Động vật

Các loại cá màu tím nổi bật mà bạn nên sở hữu

Bài viết sau đây tổng hợp cho bạn đọc các loại cá màu tím nổi bật, đáng yêu, được ưa chuộng hàng đầu trong thế giới thủy sinh hiện nay. Mời bạn tham khảo!

Nếu bạn là người yêu thích cá cảnh, đặc biệt là cá cảnh màu tím và muốn sở hữu chúng làm điểm nhấn nổi bật trong bể cá nhà mình thì bài viết này dành cho bạn. Sau đây là danh sách một số loài cá màu tím tuyệt vời mà bạn có thể cân nhắc, lựa chọn để tô điểm thêm cho thế giới thủy sinh đáng yêu nhà mình.

Các loại cá màu tím 1
8 loại cá tím xinh đẹp sẽ được tổng hợp trong bài viết sau đây

Top 8 loài cá thủy sinh màu tím xinh đẹp, nổi bật

Cá màu tím xinh đẹp trong thế giới thủy sinh được chúng tôi tổng hợp dưới đây bao gồm một số loài cá nước mặn có màu sắc rực rỡ và một số loài cá nước ngọt màu tím cuốn hút ánh nhìn. Cụ thể:

1. Cá vược hoàng gia Gramma Basslet

Cá vược hoàng gia Gramma Basslet là loài cá nước mặn có nhiều màu sắc nổi bật, trong đó nổi bật nhất là loại có nửa trước là màu tím còn nửa sau là màu vàng điện. Khi màu sắc của loài cá này chuyển dần từ tím sang vàng, chúng ta có thể nhìn thấy sự kết hợp hài hòa, tuyệt đẹp giữa các vảy màu vàng với viền tím nổi bật.

Các loại cá màu tím 2
Cá vược hoàng gia Gramma Basslet có nửa trước là màu tím, nửa sau là màu vàng điện

Cá vược hoàng gia Gramma Basslet có đôi mắt đen sẫm, ở phía rìa trước của vây lưng cũng có một đốm đen sẫm có kích thước tương đương với mắt của chúng. Loại cá vược hoàng gia này thường có kích thước từ 2 đến 2,5 inch, một số con có thể dài tới 3 inch. Chúng có thể sống an toàn, hòa thuận với rạn san hô. Một bể cá chứa tối thiểu 30 gallon nước cùng những thiết kế rạn san hô đẹp mắt với nhiều nơi trốn để ẩn náu sẽ giúp những con cá vược này cảm thấy thoải mái, an toàn để sinh sống và phát triển.

2. Cá đường tím

Cá đường tím là loại cá nước mặn, nổi bật với thân hình màu tím, cuốn hút ánh nhìn, cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bể cá nhà bạn. Cá đường tím có thân hình đĩa đẹp mắt, vây lưng và vây hậu môn của nó có hình tròn, vây đuôi hình quạt và thường có màu vàng tươi.

Cơ thể của cá đường tím có màu tím đậm cho đến xanh lam cùng với sự pha trộn của các sọc ngang sẫm màu.Xung quanh chiếc mõm nhọn và mặt của chúng có những đốm sẫm màu, mờ hơn so với tông màu chủ đạo.

Các loại cá màu tím 3
Cá đường tím nổi bật với thân màu tím, thu hút ánh nhìn

Kích thước của một con cá đường tím có thể dài tới 10 inch. Một bể cá lớn có thể chứa đến 125 gallon nước là lựa chọn tuyệt vời cho ai muốn nuôi loại cá này. Cá đường tím khá hung dữ nên tốt nhất không nuôi chung chúng với các loài cá khác, chúng có thể sống tốt trong bể cá rạn san hô.

3. Cá dottyback tím

Cá dottyback tím là một loài cá nước mặn màu tím sáng rất phổ biến trong thế giới thủy sinh. Loài cá này có thể biến đổi màu sắc linh hoạt từ tím đậm cho đến đỏ tươi rồi đến hơi hồng với các vòng tròn màu tím đậm quanh mỗi mắt của chúng.

Cá dottyback tím có kích thước tối đa có thể dài tới 3 inch. Vây lưng và vây hậu môn của chúng có những chấm tím rõ ràng với đường gân đơn giản nhưng nổi bật.

Các loại cá màu tím 4
Cá dottyback tím có thể biến đổi màu sắc linh hoạt

Loại cá này thích hợp nuôi trong bể cá chứa được ít nhất 30 gallon nước, nếu bạn định nuôi cá dottyback tím chung với các loài cá khác thì hãy đảm bảo có thật nhiều chỗ ẩn nấp trong bể. Cá dottyback có thể hơi lãnh thổ và hung dữ nếu chúng không có chỗ để rút lui và đem lại cho chúng cảm giác an toàn.

4. Cá Bảy Màu Tím Moscow

Cá bảy màu tím moscow cũng là một lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn có một bể cá đầy các loại cá màu tím sặc sỡ. Trung bình với một bể cá nhỏ bạn có thể nuôi 6-8 con cá bảy màu tím Moscow.

Cá bảy màu tím moscow khá hiền lành và chúng có thể chung sống hòa bình với những con cá khác trong bể, chúng thường không cần quá nhiều không gian để sinh hoạt. Loài cá này nổi bật với chiếc vây đuôi xòe tuyệt đẹp.

Các loại cá màu tím 5
Cá bảy màu tím moscow nổi bật với chiếc vây đuôi xòe tuyệt đẹp

Cá bảy màu tím moscow có kích thước trung bình từ 1 đến 1,5 inch. Tuy chúng trông nhỏ xinh nhưng việc nuôi vài con trong bể sẽ tạo nên một màn trình diễn tuyệt vời, tô điểm cho bể cá xinh nhà bạn.

5. Cá betta tím

Cá betta tím là một trong những loài cá nước ngọt dễ nuôi và phổ biến nhất hiện nay. Với kích thước nhỏ. xinh, chúng không cần đến một chiếc bể cá lớn, chiếm nhiều diện tích trong nhà bạn.

Cá betta tím có bản tính khá hung dữ, bạn không nên thả hai con cá betta đực vào cùng một bể vì chúng sẽ đánh nhau dữ dội. Cá betta có nhiều màu sắc khác nhau từ màu vàng rực rỡ đến màu đỏ gây sốc, nhưng đẹp nhất vẫn là loại cá màu tím lôi cuốn.

Các loại cá màu tím 6
Cá betta tím cũng là một loại cá màu tím xinh đẹp

Một số con cá betta có màu tím hoàn toàn trong khi những con khác thì có vây lưng và vây hậu môn là màu đỏ. Vây của cá betta tím chính là thứ khiến cho nó trở thành một loài cá hấp dẫn với vây chảy đẹp mắt, thu hút ánh nhìn. Cá betta thường chỉ có chiều dài khoảng 2 đến 3 inch. Đây sẽ là một loài cá tím tuyệt vời để bạn có thể lựa chọn.

6. Cá tetra tím

Cá tetra tím cũng là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn có thể thêm vào bể cá của mình. Đây là loại cá nước ngọt, sẽ tô điểm cho bể cá nhà bạn thêm rực rỡ, đa dạng sắc màu.

Cá tetra màu tím có chiều dài khoảng 1 đến 1,5 inch, trông hơi giống cá tuế, vảy của chúng lấp lánh và dường như thay đổi màu sắc của vây là dựa trên ánh sáng. Đôi khi quan sát bạn sẽ thấy cá tetra có màu bạc hơn so với màu tím, nhưng nhiều lúc quan sát sẽ thấy chúng có tông màu tím tuyệt đẹp.

Các loại cá màu tím 7
Cá tetra màu tím cũng là một lựa chọn xinh đẹp

Cá tetra có nguồn gốc từ lưu vực sông Orinoco ở Nam Mỹ. Trung bình một nhóm từ 8 đến 12 con cá tetra tím sẽ hoạt động tốt trong một bể cá nhỏ khoảng 10 gallon nước. Cá tetra màu tím cũng có thể hoạt động tốt và chung sống hòa bình trong bể cộng đồng lớn hơn nếu bạn nuôi cùng lúc nhiều loại cá khác nhau.

7. Cá cichlid tím

Cá cichlid tím có nguồn gốc xuất xứ từ hồ Malawi ở Châu Phi, đây là loài cá có phân loại đa dạng nhất trên thế giới hiện nay. Theo nghiên cứu hiện có tới hơn 600 loài cá cichlid khác nhau chung sống chung ở trong hồ Malawi!

Cichlids là loài cá nước ngọt nhiệt đới có nhiều màu sắc đa dạng khiến chúng trở nên phổ biến trong thế giới thủy sinh, được nhiều người nuôi cá cảnh ưa chuộng.

Các loại cá màu tím 8
Cá cichlid tím có tới hơn 600 loài khác nhau

Cichlids tím là một trong những màu nổi bật được lựa chọn nhiều nhất. Cơ thể của chúng đều có màu tím sáng, điểm xuyết các dải dọc mờ. Chúng có vây lưng dài, viền lưng của chúng có màu vàng sáng. Chiều dài tối đa của loài cá này có thể đạt từ 10 đến 12 inch.

8. Cá bảy màu rồng tím

Cá bảy màu rồng tím cũng là loài cá được yêu thích và lựa chọn nhiều trong thế giới thủy sinh. Loại cá này có phần thân và vây được dát một màu tím đậm trông rất là đẹp và bắt mắt, gây ấn tượng đẹp. Đặc biệt, cá bảy màu rồng tím giống đực, trên thân của nó còn có thêm những vảy ánh kim màu tím rất nổi bật và thu hút ánh nhìn.

Các loại cá màu tím 9
Cá bảy màu rồng tím có màu tím đậm trông rất đẹp và bắt mắt

Phần đuôi của cá màu rồng tím có điểm các tia rất đẹp, lấp lánh. Đây là là một loài cá dễ nuôi và có thể chung sống hòa bình với các loài cá khác trong bể.

Ý nghĩa của các loại cá màu tím xinh đẹp

Các loại cá màu tím không chỉ mang lại điểm nhấn nổi bật, tô điểm cho bể cá cảnh thêm sinh động, sở hữu những chú cá màu tím xinh đẹp này còn mang lại cho bạn may mắn và tài lộc.

Màu tím vốn là biểu tượng của lòng chung thủy, bên cạnh đó, những chú cá màu tím theo phong thủy còn thể hiện cho sự thịnh vượng, an khang, phú quý và tượng trưng cho một sức khỏe dồi dào. Nếu bạn yêu thích màu tím thì hãy lựa chọn ngay những em cá có sắc tím xinh đẹp trên đây để trang trí cho cuộc sống tươi đẹp và may mắn nhé!

Các loại cá màu tím 10
Các loại cá màu tím xinh đẹp mang lại may mắn và tài lộc

Trên đây là 8 loài cá có màu tím xinh đẹp, thu hút ánh nhìn. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích và lựa chọn được loại cá phù hợp. Hãy chia sẻ bài viết rộng rãi với mọi người để cùng có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!