Động vật

Top 10 loại cá màu cam xinh đẹp, hấp dẫn ánh nhìn

Meta: 10 loại cá màu cam xinh đẹp, đáng yêu, cuốn hút mọi ánh nhìn sẽ được chúng tôi tổng hợp chi tiết, đầy đủ trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc tham khảo!

Thế giới thủy sinh vốn rất đa dạng nhiều loại cá có màu cam rực rỡ, xinh đẹp. Các loại cá này giúp cho những người yêu thích màu cam có thể tạo thêm điểm nhấn trong bể cá hoặc tự thiết kế bể cá màu cam thuộc về riêng mình. Nếu bạn cũng yêu thích màu cam của các loài cá xinh đẹp hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp được 10 loài cá có màu cam tuyệt đẹp, để xem con cá nào sẽ thu hút được sự chú ý của bạn!

Cá màu cam 1
Thế giới thủy sinh vốn rất đa dạng nhiều loại cá có màu cam rực rỡ

Top 10 loại cá màu cam xinh đẹp, hấp dẫn ánh nhìn

Màu cam vốn là màu sắc rực rỡ, tượng trưng cho lửa và mặt trời, thu hút sự chú ý, mọi ánh nhìn. Sau đây là 10 loại cá màu cam cuốn hút, được yêu thích hàng đầu thế giới thủy sinh. Mời bạn tham khảo!

1. Cá vàng đuôi voan

Cá vàng đuôi voan là loại cá cổ điển, quen thuộc và phổ biến nhất trong thế giới thủy sinh. Loại Loại cá vàng này nổi bật với chiếc đuôi voan dài tuyệt đẹp cùng những chiếc vây dài rủ xuống. Những chiếc vây của cá vàng vàng thậm chí còn dài hơn loại cá vàng đuôi quạt.

Cá vàng đuôi voan có nhiều màu sắc khác nhau, đa dạng. Một số loại có màu cam hoàn toàn trong khi một số loại cá khác lại có màu trắng nhiều hơn hòa với một số mảng màu cam.

Cá màu cam 2
Cá vàng đuôi voan là loại cá cổ điển, quen thuộc

Điểm nổi bật nhất của cá vàng đuôi voan là có bộ vây tuyệt đẹp, bao gồm 5 bộ vây lưng cao như hình chiếc quạt và một vây đuôi. Khi trưởng thành, loài cá này có thể đạt kích thước tối đa từ 6 đến 7 inch, kích thước này đã cộng thêm vây. Cá vàng đuôi van van có bản tính hiền lành, có thể chung sống hòa đồng với những con cá loại khác trong cùng bể.

2. Cá hề

Cá hề là loại cá biển màu cam, trở nên nổi tiếng với tạo hình nhân vật Nemo trong bộ phim hoạt hình Đi tìm Nemo, xuất bản năm 2003. Cá hề gây ấn tượng với màu cam sáng, tô điểm thêm một dải dọc màu trắng ở phía sau đầu cùng với một dải dọc màu trắng ở giữa bên và ngay trước đuôi của loài cá này.

Cá màu cam 3
Cá hề gây ấn tượng với màu cam sáng, tô điểm thêm một dải dọc màu trắng

Các dải màu trắng là điểm nhấn của cá Nemo có cạnh viền màu đen cũng giống như các đầu vây của loại cá này cũng có cạnh viền màu đen.

Cá hề thông thường có chiều dài trung bình khoảng 4 inch. Đây là loại cá nước mặn nên cần được nuôi trong bể cá nước mặn.

3. Cá quýt

Cá quýt gây ấn tượng với màu cam sáng và xanh điện cùng với các sọc cong trong một thiết kế bắt mắt. Vây của loài cá này chủ yếu có màu cam với viền màu xanh lam. Một điểm nhấn khác lạ của loài cá này là chúng có vây bụng quá khổ, thường được chúng dùng để “đi bộ” dọc theo các rạn san hô và ở đáy đại dương.

Cá màu cam 4
Cá quýt gây ấn tượng với màu cam sáng và xanh điện

Cá quýt thường được tìm thấy trong các nhóm nhỏ và chúng có chiều dài khoảng 3 inch. Cá quýt có hai tuyến phòng thủ để giữ chúng an toàn, sinh tồn trước những kẻ săn mồi to lớn là:

  • Được bao phủ bởi chất nhầy: Thay vì được bao phủ bởi lớp vảy, cá quýt được bao phủ bởi chất nhầy nhầy nhụa, có độc tố gây độc cho kẻ thù, các loại động vật ăn thịt.
  • Cơ thể có gai sắc nhọn: Cá quýt có những chiếc gai nhỏ bao bọc xung xung quanh cơ thể, thông qua những chiếc gai này, chúng có thể tiêm chất nhầy độc hại này vào bất cứ thứ gì khi di chuyển đến quá gần chúng.

Ở nhiều nơi, cá quýt còn có tên gọi khác là cá rồng quýt. Với màu sắc tươi sáng, bắt mát, loài cá này hiện nay rất phổ biến trong bể cá nước mặn.

4. Cá Betta cam

Cá betta cam còn có tên gọi khác là cá đá, cá chọi hay cá xiêm, đây là loài cá cảnh đẹp, vốn là loài Betta thuần dưỡng, có nguồn gốc lâu đời ở Thái Lan rồi sau đó được lại giống, lan ra khắp thế giới. Trên thế giới hiện nay có 3 loài Betta hoang dã ở Thái Lan, bán đảo Mã Lai và Campuchia với những tên gọi lần lượt theo tiếng địa phương của từng vùng là pla-kad, ikan bettah và trey krem.

Cá betta màu cam cũng là một loài tuyệt đẹp trong thế giới thủy sinh. Cá betta có nhiều màu sắc tươi sáng khác nhau và gây ấn tượng như màu xanh điện với chiếc đuôi đỏ nổi bật hay màu vàng rực rỡ, nhưng những con cá betta màu cam thực sự nổi bật, được nhiều người ưa thích, một số con còn có màu đỏ cam nổi bật và ấn tượng.

Cá betta có vây dài khác biệt, cũng tương tự như cá vàng đuôi voan, nhưng kích thước vây của chúng không lớn bằng. Cơ thể của cá betta có chiều dài từ 2 đến 3 inch, đã cộng thêm với vây của nó.

Cá màu cam 5
Cá betta màu cam cũng là một loài tuyệt đẹp trong thế giới thủy sinh

Trái ngược với bản tính hiền lành của cá vàng, cá betta khá hung dữ, hiếu chiến, bạn không nên nuôi hai con cá betta đực trong cùng một bể cá cảnh. Một nhóm những con cái có thể chung sống hòa thuận với nhau nhưng cần tách những con đực ra.

Trên thực tế, những con cá betta được thường được lai tạo và sử dụng để cá cược trong các trận đấu, đây chính là lý do tại sao mà chúng  còn có biệt danh là Cá chọi Xiêm. Cá betta đực sẽ khá hòa thuận nếu được nuôi một mình trong bể cá cùng với những con cá ngoan ngoãn khác.

5. Cá dĩa quýt

Cá dĩa quýt là một loài cá nước ngọt với vẻ ngoài đặc biệt có thể tạo nên sự bổ sung tuyệt đẹp cho bể cá cảnh của bạn. Như tên gọi của chúng, cá dĩa quýt có hình đĩa và có thể đạt chiều dài tối đa khoảng 6-7 inch.

Cá dĩa quýt cũng có nhiều màu sắc đa dạng nhưng màu cam đậm của chúng thực sự nổi bật và được nhiều người yêu thích. Cá dĩa là loại cá sông theo bầy đàn, vì vậy hãy tưởng tượng một đàn trông sẽ ấn tượng và tuyệt đẹp như thế nào khi được nuôi trong bể cá của bạn.

Cá màu cam 6
Cá dĩa quýt là một loài cá nước ngọt với vẻ ngoài đặc biệt

Lưu ý: Cá dĩa quýt cũng khá lãnh thổ, chúng có thể hung dữ với nhau hay với các loài cá khác. Bạn nên bắt 10 đến 12 con non cùng một lúc để giúp chúng làm quen với nhau và chung sống hòa thuận. Bạn hãy cung cấp nhiều mỏm đá trong bể cá, như vậy sẽ giúp loài cá này có nơi ẩn nấp an toàn và ngăn chúng đánh nhau.

6. Cá bảy màu cam

Cá bảy màu cam là loài cá nước ngọt cổ điển, chúng có bảy màu có nhiều màu sắc và hoa văn cầu vồng ấn tượng. Sẽ có một số con cá hoàn toàn có màu cam, trong khi những con cá khác sẽ là sự kết hợp tuyệt đẹp, hài hòa của màu cam, đen và trắng.

Cá bảy màu cam có đuôi xòe đẹp mắt, chiều dài trung bình của loài cá này là từ 2 đến 3 inch, loài cá này thường có cá tính mạnh mẽ, hiếu chiến. Cá bảy màu cam còn được mệnh danh là loài cá tò mò.

Cá màu cam 7
Cá bảy màu cam là loài cá nước ngọt cổ điển

Nếu bạn muốn sở hữu một bể chỉ có cá bảy màu thì hãy bắt đầu với ba con cá, một con đực và hai con cái, và chẳng mấy chốc bạn sẽ có một bể phát triển đầy cá bảy màu xinh đẹp. Loài cá này rất dễ lai tạo và chăm sóc, chúng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu nuôi cá.

7. Cá thần tiên vỏ cam

Những chú cá thần tiên vỏ cam dễ thương này trông giống như chúng đang đeo kính màu xanh kim loại vậy. Chúng có màu cam sáng nổi bật với các vòng màu xanh ở quanh mắt, trên nắp mang và trên mép vây của chúng.

Cá thần tiên vỏ cam là một phiên bản màu cam của cá thần tiên vỏ chanh, trông chúng tương đối giống nhau. Khi trưởng thành, cá thần tiên vỏ cam có thể dài từ 5 đến 6 inch và cần được sống trong một bể cá chứa được ít nhất 70 gallon nước.

Cá màu cam 8
Cá thần tiên vỏ cam là một phiên bản màu cam của cá thần tiên vỏ chanh

Cá thần tiên vỏ cam có thể hung dữ, vì vậy tốt nhất là nên nuôi riêng chúng giống như nuôi cá betta, bạn cũng không được nuôi hai con đực trong cùng một bể cá.

8. Cá cò viền cam

Cá cò viền cam là một loài cá nước mặn tuyệt đẹp, chúng không hoàn toàn có màu cam, chúng được điểm tô bên ngoài bởi các sọc và đuôi màu cam trên nền màu xám lục đẹp mắt.

Cá cò viền cam có hình dạng thuôn dài với cái đầu to và cái miệng nhỏ xinh lúc nào cũng trong tư thế bĩu ra. Đôi mắt của chúng được đặt gần đỉnh đầu, còn các gai thường nằm trên vây lưng đầu tiên của chúng.

Cá màu cam 9
Cá cò viền cam là một loài cá nước mặn tuyệt đẹp

Cá cò viền cam là loài rất lãnh thổ và nên cần được nuôi trong bể riêng của chúng. Loài cá này có thể có chiều dài tối đa lên đến gần 12 inch, vì vậy chúng cần được sống trong một bể cá chứa được ít nhất 180 gallon nước.

9. Cá koi

Cá koi cũng là một loài cá tuyệt đẹp có màu cam nổi bật, chúng thường được nuôi trong vườn nước hoặc ao hồ diện tích lớn ở ngoài trời. Tuy lúc mới mú bạn có thể tạm thời nuôi chúng trong bể cá diện tích nhỏ, nhưng chúng sẽ phát triển mạnh mẽ nếu được sống trong môi trường ao, hồ lớn.

Cá Koi chính là loài cá chép lai tạo, có quan hệ họ hàng gần với cá vàng truyền thống và thường được nuôi để làm cảnh. Cá Koi được cho là loại cá kiểng đẹp, dễ nuôi và mang lại may mắn, tài lộc thể hiện triển vọng tương lai và cơ hội về tài chính cho gia chủ. Hồ cá Koi sinh trưởng càng nhiều thì càng mang lại nhiều may mắn tiền tài càng sinh sôi theo quan niệm phong thủy.

Cá màu cam 10
Cá koi cũng là một loài cá tuyệt đẹp có màu cam nổi bật

Cá koi có nhiều màu nền đa dạng như màu cam, đen và trắng, là sự kết hợp màu nền phổ biến nhất, một số ít cá khác có màu đỏ và vàng được trộn lẫn với nhau. Còn có một loại cá koi có màu cam hoàn toàn.

Cá koi lớn nhất có thể đạt chiều dài tối đa khoảng 3 feet, vì vậy bạn hãy lên kế hoạch phù hợp khi thiết lập ao để nuôi cá. Nếu bạn muốn nuôi một đàn khoảng 10 con cá koi trong sân vườn nhà mình, bạn cần lắp đặt một cái ao có kích thước tối thiểu là 12 feet x 10 feet và độ sâu ít nhất phải đạt 3 feet.

10. Cá thần tiên ngọn lửa

Cá thần tiên ngọn lửa nổi bật với màu cam sáng và có các sọc đen nằm dọc bên hông cùng với các viền màu xanh đậm ở vây lưng và vây hậu môn của chúng.

Chúng là loài cá khá hung dữ nhưng hầu hết thời gian chúng có thể chung sống ổn định trong bể cá với nhiều loài khác nhau.

Cá thần tiên ngọn lửa là loài cá lùn, chỉ của chúng có thể dài khoảng 4 inch, vì vậy mà chúng có thể sinh sống được trong bể cá nhỏ. Bạn hãy thêm vào bể cá nhiều đá sống để chúng có thể ăn tảo. Cá thần tiên ngọn lửa có tuổi tuổi thọ trung bình từ 5 đến 7 năm.

Cá màu cam 11
Cá thần tiên ngọn lửa nổi bật với màu cam sáng

Lưu ý khi chọn nuôi các loại cá màu cam

Nếu bạn muốn nuôi dưỡng những con cá màu cam đáng yêu trên đây, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Ghi nhớ những đặc tính của từng loài cá để tạo không gian sống phù hợp nhất với chúng.
  • Duy trì nhiệt độ trong nước phù hợp với sự thích nghi của mỗi loài cá mới có thể giúp chúng tồn tại thật lâu trong bể cá.
  • Ưu tiên những bể cá có kích thước lớn giúp những con cá màu cam được bơi lội thoải mái.
Cá màu cam 12
Ghi nhớ những đặc tính của từng loài cá để tạo không gian sống phù hợp

Nói chung, khi muốn nuôi bất cứ loài cá nào, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về đặc tính, môi trường sinh sống, thích nghi cũng như loại thức ăn ưa thích của chúng để có thể nuôi, giữ chúng thật lâu trong bể.

Tóm lại, bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn đọc 10 loại cá màu cam xinh đẹp, đáng yêu nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn được loại cá màu cam phù hợp. Hãy truy cập vào website của chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích về các loài động vật nhé!