Đời sống

Trồng cây xương rồng nên đặt ở vị trí nào?

Xương rồng là loài cây cảnh được rất nhiều người yêu thích. Cây đặc biệt dễ trồng, không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc, sức sống dài lâu. Tuy nhiên về ý nghĩa phong thủy của xương rồng bạn đã biết chưa? Chúng chính là loài cây mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực nếu như bạn hiểu rõ và trồng chúng đúng vị trí.

Xương rồng có nguồn gốc từ đâu?

Cây xương rồng vốn xuất thân từ vùng hoang mạc châu Mỹ. Bên ngoài cây toàn gai nhưng bên trong thì cực kỳ mọng nước, là loài có 2 lá mầm và cho hoa sặc sỡ.

Cây xương rồng 1
Có đa dạng các giống loài xương rồng khác nhau

Theo như các nhà khoa học công bố, hiện nay chúng ta đã phát hiện ra hơn 1800 loài cây xương rồng. Mỗi loại sẽ có kích thước, hình dáng, hoa, cách mọc, môi trường sống… khác nhau.

Nếu chăm sóc đúng cách, hỗ trợ đầy đủ điều kiện để cây xương rồng phát triển thì tuổi thọ của cây có thể dao động từ 25 – 300 năm, tùy loài.

Vị trí phong thủy của cây xương rồng

Xương rồng không hẳn là một loài cây tốt so với những loài khác được xếp vào cây phong thủy. Vấn đề nằm ở lớp gai của nó. Những lớp gai giống như mũi tên, đâm xuyên qua căn phòng bạn đang ở. Chính vì vậy mà nếu không lựa chọn vị trí đúng đắn đặt cây thì hậu quả rất khó lường.

Tuyệt đối không đặt xương rồng trong phòng khách. Đây là ghi nhớ tiên quyết. Bởi vì phòng khách là nơi hội tụ năng lượng tích cực nhiều nhất trong nhà. Đặt xương rồng tại đây chúng sẽ làm tiêu tan nguồn năng lượng tốt.

Cây xương rồng 2
Bệ cửa sổ là khu vực nhiều nắng, thích hợp trồng cây xương rồng nhất

Xương rồng cũng không nên đặt tại văn phòng như nhiều người vẫn lầm tưởng. Chúng sẽ khiến người lân cận mất đi sự minh mẫn và sáng suốt, công việc gì cũng gặp khó khăn.

Ngoài ra, ít ai biết rằng, xương rồng không nên đặt trong phòng tân hôn. Nó sẽ khiến vợ chồng mất đi sự bao dung dành cho nhau, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình cảm giữa 2 người.

Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta nên trưng bày những chậu xương rồng ở đâu? Đáp án là trên bệ cửa sổ hoặc là trước cửa, ngoài sân vườn càng tốt. Lúc này những chiếc gai sẽ giống như vũ khí canh gác, bảo vệ ngôi nhà thoát khỏi những điềm xấu. Đây mới chính là phương pháp trồng xương rồng chuẩn phong thủy nhất.

Xem thêm: Cây Chay phong thủy

Bạn có từng hiểu sai về vị trí phong thủy của loài xương rồng không? Nếu có, qua bài viết trên, hãy nhanh chóng thay đổi vị trí chậu xương rồng nhà mình ngay nhé!