Khám phá

Tìm hiểu về lăng mộ đá công giáo

Mộ phần cho người đã khuất luôn được chú trọng ở nhiều phương diện, đối với những gia đình có tôn giáo riêng, mộ phần cũng cần được thiết kế phù hợp. Khác với lăng mộ đá thường, lăng mộ đá công giáo sẽ mang nhiều biểu tượng đặc trưng của tôn giáo. Và sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin về lăng mộ công giáo.

Đặc trưng của lăng mộ đá công giáo

Mỗi một tôn giáo sẽ có tín ngưỡng riêng và họ luôn có những biểu tượng đặc trưng cho tôn giáo của mình.

Lăng mộ đá công giáo 1
Mộ công giáo với biểu tượng thánh giá đặc biệt
  • Những người theo đạo công giáo cũng thế, từ lúc sinh thời hay đã mất đi, biểu tượng để nhận ra người theo Công giáo đó chính là hình ảnh thánh giá. Lăng mộ đá công giáo luôn xuất hiện cây thánh giá trên mộ phần của người đã khuất và kèm theo những chi tiết khác như chùm nho, quyển kinh thánh…
  • Mộ công giáo được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, có thể là dạng gạch ốp, hoặc được xây từ các loại đá tự nhiên, đá granite (hoa cương) với nhiều màu sắc và vân đá đẹp. Tùy theo điều kiện kinh tế, khách hàng chọn những chất liệu xây dựng phù hợp. Đá tự nhiên luôn nhận được sự quan tâm khá lớn vì chúng có tuổi thọ khá bền vững dưới thời tiết nắng mưa.
  • Phần lăng mộ công giáo vẫn có kiến trúc cơ bản như các loại mộ đá thông thường, tức là thiết kế vẫn là mẫu hình chữ nhật có mái che hoặc không có mái. Phần mái che vẫn được thực hiện kiểu một đao, hai đao, tam đao, mái vòm…. Nhưng thông thường người đạo công giáo không ưa chuộng sự quá cầu kỳ trong thiết kế. Vì thế, mẫu mộ đá công giáo thường được làm khá đơn giản với một vài hình ảnh về biểu tượng tôn giáo.

Xem thêm: Chi phí xây dựng lăng mộ đá hết bao nhiêu?

Thiết kế hoa văn độc đáo trên mộ đá công giáo

Điều làm nổi bật các thiết kế lăng mộ đá công giáo đó chính là các hoa văn trên phần lăng mộ và các bức tượng được đặt trên phần mộ hay khu lăng thờ công giáo.

Lăng mộ đá công giáo 2
Lăng mộ đá công giáo thiết kế đơn giản với các biểu tượng riêng của công giáo
  • Cây thánh giá: đây là biểu tượng đặc trưng nhất và được sử dụng hầu hết trên phần mộ đá công giáo. Đây là hình ảnh vô cùng ý nghĩa với những ai theo đạo, thánh giá tượng trưng cho sự công bằng, lòng vị tha, và độ bao dung của Chúa đối với nhân loại. Vì thế khi mất đi, người đạo công giáo luôn muốn biểu tượng này đặt ở nơi yên nghỉ như là cách báo hiệu họ đã về với Chúa và mong mỏi sự bình yên.
  • Những bức tượng về thiên thần: Đây cũng là một trong những biểu tượng đặc trưng của đạo công giáo. Quan niệm của họ về những thiên thần chính là sứ giả kết nối con người và Chúa. Thiên thần sẽ mang đến những điều tốt đẹp đến cho con chiên, tượng thiên thần biểu tượng mang ý nghĩa cầu mong sự an yên và những điều may mắn.
  • Hình ảnh quyển kinh thánh: Vào những buổi cầu nguyện, chúng ta sẽ thấy quyển kinh thánh là vật bất ly thân đối với người đạo công giáo, biểu tượng về quyển kinh thánh mang ý nghĩa luôn nghe theo lời dạy của Chúa và tin tưởng vào những điều mà Chúa đã chỉ dẫn.
  • Chùm nho trong quan niệm công giáo: Những hình ảnh về chùm nho thường hiện lên trong các kiến trúc công giáo mang ý nghĩa có sự kết hợp cuộc đời của chính mình với Chúa. Vì thế, hoa văn này thường hay xuất hiện trên các phần mộ của người đạo công giáo như một lời khẳng định về việc trung thành với đức tin của mình.

Chọn nơi cung cấp sản phẩm lăng mộ đá công giáo

Để có thể đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn của lăng mộ đá công giáo chất lượng, bạn nên tìm đến những nơi sản xuất uy tín. Và Tiền Lộc Phát là cơ sở đá mỹ nghệ với nhiều năm kinh nghiệm là gợi ý phù hợp cho lựa chọn của bạn.

Lăng mộ đá công giáo 3
Chọn cơ sở đá mỹ nghệ uy tín để sản phẩm lăng mộ đá có chất lượng cao
  • Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật thiết kế và điêu khắc đá lành nghề. Bảo đảm hiểu rõ về những đặc trưng của công giáo để có thể làm nên những ngôi mộ đúng với tôn giáo và tín ngưỡng của khách hàng.
  • Lăng mộ đá công giáo có nhiều chi tiết đặc trưng, vì thế khi khách hàng yêu cầu về điêu khắc biểu tượng chúng tôi luôn nắm rõ và có sự tư vấn cho khách hàng khi cần thiết. Điều này để tránh được những sai sót không đáng có với tôn giáo.
  • Đảm bảo quá trình thi công đúng tiến độ đã thỏa thuận với khách hàng.
  • Chất lượng đá khối luôn được đảm bảo và giá thành luôn đi cùng với chất lượng sản phẩm

Với những thông tin về lăng mộ đá công giáo chúng tôi vừa chia sẻ phía trên, hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức thú vị về những thiết kế lăng mộ đá dành riêng cho công giáo. Nếu bạn có nhu cầu về mộ đá hoặc lăng mộ đá hay những sản phẩm liên quan đến đá mỹ nghệ hãy liên hệ ngay với Tiền Lộc Phát. Đội ngũ nhân viên tư vấn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Gia Ngọc