Tâm linh

Cách dùng tỏi trừ tà có hiệu quả không?

Con người luôn có những nỗi sợ với ma quỷ, dù có thật hay không, chúng ta vẫn cần có những cách làm được truyền lại từ ông bà để ngăn chặn những tà khí, ma quỷ quấy nhiễu. Một trong những cách làm dân gian đã lưu lại đó chính là cách dùng tỏi trừ tà. Bài viết sau sẽ nói về vấn đề này, mời bạn tham khảo.

Dùng tỏi trừ tà có nguồn gốc từ đâu?

Dùng tỏi trừ tà là một cách làm dân gian khi người xưa tự trấn an tinh thần trước những hiện tượng kì quái chưa thể giải thích rõ được. Tỏi được dùng vì chúng có mùi hăng, khó chịu và có tính âm. Dân gian cho rằng, với những đặc tính trên ma quỷ không chịu được mùi này và sẽ tự tránh xa những nơi có để tỏi.

>> Tìm hiểu về cây phong thủy trong đời sống

Cách dùng tỏi trừ tà 1
Tỏi được dùng để trừ tà trong dân gian

Quan niệm này thực tế không xấu, bởi vấn đề tâm linh không phải ai cũng có thể thấu hiểu và giải thích được hết tất cả. Và chỉ khi tâm của bạn yên, tự động mọi việc khó hiểu sẽ chỉ là những sự trùng hợp, không có sự quấy phá của ma quỷ.

Cách dùng tỏi trừ tà theo dân gian

Và nếu bạn thực sự chưa an tâm về vấn đề này, bạn có thể trấn an mình với những cách dùng tỏi đơn giản.

  • Treo dây tỏi trước cửa nhà hoặc nơi bạn cảm thấy không an tâm. Vòng tỏi có thể làm theo số mai mắn như, 9, 18, 27, 81…
  • Mang theo tép tỏi để trừ tà cho chính mình.

>> Những điều kiêng kỵ trong tang lễ

Thực tế, không ai kiểm chứng được việc tỏi có thực sự trừ tà ma hay không. Nhưng tỏi thực sự là một phương thuốc tốt trong dân gian. Có lẽ vì thế mà người xưa đã lấy đó làm ý nghĩa cho công dụng trừ tà.

  • Bạn cũng có thể áp dụng một vài phương pháp khác để trừ tà ngoài cách sử dụng tỏi, như xem lại hướng nhà. Đôi khi không khí âm u trong nhà có thể do cách thiết kế cửa sổ hoặc điều kiện xung quanh đã khiến căn nhà ẩm ướt và gây ra sự khó chịu.
  • Dùng các cây xanh để lọc không khí trong nhà. Cây xanh luôn là vật tượng trưng cho sự sống, trong phong thủy, cây xanh luôn có tính đặc trưng giúp cân bằng lại luồng khí xấu trong ngôi nhà của bạn. Hãy thử với một vài loại cây phổ biến như sống đời, tuyết tùng, lưỡi hổ… thậm chí là lan rừng hoặc những nhánh trầu bà trồng trong nước.
Cách dùng tỏi trừ tà 2
Dùng cây xanh để thanh lọc không khí trong nhà

>> Tổng hợp cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về cách dùng tỏi trừ tà. Hy vọng sau bài viết, bạn sẽ lấy lại được sự an tĩnh cho riêng mình.

Gia Ngọc