Động vật

Các loại cá màu vàng được yêu thích nhất hiện nay

Bài viết dành cho bạn đọc đang tìm kiếm các loại cá màu vàng xinh đẹp. Tổng hợp 11 loại cá vàng được yêu thích nhất hiện nay sẽ có trong bài viết sau đây.

Các loại cá màu vàng xinh đẹp không chỉ là điểm nhấn trong bể cá cảnh của gia chủ mà còn mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Nếu bạn yêu thích những chú cá màu vàng hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé! Thông qua tìm hiểu chúng tôi đã tổng hợp được 11 loại cá vàng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Các loại cá màu vàng 1
Bài viết tổng hợp cho bạn đọc 11 loại cá vàng xinh đẹp

Top 11 loại cá màu vàng xinh đẹp, thu hút ánh nhìn

Các loại cá cảnh màu vàng xinh đẹp dưới đây đều phổ biến và dễ tìm kiếm:

1. Cá vàng truyền thống

Cá vàng vốn là loại cá truyền thống, phổ biến hàng đầu trong thế giới thủy sinh hiện nay. Đây là giống cá tiêu chuẩn mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng chuyên cung cấp cá cảnh.

Những con cá vàng được nuôi nhốt thường sẽ có màu vàng đậm còn những con tồn tại trong tự nhiên sẽ có màu bạc hay đồng xỉn. Ngoài màu vàng, loài cá này còn được tìm thấy với rất nhiều màu sắc đa dạng, khác nhau như: đỏ, cam, trắng.

Các loại cá màu vàng 2
Đứng đầu trong danh sách các loại cá màu vàng phổ biến chính là cá vàng truyền thống

Cá vàng có thể có kích thước tối đa lên tới 6 inch nếu được nuôi dưỡng trong bể, còn với không gian sống rộng hơn như trong ao vườn thì chúng có thể đạt chiều dài trên 10 inch, vì vậy không nên nuôi cá vàng trong không gian hẹp.

2. Cá bảy màu Full Gold

Cá bảy màu Full Gold hiện nay đang là dòng Guppy hot nhất. Dù loại cá này mới chỉ xuất hiện trong vòng một vài năm trở lại đây nhưng đây lại là dòng guppy nổi bật, xinh đẹp và được rất nhiều người trong hội mê guppy săn lùng.

Cá bảy màu full gold toàn thân đều có màu vàng ánh kim lấp lánh. Kể cả tay bơi, vảy và đuôi của chúng cũng có màu vàng ánh kim. Đặc biệt khi trưởng thành, tay bơi của chúng cũng chuyển sang màu vàng 9999 bắt mắt, thu hút ánh nhìn.

Các loại cá màu vàng 3
Cá bảy màu Full Gold xinh đẹp và được nhiều người săn lùng

Cá bảy màu full gold có nguồn gốc và xuất xứ từ Thái Lan, bản tính của chúng vốn dĩ hiền lành nên khá dễ nuôi, dễ thích nghi, khỏe mạnh và không kén người chơi cá.

3. Cá hoàng kim

Cá hoàng kim cũng là dòng cá có màu vàng full toàn thân, thu hút ánh nhìn với ánh kim bao phủ trên toàn bộ cơ thể của chúng. Cá hoàng kim vàng vốn có bản tính ôn hòa, chúng cực kỳ dễ nuôi và dễ chăm sóc, không kén môi trường sống. Loại cá này cũng có sức sống cao, chúng rất giỏi thích nghi với môi trường sống xung quanh.

Các loại cá màu vàng 4
Cá hoàng kim cực kỳ dễ nuôi và dễ chăm sóc

Thông thường, những con cá hoàng kim đực sẽ có màu sắc nổi bật hơn, đặc biệt có màu ánh kim bắt mắt hơn hẳn so với các con cá hoàng kim cái. Loài cá dễ nuôi này sẽ rất thích hợp với những ai mới tập chơi cá cảnh lần đầu.

4. Cá sọc ngựa vàng neon

Cá sọc ngựa vàng neon thuộc top các loài cá sọc ngựa dạ quang đẹp lấp lánh, rực rỡ và hot hàng đầu hiện nay. Ưu điểm của loại cá này là rất dễ nuôi, dễ thích nghi với môi trường sống mới, phù hợp với những người mới tập chơi cá lần đầu.

Các loại cá màu vàng 5
Cá sọc ngựa vàng neon dễ nuôi, dễ thích nghi với môi trường sống mới

Cá sọc ngựa vàng neon thường bơi ở tầng nước trên, gần sát với mặt nước. Chúng có bản tính hiền lành nên bạn có thể nuôi chung với các loài cá khác. Loại cá này cũng rất phàm ăn và ăn rất khỏe, ít khi bị bệnh. Cá sọc ngựa vàng neon có thể sống được trong hồ cá nhỏ hoặc trong môi trường thiếu oxy. Nuôi chúng bạn không cần phải tốn quá nhiều công sức mà chúng còn làm cho hồ cá nhà bạn thêm phần sinh động và đẹp mắt hơn.

5. Cá cánh buồm vàng

Cá cánh buồm vàng còn có tên gọi khác là cá buồm, cá váy hay cá hắc quần. Tên khoa học của chúng là Gymnocorymbus Ternetzi. Cá cánh buồm vốn có đa dạng màu sắc, lôi cuốn và cực kỳ xinh đẹp. Trong đó, nổi bật nhất vãn là cá cánh buồm vàng, được rất nhiều người ưa thích.

Các loại cá màu vàng 6
Cá cánh buồm vàng lôi cuốn và cực kỳ xinh đẹp

Cá cánh buồm vàng chủ yếu bơi lội ở tầng nước giữa và chúng sống theo bầy đàn. Vì vậy nếu bạn có ý định nuôi cá cánh buồm vàng thì hãy nhận nuôi cả đàn, ít nhất là 6 con/đàn. Cá cánh buồm vàng cũng rất dễ nuôi, tuổi thọ của chúng tương đối cao, rất thích hợp khi được nuôi trong hồ thủy sinh.

6. Cá betta vàng

Cá betta được lai tạo từ một số dòng cá hoang dã, chúng được tìm thấy lần đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Cá betta vàng thường làm tổ trong các khu vực ruộng lúa, mương hay một số vùng nước nông.

Trong môi trường tự nhiên, cá betta thường có sức sống mãnh liệt, khả năng chịu đựng rất cao vì chúng vốn dĩ đã quá quen thuộc với hạn hán và lũ lụt, những khắc nghiệt của thời tiết xảy ra thường xuyên. Thậm chí, cá betta còn có khả năng tồn tại ở ngoài môi trường nước trong một khoảng thời gian ngắn.

Các loại cá màu vàng 7
Cá betta là loài có thể sống trong môi trường khắc nghiệt

Trải qua khá nhiều năm phát triển, vẻ đẹp của cá betta ngày càng trở nên phong phú, đa dạng, chúng ngày càng có nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó, cá betta vàng nổi bật với vẻ ngoài rực rỡ, cuốn hút và đầy sức sống nên thường là ưu tiên hàng đầu của những người đam mê cá cảnh.

7. Cá vàng ba đuôi

Cá vàng ba đuôi còn có tên gọi khác là cá ba đuôi, là loại cá quen thuộc với người chơi cá cảnh. Cá ba đuôi là một loại cá cảnh nước ngọt, chúng thuộc họ cá chép, chúng phân bố chủ yếu tại vùng Bắc Á và Đông Nam Á.

Cá vàng ba đuôi có nhiều màu sắc đa dạng như ngũ hoa, đỏ, cam, bạch long giác ngọc hay hắc đơn… Đuôi của chúng có thể là dạng hình đuôi voan, đuôi quạt hay có thể là đuôi sao chổi…

Các loại cá màu vàng 8
Cá vàng ba đuôi thuộc họ cá chép

Cá vàng ba đuôi có khả năng biến đổi màu sắc theo phổ ánh sáng trong bể nuôi cá. Nếu bạn nuôi cá vàng trong bể tối chúng sẽ có màu nhạt hơn vào các buổi sáng và có thể mất màu dần theo thời gian.

8. Cá dĩa vàng Albino

Cá dĩa vàng Albino là giống cá bạch tạng có màu sắc rất đẹp, thu hút ánh nhìn, tròng mắt của chúng có sắc tố đỏ trông rất nổi bật. Đặc biệt, loại cá dĩa full vàng Albino còn là biểu tượng của vàng 24k với ý nghĩa phong thủy mang lại tài lộc đầy nhà cho chủ nhân.

Cá dĩa vàng Albino có thân hình tròn trĩnh trông chúng tựa như chiếc đĩa, miệng nhỏ, xinh, mang của chúng cũng nhỏ, trông khá lạ và đẹp mắt. Thân hình của loài cá này tròn dẹt, được nhận định là để dễ dàng thích nghi với điều kiện sống khác nhau.

Các loại cá màu vàng 9
Cá dĩa vàng Albino trông khá lạ và đẹp mắt

Loại cá này chuyên sống ẩn nấp vào cây và các thực vật dưới nước, len lỏi qua rong cỏ hay rễ cây một cách tương đối dễ dàng. Một em cá dĩa vàng trưởng thành có thể đạt kích thước từ 15 đến 20cm.

9. Cá vàng Ranchu

Cá vàng Ranchu còn được nhiều nhiều người mệnh danh là vua cá vàng. Loài cá này vốn có nguồn gốc và xuất xứ từ đất nước Nhật Bản. Tại đất nước này, nuôi cá vàng Ranchu được coi là đỉnh cao trong nghệ thuật nuôi cá vàng.

Các loại cá màu vàng 10
Cá vàng Ranchu  là một giống cá đến từ Nhật Bản

Vảy của cá vàng Ranchu thường được phân chia thành 2 loại chính là loại vảy ánh kim cùng với loại vảy bán kim. Cụ thể:

  • Vảy ánh kim bao gồm các con cá có màu đỏ trắng, màu vàng, cam, đen, xanh dương, trắng, màu đồng thau…
  • Vảy bán kim bao gồm những con cá có 2 màu đến 3 màu kết hợp, kể cả màu đốm…

10. Cá phượng hoàng

Cá phượng hoàng vốn là phân loại được nhiều người chơi cá cảnh yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Loại cá xinh đẹp này thường được nuôi trong các bể thủy sinh, mang lại vẻ đẹp độc đáo với đa dạng các màu sắc khác nhau.

Các loại cá màu vàng 11
Cá phượng hoàng mang lại vẻ đẹp độc đáo

Phân loại cá Phượng Hoàng ngũ sắc, cá Phượng Hoàng vàng, cá Phượng Hoàng xanh hiện nay đang được ưa chuộng nhiều nhất. Loại cá này có thể đạt kích thước tối đa khoảng 5cm và màu sắc thường đa dạng, lấp lánh.

11. Cá mún uyên ương

Cá mún uyên ương đã gia nhập vào thị trường cá cảnh nước ta từ những năm 70 của thế kỷ trước. Cá mún có nhiều màu sắc phong phú, đa dạng khác nhau, trong đó cá mún có sự kết hợp giữa màu vàng và màu đỏ cam ở phần đuôi được ưa chuộng nhiều nhất.

Các loại cá màu vàng 12
Cá mún uyên ương xuất hiện từ những năm 70 của thế kỷ trước

Cá Mún Uyên Ương tương đối dễ nuôi, chúng thường sống thành đôi. Đặc biệt khi chúng bơi thành đôi và đùa giỡn với nhau như cặp uyên ương thu hút ánh nhìn.

Lưu ý khi lựa chọn các loại cá màu vàng

Trước khi chọn nuôi bất cứ loại cá màu vàng nào bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ về các đặc tính và cách chăm sóc phù hợp như:

  • Loại cá bạn chọn là cá nước ngọt hay nước mặn.
  • Nhiệt độ nước thích hợp để chúng có thể sinh sống và phát triển.
  • Thức ăn ưa thích của loài cá đó.
  • Bể cá có thể tích phù hợp với kích thước của loài cá đó.
  • Loại cá bạn định nuôi có tính hiếu chiến hay không, có thể chung sống hòa bình với các loài cá khác không…
Các loại cá màu vàng 13
Nắm được một số lưu ý trên đây giúp bạn lựa chọn được loại cá vàng phù hợp

Muốn nuôi một loại cá được lâu dài, việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu thật kỹ các đặc tính của loài cá đó mới giúp chúng phát triển khỏe mạnh, giúp tô điểm thêm cho cuộc sống tươi đẹp của bạn.

Bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn đọc 10 loại cá màu vàng xinh đẹp, được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn được loại cá phù hợp. Hãy truy cập vào trang web của chúng tôi để tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích về thế giới thủy sinh nhé!