Phong thủy

Vợ nên nằm bên nào của chồng?

Người vợ nên nằm bên nào của người chồng thì hợp quy tắc phong thủy, cân bằng âm dương? Các vị trí này có ảnh hưởng gì đến đời sống thường ngày hay không? Như vài viết trước chúng tôi đã chia sẻ về quy tắc “nam tả nữ hữu” trong việc áp dụng  đặt mộ đàn ông bên nàoquy tắc đặt bàn thờ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về vấn đề này. Cùng tham khảo nhé!

Vợ nên nằm bên nào của chồng trên bàn thờ?

Để cân bằng âm dương, bàn thờ nên đặt theo nguyên tắc Nam tả nữ hữu. Không ít người bối rối trong việc sắp xếp vị trí này sao cho đúng đắn, hợp phong thủy. Bởi vì việc thờ cúng đối với văn hóa phương Đông là hành động hết sức thiêng liêng, thể hiện truyền thống cao đẹp. Vì vậy tuyệt đối không thể hời hợt.

Vợ nên nằm bên nào của chồng?
Việc sắp xếp bàn thờ nên áp dụng theo nguyên tắc Nam tả nữ hữu

Nếu áp dụng theo nguyên tắc Nam tả nữ hữu. Vậy nên đứng ở vị trí ảnh thờ ông bà từ ngoài nhìn ra áp dụng hay là đứng ở hướng đối diện thắp hương áp dụng? Đây là một vấn đề có nhiều tranh cãi mà mỗi người đều có riêng cho mình một quan điểm.

Theo như số đông, dân gian thường chọn áp dụng nguyên tắc Nam tả nữ hữu từ hướng phía ảnh thờ. Tức là khi đối diện thắp hương ảnh ông sẽ nằm bên phải, ảnh bà sẽ nằm bên trái.

Mộ vợ nên nằm bên nào của mộ chồng?

Cũng tương ứng như nguyên tắc ảnh thờ cúng, huyệt mộ vẫn áp dụng quy tắc Nam tả nữ hữu.

Khi đứng từ ngoài thắp hương mộ ông thì nằm bên trái, còn mộ bà thì nằm bên phải. Người xưa còn quan niệm rằng, bên trái mang ý nghĩa Thanh Long – Linh vật tượng trưng cho nam, còn bên phải mang ý nghĩa Bạch Hổ – Linh vật tượng trưng cho nữ.

Con cháu chỉ khi sắp xếp theo thứ tự này thì ông bà mới có thể phù hộ cho nhiều sức khỏe, bình an, công việc thuận lợi.

Xem thêm: Các bài viết về mộ đá

Trong lễ cưới cô dâu đứng bên nào chú rể?

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy quy tắc này được áp dụng trong các buổi tiệc cưới khi cô dâu chú rể làm lễ bái lạy bàn thờ gia tiên, chú rể sẽ đứng bên trái, cô dâu đứng về phía bên phải theo hướng từ ngoài nhìn vào.

Vợ nên nằm bên nào của chồng? 2
Cô dâu đứng bên phải của chú rể

Nếu vợ chồng vẫn không nhận ra quy tắc này, những người chụp hình, quay phim hay người dẫn chương trình buổi lễ sẽ nhắc nhở vì họ là những người nắm chắc nghi thức này. Nếu đứng ngược lại sẽ làm cặp đôi sẽ có cái gì đó thiếu hài hòa và mất cân xứng nên cô dâu, chú rể cần lưu ý quy tắc này nhé.

Trong đời sống sinh lý vợ nên nằm bên nào của chồng?

Theo quy luật sinh lý thì việc người chồng nằm ở bên tay trái, vợ nằm nghiêng về bên phải sẽ giúp người đàn ông nằm ôm vợ được lâu hơn. Vì tư thế này giúp người đàn ông hô hấp dễ hơn và thức ăn trong dạ dày đi vào ruột non tốt hơn. Còn nếu nằm ngược lại người đàn ông buộc phải nằm nghiêng bên trái mình để ôm vợ thì không nằm lâu được vì tư thế này khiến anh ta bị ép tim và khó thở.

Vợ nên nằm bên nào của chồng? 3
Theo hướng từ ngoài nhìn vào người chồng phải nằm bên tay trái của vợ ôm vợ

Ngoài ra, vợ nằm bên trái và gối đầu lên tay phải của chồng thì người vợ sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì được chở che còn người chồng thì họ sẽ thấy tự hào hơn vì được là người bảo vệ cho vợ.

Vợ nên ở vị trí nào của chồng trong tranh vẽ mừng thọ?

Tranh mừng thọ tặng cho người lớn tuổi luôn có biểu tượng song hành Thanh Long, Bạch Hổ. Đây là nội dung ý chỉ về sự viên mãn, một gia đình phải đủ đầy nam – nữ, âm dương hài hòa, thể hiện vai trò quan trọng của người đàn ông và người đàn bà trong gia đình.

Vợ nên nằm bên nào của chồng? 1
Tranh vẽ mừng thọ cũng phải áp dụng đúng quy tắc Nam tả nữ hữu thì bức tranh mới có ý nghĩa

Trong đó, người đàn ông là trụ cột, Thanh Long sẽ là bệ đỡ vững chắc cho ngôi nhà. Chỉ khi có Thanh Long thì gia đình mới kiên cố, ổn định. Còn Bạch Hổ thì giữ vai trò vun vén, đắp xây tổ ấm. Vị trí của Bạch Hổ thường thấp hơn Thanh Long, do khí thế bị lấn át nhiều hơn. Thông thường đều nhận được sự bảo vệ và che chở từ phía Thanh Long.

Một bức tranh thiết kế có nội dung Thanh Long và Bạch Hổ áp dụng quy tắc Nam tả nữ hữu có ý nghĩa là lời chúc phúc cụ ông, cụ bà sống lâu hơn, sống vui vẻ hơn với con cháu.

Trên đây là những quan điểm truyền thống về vấn đề Vợ nên nằm bên nào của chồng? Nếu thuận theo phong thủyquy luật cuộc sống, con người sẽ được hưởng nhiều bình an và hạnh phúc. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá cho bản thân và gia đình mình.