Phong thủy

Có nên trồng cây trúc cảnh nhỏ trong nhà hay không?

Cây xanh luôn mang lại không khí tươi mát cho không gian sống của chúng ta. Việc ứng dụng đưa cây xanh vào nhà ngày càng phổ biến hơn. Cây trúc cũng là một trong những cây được đưa vào trồng trong nhà vì sự tiện lợi, dễ chăm sóc, và có nhiều loại để bạn có thể lựa chọn. Mời bạn theo dõi bài viết sau để có thêm thông tin về cây trúc cảnh nhỏ này nhé.

Có nên trồng cây trúc cảnh nhỏ trong nhà hay không?

Trúc từ lâu đã được xem là loại cây mạnh mẽ, dễ thích nghi với môi trường sống. Cây trúc tuy mảnh mai nhưng dù đất khô cằn hay tươi tốt, trúc vẫn phát triển tốt và mang đến mảng xanh tươi mát.

Cây trúc cảnh nhỏ trong nhà 1
Cây trúc cảnh nhỏ giúp mang lại không gian xanh cho ngôi nhà của bạn

Trúc hiên ngang nên còn được sử dụng như biểu tượng cho người quân tử ngay thẳng, trúc tượng trưng cho một sức sống mạnh mẽ, hiên ngang vì thế trúc cảnh nhỏ nên trồng trong nhà để mang lại may mắn cho gia chủ.

Theo phong thủy, trúc giúp hút tài lộc khá tốt, bạn có thể trồng trúc với chậu vừa và để ở nơi thông thoáng, ở nơi có người hay đi qua lại, để cây trúc có thể phát huy tốt vượng khí mà chúng có.

Các loại cây trúc cảnh có thể ứng dụng trồng trong nhà

Trúc cảnh hiện nay đã có khá nhiều loại, bạn nên chọn loại trúc phù hợp với mục đích trang trí của ngôi nhà mình.

  • Trúc quân tử: đây là loại trúc có rễ dài và sâu, cây nhỏ màu vàng, cao và khá đẹp. Nếu bạn có ý định trang trí với trúc thành dạng hàng rào thì trúc quân tử đáp ứng khá tốt cho mục đích này của bạn.
  • Trúc Nhật: có thân vừa, không quá cao, và lá của trúc Nhật khá dày và to, trúc Nhật thích hợp cho hình thức trồng cây xanh trong văn phòng vì chiều cao vừa phải và bụi cây thích hợp trồng trong chậu.
  • Trúc Phú Quý: Trúc Phú Quý nhỏ, gọn và có thể đặt trên bàn làm việc, loại trúc này không mọc theo bụi mà mọc theo từng cây riêng lẻ. Chúng có thể sống trong bóng râm, và bạn hoàn toàn có thể để chúng trong nhà để mang lại may mắn và tài lộc.
Cây trúc cảnh nhỏ trong nhà 2
Trúc quân tử thích hợp làm hàng rào trúc để trang trí

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc có nên trồng cây trúc cảnh nhỏ trong nhà hay không. Mang cây xanh vào trong nhà cũng là một phương pháp giúp không khí nhà ở thêm trong lành. Vì thế bạn hãy cân nhắc về việc trồng thêm một vài cây trúc nhỏ nhé.

Xem thêm: Thông tin về cây Chay

Gia Ngọc