Khám phá

Ứng dụng của cây Trúc bách hợp

Trong các loại trúc thì Bách hợp là loại cây cảnh khá thích hợp với khí hậu Việt Nam. Chúng thường được chọn để làm cây cảnh trang trí nơi phòng làm việc, và thêm không gian xanh cho căn nhà của bạn. Loại Trúc bách hợp có ứng dụng và chăm sóc ra sao, bài viết dưới đây sẽ giải đáp thêm cho bạn, mời bạn tham khảo qua nhé.

Ứng dụng của cây Trúc bách hợp

Trúc bách hợp được sử dụng nhiều trong trang trí. Trúc bách hợp có những đặc điểm riêng khá nổi bật và được chọn làm cây cảnh ở nhiều nơi hơn.

>> Có nên trồng cây trúc Nhật trong sân nhà hay không?

Cây Trúc bách hợp 1
Trúc bách hợp là cây cảnh đẹp, thích hợp trưng bày nhiều nơi
  • Trúc bách hợp khác với những loại Trúc mong manh và mảnh mai như Trúc quân tử hay Trúc Nhật. Trúc bách hợp là loại cây bụi nhưng có thân gỗ. Trúc bách hợp có thể trồng lâu năm và thành cây Trúc cổ thụ.
  • Trúc bách hợp sở hữu thân gỗ khá đẹp, lá tập trung ở phần đỉnh, xum xuê và tạo ra cảm giác như dạng “đóa” vì thế trúc bách hợp thường được dùng làm cây cảnh trong các quan cà phê, nhà hàng, văn phòng, và thành cây trang trí dạng nội thất cho căn nhà của bạn.
  • Trúc bách hợp có thể trồng ở sân vườn để làm điểm nhấn cho khu vườn của bạn với dáng cây và lá đặc biệt. Trúc bách hợp vẫn thanh lọc không khí tốt, lọc khí thải ô tô hoặc không khí có khói thuốc hút.

>> Ứng dụng và ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử

Cách chăm sóc cây Trúc bách hợp

Trúc bách hợp là một trong số loại trúc có thể sống cực kỳ lâu với thân gỗ dày dặn, chắc chắn. Bạn có thể trồng chúng trong chậu, nhưng hãy chú ý chăm sóc thường xuyên để cây phát triển tươi tốt nhé.

Cây Trúc bách hợp 2
Cây Trúc bách hợp có thể sống trong môi trường bóng râm
  • Thay chậu và thay đất mới cho cây. Với điều kiện trồng trong chậu, cây có thể được điều chỉnh chiều cao theo mong muốn, nhưng bạn cũng nên cung cấp đủ dinh dưỡng bằng cách bón phân theo chu kỳ và thay đất mới từ 1-2 lần / năm.
  • Cây vẫn sinh trưởng tốt trong môi trường có ít ánh nắng mặt trời Trực tiếp như trong nhà, văn phòng. Tuy thế vẫn phải để cây quang hợp từ 2-3 lần trong tháng cây sẽ phát triển nhanh hơn.
  • Chăm sóc cây khi bị sâu bệnh, có thể thay toàn bộ đất mới cho cây. Cắt tỉa bỏ những lá sâu bệnh và lá vàng. Nếu cần hãy để cây ra ngoài nắng từ 2-5 ngày để điều trị sâu bệnh cho cây.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cây Trúc bách hợp. Hy vọng sau bài viết bạn sẽ có thêm thông tin về Trúc bách hợp, và tậu ngay cho mình một cây nhé.

>> Có nên trồng cây trúc cảnh nhỏ trong nhà hay không?

Gia Ngọc