Tâm linh

Tại sao cần phải xem tuổi kỵ với người chết?

Trong dân gian, đám tang luôn có những kiêng kỵ mà theo văn hóa truyền thống là riêng biệt cho cả gia chủ lẫn người viếng. Dù thực hư ra sao, không ai chắc chắn về việc xảy ra nếu không kiêng kỵ, nhưng với những vấn đề tâm linh, có kiêng sẽ có lành. Bài viết sau chúng tôi nói về vấn đề xem tuổi kỵ với người chết, bạn có thể tham khảo qua để biết thêm một vài điều cần tránh.

Vì sao cần xem tuổi kỵ với người chết?

Khi có người thân trong gia đình chẳng may qua đời, người thân còn lại làm việc đầu tiên là mời thầy coi ngày về để xem ngày giờ mất có phạm phải điều đại kỵ nào không. Dựa vào đó để có thể tìm được ngày giờ chôn cất phù hợp để không để ảnh hưởng đến người ở lại.

Xem tuổi kỵ với người chết 1
Xem xét tuổi kỵ để tiến hành tang lễ suôn sẻ

Bên cạnh đó, dân gian còn quan niệm cùng tuổi với người mất cũng sẽ bị kéo đi. Vấn đề này cần thiết cho người đến viếng và cho người chủ trì đứng ra tiến hành tang lễ và con cháu đến dự tang. Xem tuổi thực sự cần thiết trong phong thủy tâm linh vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến người trong gia quyến.

>> Những điều kiêng kỵ trong 49 ngày tang lễ

Xem tuổi kỵ với người chết ra sao?

Theo quan niệm tâm linh, linh hồn của người mất sẽ có một tần số khá lớn đối với những ai hợp mệnh. Tốt nhất hãy tuân thủ những điều kiêng kỵ cần có để tránh được những chuyện không mai mắn.

  • Vì thế nếu đến viếng, hãy xem xét phần tuổi của người chết được công bố trong phần cáo phó được gia chủ dán ở trước nơi viếng tang, tránh ở lại quá lâu.
  • Đối với người nhà, bạn nên kiêng những ai có tam hợp tuổi tham gia vào giai đoạn khâm liệm. Thìn- Dần – Dậu -Tỵ là 4 tuổi không nên xuất hiện trong cùng một tang lễ.
  • Vấn đề xem cung cũng là một trong những cách các thầy phong thủy xem để tránh trùng tang cho gia chủ của người đã khuất.
Xem tuổi kỵ với người chết 2
Người đã mất cần sự cầu nguyện chỉnh chu từ người thân

Tang gia là sự đau buồn cho người ở lại. Tuy nhiên để tránh những điều kiêng kỵ chúng ta nên làm theo lời khuyên, quan niệm xưa để có được tang lễ tươm tất nhất.

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ trong 100 ngày có tang

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề xem tuổi kỵ với người chết. Mong rằng với bài viết này, bạn sẽ cân nhắc về những lựa chọn khác khi tham gia tang lễ. Xem xét ngày giờ luôn cần thiết và cẩn trọng sẽ không phải lo lắng về sau.

Gia Ngọc