Môi trường

Thực trạng của vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay

Ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề đáng báo động. Những thông tin trên các trang mạng xã hội hàng ngày đều khiến chúng ta phải bàng hoàng, giật mình và lo ngại. Vậy thực tế vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay đã ở mức độ nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nguồn nước là nguồn sống của nhân loại. Thế nhưng có một thực trạng đáng buồn là mọi người đều có thói quen xem nguồn nước là bãi kết tập rác tập thể. Không chỉ riêng gì rác sinh hoạt mà còn bao gồm rác của nhà máy, xí nghiệp.

Ô nhiễm môi trường
Ô nhiễm môi trường nước

Hậu quả là sự xuất hiện của các dòng sông đen ngòm ngày càng dày đặc, hôi thối. Điều này đe dọa trực tiếp đến chất lượng nguồn nước sạch mà con người cần sử dụng, lượng oxy giảm và lượng khí độc tăng lên báo động. Về lâu về dài, rất có thể con người sẽ không còn đủ nước sạch để sử dụng.

Thực trạng ô nhiễm môi trường đất

Đất là nguồn tài nguyên hữu hạn mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Thay vì phủ xanh cây trồng để duy trì sự phát triển bền vững thì chúng ta lại xây dựng nhà cao tầng, nhà máy, khu công nghiệp…. Tình trạng “đất chật người đông” khiến chính phủ nhiều nước thậm chí phải có những quy định rõ ràng về kế hoạch sinh sản phù hợp. Điển hình như Việt Nam chúng ta khuyến khích mỗi cặp vợ chồng chỉ nên sinh 2 con.

Ô nhiễm môi trường 1
Ô nhiễm môi trường đất

Thực trạng ô nhiễm không khí

Chất lượng không khí hiện nay của nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung đều đang đứng trước tình hình báo động. Với lượng khói thải khổng lồ từ các phương tiện giao thông, xí nghiệp… hàng ngày, hàng giờ. Điều này tương tự như hành động “tiêm liều thuốc độc” vào bầu khí quyển. Đây thực sự là một vấn đề nóng bỏng cần có phương án giải quyết càng sớm càng tốt.

Ô nhiễm môi trường 2
Ô nhiễm không khí

Tóm lại, thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay mặc dù đang rất nguy kịch nhưng vẫn còn đủ thời gian để cứu vãn. Chỉ cần chúng ta, mỗi người đều chung tay cứu lấy, bảo vệ Trái Đất thì môi trường xanh – sạch – đẹp trong tương lai sẽ sớm được khôi phục. Đừng chỉ đọc, hãy share và lan rộng thông điệp này cho mọi người cùng biết bạn nhé!