Kiến thức

Có nên trồng cây trúc Nhật trong sân nhà hay không?

Cây xanh sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm sinh động. Tùy theo nơi ở bạn có thể chọn lựa trồng những loại cây phù hợp. Cây trúc Nhật cũng là một loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng, bạn có thể cân nhắc về giống cây này vì nhiều đặc tính tự nhiên cực kỳ thích hợp với thổ nhưỡng Việt Nam. Bài viết sau sẽ nói về cây trúc Nhật, mời bạn tham khảo cùng chúng mình nhé.

Đặc điểm nổi bật của cây trúc Nhật

Trúc Nhật có đặc điểm về chiều cao khá thích hợp để làm cây cảnh trong sân và cả trong nhà. Chúng chỉ cao từ 0,5 -1m. Với chiều cao này, trúc Nhật đã hoàn toàn trở thành “ứng viên” sáng giá cho cây cảnh văn phòng.

Có nên trồng cây trúc Nhật trong sân nhà hay không? 1
Trúc Nhật được nhiều người lựa chọn làm cây cảnh văn phòng
  • Trúc Nhật còn có nhiều loại nhỏ như trúc Nhật lá đốm, trúc lá sọc hoặc các loại thủy trúc… nhưng nhìn chung lá của cây trúc Nhật có độ xanh thẫm hơn các loại trúc quân tử.
  • Trúc Nhật vẫn có dáng mảnh mai và mọc theo bụi, bạn có thể điều chỉnh được độ cao của cây thấp hơn như ý muốn bằng cách cắt cành và bón thêm phân khi trồng chúng trong chậu.
  • Trúc Nhật không cao, và khó có thể ứng dụng vào làm hàng rào trúc.

>> Có nên trồng cây trúc cảnh nhỏ trong nhà hay không?

Có nên trồng cây trúc Nhật trong sân nhà hay không?

Đối với trúc Nhật, ứng dụng thịnh hành nhất là để làm cây cảnh trong nhà và văn phòng. Bạn muốn trồng chúng ở sân vườn vẫn được vì theo phong thủy, các loại trúc luôn mang lại vận khí may mắn cho gia chủ.

Có nên trồng cây trúc Nhật trong sân nhà hay không? 2
Trúc Nhật dễ trồng và phát triển nhanh
  • Trồng trúc Nhật trước nhà chỉ nên trồng theo bụi và hạn chế trồng theo dạng hàng rào. Vì cành trúc Nhật khá um tùm, không thưa và mảnh như trúc quân tử.
  • Thường xuyên cung cấp đủ nước cho cây trúc Nhật để chúng có thể phát triển xanh tốt, độ bóng của lá cũng được duy trì lâu hơn.
  • Cũng như các loại cây xanh khác, trúc Nhật giúp bầu không khí thêm trong lành, trúc Nhật có thể sống trong bóng râm nhưng tốt nhất hãy đặt ở vị trí có ánh nắng để cây quang hợp tốt hơn nhé.

>> Ứng dụng và ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cây trúc Nhật. Không gian có thêm cây xanh sẽ giúp bạn có được sự thư giãn hiệu quả sau giờ làm việc mệt mỏi. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ tìm được cho mình một vài cây trúc Nhật cho riêng mình nhé.

Gia Ngọc