Tâm linh

Tìm hiểu ma quỷ sợ cây gì nhất

Xưa nay trong đời sống tâm linh, người ta thường nhắc đến ma quỷ mang đến những điều xui xẻo, xấu xa lẫn sự đáng sợ cho con người. Nhưng thực tế, hình dáng ma quỷ chính xác ra sao không ai miêu tả chính xác. Tuy thế, nỗi sợ về những điều vô hình vẫn luôn quanh quẩn xung quanh, và để có thể hạn chế cảm giác khó chịu này, bạn có thể trồng một vài loại cây xanh trong nhà. Vậy ma quỷ sợ cây gì nhất, mời bạn theo dõi bài viết.

Cây dâu tằm

Với những lời truyền miệng trong dân gian về các loại cây có thể xua đuổi được ma quỷ, dâu tằm là loài cây được nhiều người nghĩ đến nhất. Dâu tằm là loại cây phổ biến, dễ trồng cũng như dễ tìm thấy.

Nhưng dâu tằm được dùng đúng cách là dùng cành khô của cây để trừ tà, xua đuổi ma quỷ, Với trẻ nhỏ có thể dùng làm vòng đeo tay. Các cành dâu tằm nên đặt từ 7- 9 nhánh gần nơi bạn ngủ. Việc trồng dâu tằm trước nhà nên hay không vẫn còn là câu hỏi chưa được trả lời đúng bởi còn phụ thuộc vào văn hóa ở mỗi vùng miền.

Bạch quả có thể sống rất lâu 1
Dâu tằm trừ tà và ma quỷ

Xem thêm: Tổng hợp cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có lợi thế là sống trong mát khá tốt, theo dân gian, cây lưỡi hổ có thể ngăn ngừa các luồng khí âm xấu, và đem lại vượng khí cho ngôi nhà của bạn. Lưỡi hổ ngày nay được khá nhiều gia đình ưa chuộng và trồng trong nhà, làm cây cảnh để bàn.

Lưỡi hổ mang sinh khí mạnh mẽ có thể át chế sự xuất hiện của ma quỷ, bạn có thể lựa chọn loại cây này để tăng thêm khả năng lọc khí cho môi trường sống.

Cây xương rồng

Xương rồng có khá nhiều loại, chúng cũng là một trong những loại cây có thể xua đuổi được ma quỷ. Xương rồng dễ sống, dễ trồng và không kén đất. Bạn có thể trồng loại xương rồng nhánh làm hàng rào. Hoặc có thể chọn những cây xương rồng kiểng, nhỏ xinh xắn làm hoa để ban công. Cây xương rồng trong dân gian có thể đuổi được tà ma, ngăn những luồng khí âm không tốt cho gia chủ.

>> Trồng cây xương rồng nên đặt ở vị trí nào?

Cây bạch quả

Nếu bạn có không gian trồng trọt, hãy chọn cây bạch quả để chống lại ma quỷ. Cây bạch quả còn được gọi là cây rẻ quạt hay cây ngân hạnh. Loại cây này có thể sống đến cả ngàn năm. Ngoài công dụng thực tế, quả ngân hạnh có thể làm thuốc, thì cây ngân hạnh theo tâm linh có thể bảo vệ vùng đất mà nó được trồng. Đây là một loại cây quý, bạn nên cân nhắc qua nhé.

Bạch quả có thể sống rất lâu 2
Bạch quả có thể sống rất lâu

Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ tìm được câu trả lời cho câu hỏi ma quỷ sợ nhất cây gì. Hãy cân nhắc thật kỹ để trồng loại cây thích hợp cho ngôi nhà của mình nhé.

Xem thêm: Tổng hợp các loại cây phong thủy

Gia Ngọc