Khám phá

Ứng dụng và ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử

Trúc quân tử là một trong những loại trúc có dáng cao, nhỏ và có được yếu tố thẩm mỹ khá cao để bạn có thể dùng làm cây trang trí hoặc theo dùng hướng phong thủy cho ngôi nhà hay nơi làm việc. Nếu bạn đang cân nhắc về việc tạo nên một hàng rào “xanh” thì trúc quân tử là gợi ý cực tốt cho bạn. Bài viết sau sẽ nói về ứng dụng và ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử, mời bạn tham khảo qua nhé.

Ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử

Theo phong thủy trúc quân tử có thể đem lại vượng khí cho gia chủ. Cây có màu xanh và cực kỳ phù hợp với người có bản mệnh Mộc, mệnh Thổ.

Ứng dụng và ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử 1
Trúc quân tử sẽ mang lại may mắn cho bạn và gia đình

>> Có nên trồng cây trúc cảnh nhỏ trong nhà hay không?

  • Trúc quân tử không quá cao, chúng ta hoàn toàn có thể chăm sóc, tỉa bớt lá nếu muốn, vả mật độ lá vừa phải không áng vượng khí hoặc làm u tối không gian sân vườn.
  • Trúc quân tử vẫn thu hút được tài lộc cho gia chủ, thông thường, người ta hay dùng các loại trúc làm quà tặng khi dự tiệc tân gia, với lý do từ trúc có thể đọc chệch thành “chúc” như một lời chúc mừng tốt đẹp cho bạn bè, người thân. Và trúc quân tử với dáng thanh mảnh và luôn thẳng đứng tượng trưng cho sự ngay thẳng, vì thế trúc quân tử được ứng dụng khá tốt để làm quà tặng.

Ứng dụng của cây trúc quân tử trong cuộc sống

Trúc quân tử với dáng vẻ bên ngoài có nét giống với cây tre, nhưng vì dáng mảnh, nhỏ và khá đẹp nên trúc quân tử cực kỳ thích hợp cho việc trang trí sân vườn, hoặc dùng làm cây cảnh trong phòng.

  • Bạn có thể tận dụng chiều cao thích hợp của trúc quân tử để làm hàng rào bên ngoài, tô điểm cho căn nhà thêm có sức sống.
  • Trúc quân tử vẫn có thể trồng trong chậu nhỏ, điều này có thể làm hạn chế sự phát triển chiều cao của cây nhưng lại khá thích hợp để ở góc cơ quan, văn phòng, chỉ cần bạn chú ý đặt chúng gần cửa sổ để có thể quan hợp với ánh nắng mặt trời
  • Trúc vẫn có khả năng thanh lọc không khí, giúp không khí trở nên trong lành hơn.
  • Chăm sóc trúc quân tử dễ dàng và không mất quá nhiều thời gian.
Ứng dụng và ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử 2
Hàng rào trúc quân tử mang lại cảm giác tươi mát và thoải mái

Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn những ứng dụng của cây trúc quân tử, hy vọng sau bài viết bạn sẽ có cách sử dụng trúc quân tử phù hợp nhất cho không gian sống của chính mình.

>> Toàn bộ thông tin về cây Chay

Gia Ngọc