Kiến thức

Kiến thức thú vị về con muỗi màu xanh lá cây

Bạn có biết rằng, mỗi loài muỗi lại có một màu sắc khác nhau hay không? Ví dụ như có một con muỗi màu xanh lá cây tên là muỗi chuông xanh chẳng hạn. Tìm hiểu về đặc trưng của loài muỗi này qua bài viết sau nhé

Con muỗi màu xanh lá cây là loại muỗi nào?

Những con muỗi màu xanh lá cây có tên là muỗi Chuông Xanh hay còn được gọi là muỗi Dergun. Chúng có kích thước siêu nhỏ, không to quá 1cm. Ngoài màu xanh lá cây thì tùy vào thời tiết khí hậu vùng miền mà đôi khi chúng còn có màu xám, màu vàng hoặc màu đen.

Con muỗi màu xanh lá cây 1
Muỗi Chuông Xanh hay còn được gọi là muỗi Dergun

Dòng họ Dergun thì có đến 3.000 loài. Thế nhưng con muỗi màu xanh lá cây là loài cứng rắn nhất, phổ biến nhất, có thể thấy chúng ở mọi nơi trên thế giới. Không chỉ muỗi trưởng thành có sức sống bền bỉ mà ấu trùng của chúng cũng có khả năng sinh tồn không hề kém. Chúng có thể sống sót ở nhiệt độ cao, giữa trời sương giá hoặc nơi khô hạn… đều không vấn đề. Khả năng thích nghi và tồn tại của con muỗi màu xanh lá cây vô cùng tuyệt vời.

Ngoài cái tên Dergun thì loài muỗi này còn có thể gọi là Durguns hoặc Chironomids đều được. Trong đó thì Chironomids là cách gọi bằng tiếng Latin, đại diện của Dipterans.

>> Hình ảnh con Muỗi

Đặc điểm của con muỗi màu xanh lá cây

Những con muỗi màu xanh lá cây rất hiếm khi, thậm chí là không bao giờ sử dụng chân trước của mình. Nếu như cần hạ cánh thì chúng sẽ đậu bằng 4 chân sau, còn 2 chân trước thì lại hướng lên trên. Vì đôi trọng lượng cơ thể không phân bố đều lên chân sau nên kết quả là mỗi khi đậu cơ thể của chúng luôn liên tục run rẩy. Khi nghỉ ngơi thì chúng cứ nằm sấp một cách thẳng đuột, ngực cạm vào mặt phẳng chứ không có bất kỳ nếp gập nào.

Con muỗi màu xanh lá cây 2
2 chân trước của muỗi Chuông Xanh không dùng để đậu

Về màu xanh lá phủ bên ngoài thân thể của chúng, điều này là do môi trường sống và thức ăn tác động. Chúng không hút máu người, chỉ ăn thực vật. Đối với chúng ta là hoàn toàn vô hại, vì vậy bạn không cần phải bẫy đèn tiêu diệt chúng.

Cấu tạo của con muỗi màu xanh lá là đôi cánh ngắn củn, chiếc đầu thon như chiếc máy bay, đặc biệt nhiều râu nhưng tuyệt nhiên không có vòi. Đây chính là bằng chứng ngoại phạm, rằng chúng hoàn toàn không có can dự gì vào những vết đốt trên cơ thể chúng ta.

Trong rất nhiều loài muỗi thì con muỗi màu xanh lá cây là loài cá biệt, thân thiện với con người. Tuy nhiên đối với những loài động vật khác thì chúng vẫn là miếng mồi tuyệt vời, đây chính là quy luật sinh tồn.

>> Muỗi chân dài như nhện dễ dàng đi trên mặt nước

Mỹ Huệ