Môi trường

Tác hại của ô nhiễm môi trường đối với con người ra sao?

Tự nhiên vốn rất ưu ái cho con người, nhưng chúng ta đã lạm dụng thiên nhiên đến mức gần như bào mòn mọi thứ tốt đẹp và tạo ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Tác hại của ô nhiễm môi trường đối với con người ngày càng nặng nề hơn. Và mức độ đó hiện tại ra sao mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tác động của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe con người

Khói bụi, khí thải công nghiệp, rừng liên tục bị phá đã dẫn đến tình trạng không khí không được thanh lọc, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch của con người.

Tác hại ô nhiễm môi trường 1
Sức khỏe con người đang bị đe dọa nghiêm trọng
  • Không khí ngày càng “bẩn” hơn với lượng bụi mịn lớn gây ra nhiều căn bệnh về đường hô hấp. Tỷ lệ trẻ em mắc hen suyễn có hiện tượng tăng lên nhiều hơn hằng năm. Nhiều dịch bệnh lạ xuất hiện, chúng liên tục phát triển thành những biến chủng mới gây nguy hại đến sức khỏe lẫn tính mạng của con người.
  • Nguy cơ bệnh ung thư tăng cao do lạm dụng các chất hóa học sử dụng trong nông nghiệp với các loại thuốc trừ sâu, phân bón. Nguồn nước bị nhiễm các chất hóa học từ nước thải không qua xử lý của các vùng công nghiệp.
  • Tỷ lệ vô sinh có xu hướng tăng do con người phải sống trong môi trường ô nhiễm cao và trong thời gian dài. Tác động này thực sự đáng báo động vì tỉ lệ sinh giảm dân số rồi sẽ già đi, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế và cả việc duy trì giống loài.

>> Thực trạng của vấn đề ô nhiễm môi trường hiện nay

Ảnh hưởng mạnh đến hệ sinh thái ở hiện tại và tương lai

Ô nhiễm môi trường đã khiến hệ sinh thái của các khu rừng bị ảnh hưởng rất lớn. Động vật có nhiều loài bị tuyệt chủng. Có thể xảy ra những cơn mưa axit sẽ hủy diệt những khu rừng lâu năm hoặc toàn bộ những khu rừng đang có trên thế giới.

Tác hại ô nhiễm môi trường 2
Trồng rừng và bảo vệ môi trường sống của con người

Thế hệ sau đang dần thiếu thốn và phải chịu đựng nhiều mất mát do thế hệ hiện tại lạm dụng thiên nhiên. Nguồn tài nguyên đang dần rơi vào cạn kiệt. Nếu chúng ta không thay đổi, không điều chỉnh, không gầy dựng lại trạng thái xanh cho môi trường, thế thế hệ sau sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn cho việc sinh tồn.

>> Những việc làm ảnh hưởng đến môi trường do con người gây ra

Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn tác hại ô nhiễm môi trường đối với con người. Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn góc nhìn rộng hơn về vấn đề này cùng ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn cho chính bản thân và thế hệ tương lai.

Gia Ngọc