Kiến thức

Cách trồng và chăm sóc cây trúc Phật bà

Cây xanh không những mang lại không khí trong lành mà chúng còn là cây cảnh trang trí mang tính thẩm mỹ. Trong các loại trúc thì trúc Phật bà là cây cảnh với nhiều mắt ở thân cây tạo nên sự mới mẻ khi được chọn làm trưng bày ở ngoài trời. Nếu bạn đang có ý định mua trúc Phật bà, bài viết sau sẽ bật mí thêm thông tin về loại trúc này, bạn tham khảo thêm nhé.

Trúc Phật bà 1
Trúc Phật bà với các mắt trúc lạ mắt

Điểm nổi bật của trúc Phật bà

  • Trúc Phật bà còn có tên gọi khác là cây trúc đùi gà, sở dĩ có tên dân gian này là vì các mắt của cây trúc tròn, to, khá bắt mắt và giống với đùi gà.
  • Trúc Phật bà vẫn có điểm sống theo bụi như các loại trúc thường khác, tuy nhiên thân trúc to từ 1- 5cm và có nhiều mắt gần nhau, khoảng cách giữa các mắt trúc chỉ từ 1cm-5cm.
  • Chiều cao của trúc Phật bà dao động từ 1- 3m, lá trúc có đầu nhọn, tập trung nhiều lá ở phần ngọn.
  • Trúc Phật bà là loại cây ưa sáng, bạn có thể trồng chúng và để trong nhà hoặc văn phòng nhưng tốt nhất hãy để trúc sống ở nơi có ánh nắng trực tiếp và đầy đủ hơn.
  • Loài trúc này hoàn toàn chịu đựng được môi trường khắc nghiệt, phát triển nhanh trên nền đất thịt. Vì thế khi trồng và chăm sóc cây, bạn nên chú ý đến đất trồng nhiều hơn nhé.

>> Có nên trồng cây trúc cảnh nhỏ trong nhà hay không?

Trồng và chăm sóc cây trúc Phật bà đúng cách

  • Cây trúc Phật bà được nhân giống bằng cách lấy thân rễ, hoặc lấy cây con để nhân giống. Trúc Phật bà dễ sinh trưởng, không dễ bị ngã hay đổ khi có gió lớn.
  • Nên trồng ở vùng đất thịt có độ mùn cao, hoặc trồng trong chậu thì bạn nên thay đất để cây có thể phát triển tốt nhất. Bón phân cho cây để cây không bị thiếu dinh dưỡng, phần lá sẽ có độ mượt đẹp hơn.
  • Tưới nước vừa đủ, trúc Phật bà có thể chịu đựng được độ khắc nghiệt, vì thế, lượng nước bạn cung cấp cho cây chỉ nên ở độ vừa đủ, để tránh tình trạng thối rễ.
  • Trúc Phật bà nên trồng với khoảng cách khóm cây xa nhau, vì chúng có nảy ra khá nhiều cây con. Hoặc bạn có thể tự điều chỉnh để chúng không quá dày đặc, không được đẹp mắt.
Trúc Phật bà 2
Trúc Phật bà dễ trồng và ít tốn công chăm sóc

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về trúc Phật bà. Mong rằng sau bài viết bạn sẽ có thêm kiến thức về cách trồng cũng như cách chăm sóc cây đúng cách. Trúc Phật bà luôn mang lại năng lượng tích cực vì thế hãy chọn ngay vài cây để tăng thêm sinh khí cho không gian sống của mình nhé.

>> Ứng dụng và ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử

Gia Ngọc