Tin tức

Các loài cá màu xanh lá cây xinh đẹp được ưa thích hiện nay

4 loại cá màu xanh lá cây xinh đẹp và được ưa thích nhất hiện nay trong trong thế giới thủy sinh sẽ được tổng hợp chi tiết trong bài viết sau đây. Mời bạn tham khảo!

Bài viết dành cho bạn đọc đam mê cá cảnh và đang muốn sở hữu những em cá màu xanh lá cây xinh đẹp. Thông qua tìm hiểu nhiều nguồn, chúng tôi đã tổng hợp được một số loại cá có màu xanh lá cây tuyệt đẹp, mát mắt, chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm.

Các loài cá màu xanh lá cây 1
Bài viết dành cho bạn đọc đam mê các loại cá màu xanh lá cây xinh đẹp

Tổng hợp 4 loại cá cảnh màu xanh lá cây đẹp mắt

Dưới đây là 4 loại cá xanh lá cây đẹp mắt sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên:

1. Cá sọc ngựa xanh lá cây

Cá ngựa sọc xanh lá cây còn có tên gọi khác là cá ngựa vằn, tên khoa học của nó là Rerio. Loài cá này tuy có màu sắc đa dạng nhưng nổi bật và đẹp nhất vẫn là màu xanh lá cây lá. Chúng sở hữu màu sắc xanh lá cây dạ quang chói lọi cực kỳ nổi bật cùng vẻ đẹp cực kỳ thu hút. Cá ngựa sọc xanh lá cây có thân hình mỏng và dẹt, chiều dài tối đa có thể đạt được là 6cm, chúng có hai râu ở phần đầu và luôn hướng về phía trước. Khi bơi, chúng thường chuyển động một cách nhẹ nhàng và uyển chuyển.

Cá sọc ngựa xanh lá cây là loài cá ăn khỏe và rất phàm ăn, thức ăn ưa thích của chúng là các loại giáp xác động vật không xương sống và cả côn trùng. chúng thường bơi sát mặt nước, ở tầng trên cùng và có thể sống được trong hồ cá nhỏ hoặc trong môi trường thiếu khí oxy và rất hiếm khi bị bệnh nên dễ nuôi và có thể thích nghi tốt với môi trường.

Các loài cá màu xanh lá cây 2
Cá ngựa sọc xanh lá cây có hai râu ở phần đầu và luôn hướng về phía trước

2. Cá cánh buồm xanh lá cây lá dạ quang

Cá buồm xanh lá  dạ quang còn có tên gọi khác là cá váy hay cá hắc quần, tên khoa học của chúng là Gymnocorymbus Ternetzi. Loại cá này có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Mỹ. Chúng có nhiều màu sắc đa dạng nhưng màu xanh lá cây vẫn luôn là màu thu hút nhất. Cá cánh buồm đực sẽ có màu sắc nhạt hơn so với con cái và cá cái hình dáng sẽ có phần đầy đặn hơn.

Cá buồm xanh lá dạ quang có chiều dài trung bình từ 5 đến 7cm, chúng có thân hình bầu dục. Loài cá này ưa thích sống theo bầy đàn, chúng bơi lội chủ yếu ở tầng giữa. Thức ăn chủ yếu của chúng là trùn chỉ, các loài không xương sống, giáp xác hay côn trùng nhỏ.

Cá buồm xanh lá cây
Cá buồm xanh lá cây lá dạ quang ưa thích sống theo bầy đàn

3. Cá Betta xanh lá cây Lá

Cá Betta cuốn hút và mê hoặc với vẻ đẹp rực rỡ, lung linh. Loài cá này cũng có màu sắc đa dạng nhưng nổi bật nhất vẫn là xanh lá cây. Cá Betta xanh lá cây có sức khỏe tốt cùng đặc tính đấu tranh sinh tồn và tính hiếu chiến khá cao, chúng dễ nuôi và ít cần chăm sóc. Thức ăn chủ yếu của loài cá này là các loại giáp xác, động vật không xương sống và cả côn trùng.

Các loài cá màu xanh lá cây 4
Cá Betta xanh lá cây dễ nuôi và ít cần chăm sóc

4. Cá sọc ngựa cánh tiên xanh lá cây

Cá sọc ngựa cánh tiên xanh lá cây có thân hình dẹt và mỏng ở hai bên chiều dài tối đa chúng có thể đạt được là tầm 6cm, nổi bật với màu sắc xanh lá cây dạ quang chói lọi . Loài cá này có vây bơi khác biệt, chúng chuyển động hết sức nhẹ nhàng và uyển chuyển khi bơi. Thức ăn ưa thích của cá sọc ngựa cánh tiên xanh lá cây là các loại giáp xác, động vật không xương sống và cả côn trùng.

Các loài cá màu xanh lá cây 5
Cá sọc ngựa cánh tiên xanh lá cây chuyển động rất nhẹ nhàng và uyển chuyển

Lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn loài cá xanh lá cây yêu thích

Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cá màu xanh lá cây yêu thích cũng như có thêm kiến thức chăm sóc chúng tốt hơn:

  • Các loại cá xanh lá cây trên đây có thể mắc phải một số bệnh nếu môi trường sống không đảm bảo hay bị nhiễm khuẩn, vì vậy người nuôi cá phải đảm bảo vệ sinh bể cá thường xuyên, sạch sẽ.
  • Nên thay nước trong bể cá 1 tuần 1 lần.
  • Nắm vững các kiến thức về bệnh học mà các loại cá cảnh có thể gặp phải như: Bệnh sình bụng, thối vây đuôi, bệnh phù, bệnh nấm mốc nước…để có biện pháp bảo vệ và chăm sóc cá phù hợp.
  • Nên đặt bể cá màu xanh lá cây ở những vị trí thuận lợi trong ngôi nhà như phòng khách hay phòng làm việc giúp mang lại không gian thoáng đãng, may mắn và tài lộc cho gia chủ.
Các loài cá màu xanh lá cây
Một số lưu ý trên đây giúp bạn lựa chọn được loại cá màu xanh lá cây yêu thích

Tóm lại, bài viết trên đây là những thông tin hữu ích được chúng tôi cung cấp tới bạn đọc về các loại cá màu xanh lá cây xinh đẹp, đáng yêu nhất thế giới hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ sẽ giúp bạn lựa chọn được chú cá mình yêu thích. Hãy ghé thăm website của chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về thế giới động vật xinh đẹp nhé!