Môi trường

Những việc làm ảnh hưởng đến môi trường do con người gây ra

Trái Đất đang ngày càng nóng lên và có vô số hiện tượng tự nhiên không còn tuân theo quy luật như trước, thời tiết càng ngày có nhiều diễn biến bất thường. Lý do những điều này xảy ra phần lớn là do chính con người tạo ra. Bạn có thể đã được nghe nhắc đến, nhưng những việc làm cụ thể nào thì bài viết dưới đây sẽ nói rõ hơn.

Nạn chặt phá rừng liên tục

Con người ngày càng đông đúc, chất liệu xanh, lá phổi của Trái Đất bị lấy đi với nhiều lý do như dùng gỗ làm nguyên liệu, mở rộng diện tích đất đai để xây nhà ở. Những việc này con người làm để phục vụ bản thân và vô tình làm hại đến môi trường chung. Chúng ta có nhận ra được ảnh hưởng này, khá nhiều quốc gia có ý định khôi phục rừng sau khi bị tàn phá, nhưng thực chất chất liệu xanh càng ngày càng có hướng giảm đi rất nhiều.

Những việc làm ảnh hưởng đến môi trường do con người gây ra 1
Rừng cần được khai thác song song với trồng rừng mới

>> Rác thải nhựa trên biển – Vấn đề môi trường toàn cầu

Sử dụng chất liệu hóa học, thuốc trừ sâu

Nông nghiệp là một trong những ngành có lượng thuốc trừ sâu khá lớn, tuy nó dùng với một liều lượng vừa đủ trên thực vật nhưng số lượng thuốc này vẫn ngấm vào đất và nguồn nước. Từ đó sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và môi trường xung quanh.Gia giảm lượng thuốc và nghiên cứu cách trồng chống lại thiên địch đang được giới khoa học tích cực tìm thêm giải pháp để bảo vệ môi trường.

Rác thải nhựa và xử lý nước thải

  • Cả hai vấn đề trên luôn là chủ đề nóng trong mọi cuộc bàn luận về môi trường. Rõ ràng con người biết sự ảnh hưởng của việc không xử lý các nguồn nước thải công nghiệp, chăn nuôi, y tế trước khi đưa ra môi trường sẽ lớn đến mức nào. Nhưng họ vẫn không đảm bảo được lượng nước sạch bởi chi phí xử lý nước quá cao. Con người đã nghĩ đến lợi nhuận nhiều hơn con đường sống cho thế hệ sau.
  • Rác thải nhựa không được phân loại xử lý đã dẫn đến hàng loạt hệ quả nghiêm trọng. Thực chất đây còn là hệ ý thức của con người mới mong cải thiện được tình hình. Chất liệu nhựa thực sự quá có ích, tuy nhiên chúng ta đừng sử dụng bừa bãi, hãy hạn chế các loại nhựa sử dụng 1 lần để hạn chế rác thải nhựa vô cùng khó phân hủy này.
Những việc làm ảnh hưởng đến môi trường do con người gây ra 2
Kiểm soát loại nhựa sử dụng 1 lần để bảo vệ môi trường

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những việc làm ảnh hưởng đến môi trường. Hãy chung tay bảo vệ môi trường bằng cách nhìn nhận lại từng hành động nhỏ của bạn thân, nhất là những vấn đề liên quan đến rác thải nhựa nhé.

>> Thực trạng của vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay

Gia Ngọc