Phong thủy

Đặt mộ đàn ông bên nào? Có áp dụng quy tắc “nam tả nữ hữu” không?

Khi tiến hành xây dựng mộ đá đôi cho nam nữ, vấn đề về điều hướng là điều mà ai cũng quan tâm. Nên đặt mộ đàn ông bên trái hay bên phải? Nguyên tắc “nam tả nữ hữu” có áp dụng trong trường hợp này hay không? Dưới đây là những lý giải bạn cần biết.

Nam tả nữ hữu có nghĩa là gì?

Nam tả nữ hữu là quy tắc phong thủy phổ biến, có thể hiểu với ý nghĩa là nam bên trái, nữ bên phải. Truyền thống này xuất phát từ cơ sở âm dương ngũ hành. Trước đây, nhiều người hiểu lầm rằng quan niệm này cổ xúy cho việc trọng nam khinh nữ. Thực tế cơ sở khoa học đã khẳng định không phải như vậy. Cụ thể:

Mộ đôi
“Nam tả nữ hữu” là quy tắc phong thủy phổ biến
  • Quy luật sinh lý: Người chồng nằm bên tay trái người vợ thì hô hấp sẽ thông suốt dễ dàng, hệ tiêu hóa thuận lợi. Ngược lại sẽ gây chèn ép rất khó ngủ.
  • Quy luật tâm lý: Người vợ nằm bên tay phải người chồng thuận lợi cho việc người chồng ôm lấy vợ vào lòng che chở. Đây như hành động che chở, vỗ về, tạo cảm giác an toàn cho giấc ngủ sâu hơn.

>> Cách sắp xếp mộ theo thứ tự hợp phong thủy

Nên đặt mộ đàn ông bên nào? Có áp dụng nguyên tắc “nam tả nữ hữu” không?

Ông bà ta trước giờ vẫn áp dụng nguyên tắc “nam tả nữ hữu” trong vấn đề xây dựng mộ. Tức là đối với mộ đôi, mộ nam nên đặt bên trái. Người ta tin rằng điều này sẽ mang tới nhiều may mắn hơn. Qua đó cũng đồng thời thể hiện sự tôn kính người đã mất.

Quy tắc mộ đàn ông đặt bên trái đã được áp dụng từ lâu đời, giúp âm dương cân bằng, mang lại phong thủy tốt cho ngôi mộ.

Đặt mộ đàn ông bên trái sao cho chuẩn phong thủy?

Việc đặt mộ theo hướng “nam tả nữ hữu”, khi đứng đối diện nhìn vào thì mộ đàn ông sẽ nằm bên phải. Biểu tượng song hành với mộ đôi theo nguyên tắc này chính là Thanh Long và Bạch Hổ.

Mộ đôi đẹp
Mộ đàn ông nên vị trí bên trái

Trong đó Thanh Long tượng trưng cho bên trái, cho đàn ông. Bình thường tượng Thanh Long sẽ được bố trí cao hơn và khí thế hơn nhiều so với Bạch Hổ để giữ cân đối phong thủy. Như là cách người chồng luôn luôn bảo vệ và che chở cho người vợ.

>> 3 thủ tục xây sửa mộ đá nên biết

Như vậy qua bài viết trên bạn cũng đã biết rõ câu trả lời đặt mộ đàn ông bên nào? Việc đặt mộ đàn ông nên đặt bên trái, tức là khi đối diện nhìn vào mộ sẽ nằm bên phải. Ngoài ra gia đình cũng cần tìm hiểu thêm về quy tắc vị trí, nơi đặt mộ phong thủy, chất liệu mộ đá… để hiểu cách thực hiện hợp phong thủy, mang lại nhiều may mắn.