Động vật

7 loại cá màu xanh dương được ưa chuộng hiện nay

Các loại cá màu xanh dương không chỉ xinh đẹp, mát mắt mà còn mang lại sự bình yên, hòa bình. Nếu bạn yêu thích màu xanh dương thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé! Thông qua tìm hiểu, chúng tôi đã tổng hợp được top x loại cá màu xanh dương được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cá màu xanh dương 1
Bài viết tổng hợp 7 loại cá màu xanh dương tuyệt đẹp

Top 7 loại cá màu xanh dương xinh đẹp

Sau đây là 7 loại cá màu xanh dương xinh đẹp được chọn là cá cảnh phổ biến nhất hiện nay:

1. Cá Neon

Cá Neon hay còn gọi là Green Neon là loài cá có họ với cá chim trắng Characiformes với nhiều đặc đặc điểm tương đồng. Loài cá này cũng có kích thước tương đối nhỏ và thường thích sinh sống theo bầy đàn. Một con cá Neon trưởng thành có thể đạt kích thước từ 3 đến 4cm.

Cá màu xanh dương 2
Cá Neon thường thích sinh sống theo bầy đàn

Cá Neon có khả năng phát sáng tuyệt đẹp trong bóng tối. Chúng bơi lượn theo đàn tạo thành các vệt màu sắc vô cùng lấp lánh, cuốn hút. Chúng sở hữu một dải màu sắc xanh đậm, chạy dọc theo thân mình. Sắc xanh thể được kết hợp với một số ít màu sắc đa dạng khác như màu đỏ, đen, trắng bạc. Tuy nhiên, màu xanh của loại cá này vẫn là màu chủ đạo và nổi bật hơn cả.

2. Cá đĩa bông xanh

Cá đĩa bông xanh còn có tên gọi khác là cá đĩa lam, chúng có bộ gen của dòng cá dĩa Blue Turquoise. Khi còn nhỏ, cá đĩa bông xanh thường có màu xanh trong suốt. Khi lớn lên, màu sắc của chúng sẽ chuyển dần sang màu xanh ngọc đậm và nổi bật hơn. Chúng có thể có một số màu sắc khác điểm theo cùng đó là các sọc trắng, sọc xanh, sọc đỏ hay chấm bi…

Cá màu xanh dương 3
Cá đĩa bông xanh có bộ gen của dòng cá dĩa Blue Turquoise

Cá đĩa bông xanh có thể được lai ghép từ gen của nhiều loài cá dĩa khác. Loại có này có khả năng đặc biệt là có thể thay đổi màu sắc tùy theo tâm trạng.

3. Cá blue tang

Cá blue tang còn có tên gọi khác là cá bắp nẻ xanh. Loài cá này nổi tiếng với tạo hình cô nàng Dory trong bộ phim hoạt hình Đi tìm Dory ra mắt thị thị trường vào năm 2003 và “Finding Dory” ra mắt thị thị trường vào năm 2016 của hãng Disney/Pixar.

Cá blue tang có thân hình tròn và phẳng, màu xanh là màu chủ đạo bao quanh thân cá, kết hợp cùng họa tiết màu đen trên thân còn đuôi và vây ngực của loại cá này thường có màu vàng.

Cá màu xanh dương 4
Cá blue tang cũng là một loại cá xanh dương xinh đẹp

Cá blue tang có khả năng thay đổi màu sắc tùy theo môi trường và hoàn cảnh sống. Cá trưởng thành sẽ có màu sắc đậm hơn so với những con cá nhỏ. Vào thời kỳ sinh sản, cá blue tang cái thường đổi màu từ xanh đậm sang xanh nhạt…

Hiện nay, cá blue tang đang ngày càng nổi tiếng và được mọi người trên thế giới biết đến nhiều hơn. Hiện này chúng đã trở thành một trong những loài cá biển được mọi người yêu thích và muốn sở hữu.

4. Cá ali xanh vằn

Cá Ali còn có tên gọi khác là cá blue ali có nguồn gốc xuất xứ từ một số quốc gia ở châu Phi. Loài cá này có nhiều màu sắc rất đa dạng, sinh động và rực rỡ, trong đó màu xanh được đánh giá là đẹp và nổi bật nhất.

Cá màu xanh dương 5
Cá Ali có nhiều màu sắc rất đa dạng, sinh động

Toàn bộ cơ thể của cá ali xanh vằn bao trùm bởi một màu xanh dương đậm, kèm theo những vết vằn màu đen, sọc đen bắt mắt, độc đáo và ấn tượng.

5. Cá bảy màu blue grass

Cá bảy màu blue grass còn có có tên gọi khác là cá guppy hay Milions fish, là một loài cá xinh đẹp và phổ biến trên thế giới hiện nay. Cá bảy màu khá dễ nuôi và dễ thích nghi với môi trường sống xung quanh.

Cá bảy màu trên thế giới vốn có nhiều loại đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, nổi bật nhất được nhiều người tìm kiếm vẫn là cá bảy màu Blue Grass. Loại cá này sở hữu phần đuôi và vây lưng màu xanh dương ấn tượng và tuyệt đẹp, điểm nhấn của chúng là hoa văn chấm bi ấn tượng, bắt mắt.

Cá màu xanh dương 6
Cá bảy màu blue grass nổi bật được nhiều người tìm kiếm

6. Cá cánh buồm xanh nước biển

Cá cánh buồm xanh nước biển là một trong những giống cá thủy sinh được yêu thích hàng đầu hiện nay vì màu sắc sặc sỡ, nổi bật, tượng trưng cho sự yên bình. Loài cá này có bản tính tương đối ôn hòa, dễ thích nghi, dễ dàng sinh sống ở môi trường mới.

Cá màu xanh dương 7
Cá cánh buồm xanh nước biển tượng trưng cho sự yên bình

Cá cánh buồm xanh nước biển hiện nay là lựa chọn hàng đầu cho các bể cá cảnh, chúng giúp kiến tạo nên một quần thể đầy rực rỡ sắc màu và bắt mắt. Tuy loài cá này có nhiều màu sắc đa dạng nhưng nổi bật nhất vẫn là màu xanh dương, được nhiều người ưa chuộng.

7. Cá betta màu xanh dương

Cá betta màu xanh dương cũng là một loại cá xinh đẹp, dễ nuôi, được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Loài cá này có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, có nhiều màu sắc đa dạng nhưng được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là cá betta màu xanh dương.

Cá màu xanh dương 8
Cá betta màu xanh dương đến từ Thái Lan

Tuổi thọ của cá betta có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm. Chiều dài trung bình của loài cá này có thể đạt từ 6 đến 8cm. Chiếc đuôi xinh được vát như hình cánh quạt chính là điểm nhấn xinh đẹp của loài cá này.

Lợi ích khi nuôi cá màu xanh dương

  • Các loại cá màu xanh dương biểu tượng cho hòa bình, điềm tĩnh. Nuôi các chú cá màu xanh dương sẽ mang lại cho bạn cảm giác thanh bình, yên ổn.
  • Bên cạnh đó, nuôi cá màu xanh dương trong nhà còn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc theo phong thủy. Màu xanh dương trên thân cá  mang lại ý nghĩa sâu sắc về sự vững chắc và đáng tin cậy.

Lưu ý: Nên hạn chế để bể cá cảnh ở một số nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, để bể cá cạnh đồ điện tử hay phòng ngủ. Nắm được lưu ý này giúp bạn đảm bảo sự an toàn, sức khỏe cho cả người nuôi và cho các em cá xinh đẹp.

Cá màu xanh dương 9
Các loại cá màu xanh dương sẽ mang lại cho bạn cảm giác thanh bình, yên ổn

Bài viết trên đây đã tổng hợp giúp bạn đọc 7 loại cá xanh dương xinh đẹp, nên được nuôi trong bể cá cảnh nhà bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn lựa chọn được loại cá phù hợp. Hãy truy cập vào website của chùng tôi để tìm hiểu thêm về thế giới thủy sinh nhé!.