Phong thủy

Đổi “tổ ấm”, có cần kiêng quan hệ khi về nhà mới không?

Có nhà mới là một khởi đầu rất tốt đẹp. Chính vì vậy, hoạt động đầu tiên trong nhà mới rất quan trọng, phong thủy nhà ở có một số kiêng kỵ khi gia chủ dọn về nhà mới. Ông bà ta xưa nay có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Kiêng quan hệ khi về nhà mới là điều đặc biệt cần tránh. Vì sao lại như vậy?

Vì sao cần phải thực hiện kiêng kỵ khi mới về nhà mới?

Ngôi là tổ ấm của mọi người. Một ngôi nhà mới là khởi đầu tốt đẹp, đối với nhiều người, sau khi bỏ ra nhiều nỗ lực và cố gắng, ngôi nhà mới như là trang mới của cuộc đời. Đây không chỉ là chuyện vui cá nhân mà còn là niềm vui to lớn của người thân, họ hàng, bạn bè… của gia chủ, vì nó mang tầm đại sự, ảnh hưởng đến tương lai về sau. Nhất là những gia đình kinh doanh, mua bán thì khi về nhà mới cần phải chú ý kiêng kỵ nhiều hơn.

Kiêng quan hệ khi về nhà mới 1
Được về nhà mới là niềm hạnh phúc của mọi gia đình

Người xưa có cầu “Đầu xuôi đuôi lọt”. Một khởi đầu thuận lợi chính là tiền đề giúp thời gian sau luôn được may mắn. Chỉ cần kiêng kỵ vài điều, trong khoảng thời gian đầu để đảm bảo về sau mọi việc được thuận lợi thì rất nên làm. Ngược lại, nếu lỡ phạm phải điều kiêng kỵ, “đầu không xuôi” thì về sau người nhà rất dễ gặp xui xẻo.
Tóm lại, mọi người nên có sự chuẩn bị chỉn chu trước khi dọn về nhà mới ở. Tùy theo hoàn cảnh, môi trường, quan điểm niềm tin… mà mỗi người sẽ có một cách thức vào nhà mới riêng. Tuy nhiên, kiêng quan hệ khi về nhà mới là điều mà ai cũng cần lưu ý.

>> Những kiêng kỵ cần lưu ý khi dọn về nhà mới

Lý do nên kiêng quan hệ khi vào nhà mới

Có rất nhiều cặp vợ chồng trẻ không biết rằng, quan hệ khi vào nhà mới là điều tối kỵ. Ngày bình thường, đây là vấn đề nhu cầu hết sức bình thường. Bạn có thể “vui đùa” ở bất cứ đâu trong nhà tùy ý. Thế nhưng ngày đầu tiên về nhà mới điều này phải tránh, cho đến khi hoàn thành cúng vái nhập trạch.

Vợ chồng nên kiềm chế nhu cầu này của mình, nếu không “chuyện ấy” sẽ mang đến nhiều điềm gở, gây xủi xẻo cho gia đình đó suốt quãng thời gian về sau.

Kiêng quan hệ khi về nhà mới 2
Ngày đầu tiên về nhà mới nên thực hiện đầy đủ lễ nghi trước khi sinh hoạt bình thường

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng. Hãy lưu ý kiêng kỵ này khi về nhà mới bạn nhé! Chúc bạn và gia đình có nhiều niềm vui trong ngôi nhà mới của mình.

>> Người có tang có nên vào nhà mới hay không?

Mỹ Huệ