao

Khi nào cần đánh bóng đá mỹ nghệ?

Đá mỹ nghệ được tạo nên từ bàn tay khéo léo và khối óc sáng tạo của các nghệ nhân. Nghề đá mỹ nghệ cần sự tỉ mỉ cao và tính nghệ thuật lớn cộng với kinh nghiệm mới chế tác ra được những sản phẩm tinh túy.

Nguyên liệu để chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ thường lài đá xanh, đá trắng,… Đây là những loại đá được khai thác tự nhiên. Chính đặc điểm này tạo nên sự khác lạ và bắt mắt của sản phẩm đá mỹ nghệ. Với kỹ xảo điêu khắc cộng với sự sáng tạo người nghệ nhân sẽ tạo hình cho đá mỹ nghệ theo yêu cầu của khách.

Đánh bóng đá mỹ nghệ là bước hoàn thiện sau cùng. Đây là bước tạo độ mịn bóng quyết định đến việc có hay không toát lên được hết vẻ đẹp của sản phẩm đá mỹ nghệ

Những sản phẩm đá mỹ nghệ đã lâu ngày, cũng bị mất dần đi độ bóng theo thời gian thì bạn cũng cần phải đánh bóng lại sản phẩm.

Cách đánh bóng đá mỹ nghệ
Đá mỹ nghệ cần được đánh bóng

>> Bàn thờ bằng đá trong tâm linh và phong thủy

Cách đánh bóng đá mỹ nghệ

  1. Đầu tiên dùng xà phòng rửa sạch đá mỹ nghệ. Hoặc dùng nước rửa chuyên dụng cho đá mỹ nghệ để rửa sạch..
  2. Sau khi vệ sinh sạch sẽ, bạn trà đều lên bề mặt và góc cạnh của khối đá bằng giấy ráp cỡ 60 cho nhẵn mịn. Để nhanh hơn bạn có thể cho ít nước lên bề mặt đá để trà và nên đánh bóng từng chi tiết nhỏ trước rồi mới đến các chi tiết lớn.
  3. Tiếp theo bạn trà lại lên bề mặt sản phẩm bằng giấy ráp cỡ hạt 160. Để tạo độ bóng trơn giúp công việc nhanh chóng và dễ dàng hơn bạn có thể dùng các dung dịch đánh bóng hoặc rửa rửa chén. Lưu ý bạn phải giữ độ trơn của giấy ráp và đá để bề mặt không bị cọ sát mạnh rất dễ bị xước.
  4. Sau đó dùng giấy ráp cỡ hạt 360 trà lần cuối với dung dịch đánh bóng hoặc rửa rửa chén Đây là bước quan trọng, quyết định độ mịn bóng cuối cùng của sản phẩm.
  5. Sau cùng bạn cho bột đá trà lên sản phẩm. Bước này để tạo độ ẩm trong khi trà bạn cho thêm nước và trà vài lần và rửa sạch lần nữa để tác phẩm bóng đẹp hơn.
Cách đánh bóng đá mỹ nghệ 1
Cách đánh bóng đá mỹ nghệ cực đẹp

Bài viết trên đã chia sẻ cách đánh bóng đá mỹ nghệ, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Để việc đánh bóng được sáng đẹp nhất bạn cũng có thể tìm đến đơn vị đánh bóng đá mỹ nghệ uy tín trên thị trường. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

>> Làng nghề truyền thống đá mỹ nghệ Non Nước – Đà Nẵng

An Nhiên