Phong thủyTâm linh

Tổng hợp cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà

Theo quan niệm phong thủy, người ta tin rằng không khí tươi mát do cây xanh mang lại trước nhà có thể xua đuổi được tà ma. Chẳng những thế, chúng còn giúp mang lại nhiều phúc khí cho gia đình. Đó là những loại cây nào? Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu rõ hơn nhé!

Cây bồ đề Phật giáo

Chắc hẳn ai cũng biết rằng cây bồ đề là loài cây giúp xua đuổi tà ma. Đây là một loài cây có mối liên hệ mật thiết với Phật giáo, thường được trồng trong các khuôn viên chùa chiền. Nếu lựa chọn trồng trước sân vườn nhà bạn thì cây bồ đề sẽ có tác dụng mang lại cuộc sống vui vẻ, hòa thuận. Ngoài ra, loài cây này còn mang đến một ý nghĩa khác đó chính là giúp các thành viên trong nhà luôn hướng về điều thiện lành.

Bởi vì cây bồ đề phát triển thành đại thụ nên cân nhắc khi trồng trước nhà, ở thành thị thường thấy cây bồ đề được chọn làm cây cảnh dạng bonsai.

Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà - Bồ đề
Cây bồ đề là biểu tượng trong Phật giáo

Cây đa

Cây đa gắng liền với sự tích chú cuội trong dân gian Việt, nói về tâm linh thì cây đa là còn được là nơi thờ cúng của người dân. Tuy nhiên, cây đa khi phát triển tới mức nào đó sẽ thành cây đại thụ, xung quanh cây có nhiều dây và rễ không thuận lợi để trồng các loại cây cảnh khác, vì vậy sẽ mất cân bằng cho không gian xung quanh nhà bạn.

Vì vậy, cây đa chỉ thích hợp trồng ở những biệt thự có diện tích lớn ở các vùng quê, thông thường cây đa được trồng ở đầu làng, đình chùa, chợ huyện hay những khu vực hội họp của xóm làng.

Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà - Đa

Cây đa cổ thụ biểu tượng trong dân gian Việt

Cây bạch quả bảo vệ gia đình

Cây bạch quả một số nơi còn gọi với tên là cây ngân hạnh. Không chỉ có dáng đẹp, hoa lá đều bắt mắt mà người xưa còn cho rằng, cây bạch quả có thể phù trấn trạch ngăn cản ma quỷ tấn công vào nhà.

Một cây bạch quả trong điều kiện tự nhiên có thể sinh sống đến hàng nghìn năm. Suốt thời gian tồn tại, hoa chỉ nở về đêm nên rất ít người trông thấy. Trồng cây bạch quả trước nhà, chúng sẽ che chở và bảo vệ cho các thành viên trong gia đình tránh khỏi những điều không may mắn.

Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà - Cây bạch quả
Cây bạch quả ngăn điềm xấu

Cây ngải cứu tránh ảnh hưởng xấu của ma quỷ

Từ xưa dân gian đã đề cập đến nhiều tác dụng của loài cây ngải cứu. Đây là bài thuốc chữa bệnh hiệu quả trong Đông Y, có thể giảm đau nhức xương khớp, thanh lọc, giải nhiệt… cực kỳ tích cực.

Dưới góc nhìn của phong thủy, người ta thường trồng cây ngải cứu ngay trước cổng nhà như một hàng rào để ngăn cản sự quấy rầy của ma quỷ. Đến nay, ý nghĩa này vẫn lan rộng, nhận được sự tin tưởng cao và vẫn còn rất nhiều gia đình áp dụng.

Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà - Cây ngải cứu
Cây ngải cứu có thể bảo vệ gia đình tránh ảnh hưởng xấu của ma quỷ

Cây xương rồng chặn điềm xui

Xương rồng với lớp gai nhọn bên ngoài là loài cây có sức sống mãnh liệt. Chúng không cần người trồng phải tốn quá nhiều công chăm sóc. Thậm chí giữa môi trường thiếu nước khắc nghiệt vẫn có thể tồn tại mãnh liệt. Chính vì vậy người ta coi đây là biểu tượng chống lại sự chết chóc và điềm xui xẻo. Khi trong nhà có chuyện buồn, ví dụ như hỏa hoạn hoặc là có người qua đời thì nên lựa chọn xương rồng trồng trước nhà để ngăn chặn các điềm xui xẻo tiếp theo có nguy cơ sẽ ập đến.

Tuy nhiên, nếu trồng trước nhà thì nên cân nhắc vì ngoài ý nghĩa trừ tà trong dân gian còn quan niệm sẽ hút hết tài khí của những vật sống xung quanh, bao gồm cả tài lộc nhà bạn bởi cây xương rồng phát triển rất nhanh, mạnh. Mặt khác, cây xương rồng nhiều gai góc ngay trước cửa sẽ ngăn cản Thần tài đến nhà bạn.

Về mặt khoa học, cây xương rồng nhiều gai góc, không tốt cho gia đình có trẻ nhỏ, sẽ hạn chế sự vui chơi, khám phá, chạy nhảy của các bé. Ngay cả hoạt động chăm sóc cây cảnh của gia chủ cũng rất bất tiện. Vì vậy để dùng hòa 2 thái tực thì nên trồng xương rồng trong chậu hoặc khu đất nhỏ khuất ở trước nhà để xương rồng phát triẻn có giới hạn.

Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà - Xương rồng
Cây xương rồng biểu tượng của sức sống mãnh liệt

Cây thiết mộc lan hấp thu luồng khí xấu

Nếu những loài cây khác trồng trước nhà có tác dụng ngăn chặn điềm xấu. Vậy thì với cây thiết mộc lan, nó có nghĩa là hấp thu những luồng khí xấu đang và đã diễn ra trong gia đình. Từ đó, hóa dữ thành lành, “dọn dẹp” cho tài lộc và may mắn tiến vào nhà.

Một ưu điểm khác khiến cho nhiều gia chủ đặc biệt yêu thích loài cây thiết mộc lan đó là vì sắc hương quyến rũ. Lựa chọn này đặc biệt giúp không gian được thanh lọc rất tốt.

Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà - Thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan giúp “hóa dữ thành lành”

Thanh gươm lưỡi hổ

Mọi người trong chúng ta hẳn là không còn ai cảm thấy xa lạ gì với loài cây lưỡi hổ. Cây có lá mọc thẳng đứng, nhiều vân sọc, trông giống như một thanh gươm. Vì vậy theo quan niệm của đạo Thiên Chúa lẫn phong thủy, đây là loài cây trừ tà vô cùng hiệu quả, khi trồng ngoài vườn chúng sẽ mang lại bình yên lại cho gia chủ.

Hơn nữa, các thành tố giải độc như formaldehyde cũng tương tự như carbon monoxide và benzen, sẽ có khả năng thanh lọc bầu không khí trong lành.

Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà - Lưỡi hổ
Cả Phật giáo và Thiên chúa giáo đều có quan niệm trừ tà của cây Lưỡi hổ

Cây ngô thù du khắc quỷ trừ tà

Nói đến cây thù du, mọi người thường biết đến chúng với chức năng làm thuốc chữa bệnh và gia vị trong nấu ăn. Cây có hương vị khá nồng nàn, được chia thành 3 loại sơn thù du, thực thù du và ngô thù du.

Thế nhưng từ trước khi dân gian biết đến công dụng làm thuốc của ngô thù du thì đã xem chúng như một loại cây đẩy lùi ma quỷ. Cây có thể khắc quỷ, trừ tà, bảo vệ sự bình an cho mọi người. Trồng giống cây này trước nhà bạn thỉnh thoảng còn có thể thu hoạch làm thức ăn, làm thuốc vô cùng tiện lợi.

Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà - Thù du
Ngô thù du vừa làm thuốc vừa trồng trước nhà để xua đuổi tà ma

Cây hoa đào xua đuổi bách quỷ

Xưa kia cây đào có nguồn gốc từ ngọn núi Ngũ Hành nổi tiếng. Vào mùa xuân, lá cây rụng hết, nhường cho hoa nở hồng cả một góc trời. Người ta thấy hoa đào đẹp, mang về trồng trước nhà với ngụ ý đón năm mới bình an, no ấm, rước tài lộc. Bên cạnh đó còn xem chúng như một loài cây trừ tà và xua đuổi bách quỷ hiệu quả.

Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà - hoa Anh Đào
Hoa anh đào xua đuổi bách quỷ

Cây dâu tằm

Mặc dù theo quan niệm dân gian cành dâu có tác dụng xua đuổi tà ma, nhưng hãy cân nhắc bởi vì theo từ quan niệm một số người rằng theo chữ Hán cây dâu đọc là “tang” chỉ sự tang tóc, chết chóc, thiếu sức sống cho ngôi nhà bạn.

Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà - Dâu tằm
Dâu tằm còn là vị thuốc trong dân gian

Trên đây là các loại cây phong thủy trừ tà ma được nhiều người lựa chọn nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm một loại cây phong thủy và áp dụng trước sân nhà mình, hãy tham khảo và lựa chọn cho gia đình một loại cây phù hợp nhé!