Kiến thức

Mộ kết là mộ gì? Lý giải về hiện tượng mộ kết ở nhiều góc độ

Mộ kết là gì? Theo quan niệm dân gian thì hiện tượng này gắn bó với rất nhiều sự kiện huyền bí khiến nhiều người lo sợ. Bài viết sau đây sẽ lý giải về hiện tượng mộ kết ở nhiều góc độ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này.

Mộ kết là mộ gì?

Mộ kết hay mả kết là những ngôi mộ có thi thể đã nhiều năm nhưng vẫn chưa phân hủy, hoặc phân hủy rất ít, khác lạ hơn so với các xác chết bình thường. Nói riêng về mặt tâm linh, những ngôi mộ này luôn gắn với các hiện tượng huyền bí.

>> Những điều kiêng kỵ khi xây và sửa mộ

Mộ kết 1
Mộ kết còn được gọi là mả kết

Mộ kết theo quan điểm dân gian

Dân gian xem mộ kết là một hiện tượng mồ mả bí ẩn. Người ta truyền tai nhau rằng, mộ kết sẽ mang đến điềm lành và nhiều điều may mắn cho người thân. Tuy nhiên trong trường hợp đào mộ kết, dù cố ý hay vô tình thì điều này cũng tuyệt đối là kiêng kỵ, hậu quả sẽ ảnh hưởng đến cả gia tộc.

Mộ kết theo quan điểm khoa học

Khác với quan điểm dân gian, khoa học nghiên cứu về hiện tượng mộ kết và kết luận rằng, những ngôi mộ kết là mộ được đặt ở vị trí có trường khí tốt. Mộ vì thế tiếp thu được năng lượng địa huyệt. Đây chắc chắn là khu vực có vị trí tốt, cây cối xung quanh phát triển tươi tốt, nhiều hơi ẩm bốc ra từ mộ.

Nếu muốn xác nhận đó có phải là khu vực mộ kết hay không, mọi người có thể thử nghiệm bằng cách cắm cành cây sắp héo vào mộ. Nếu sang ngày hôm sau cành cây tươi tốt trở lại thì đó rất có thể là mộ kết.

>> Chi phí xây dựng lăng mộ đá hết bao nhiêu?

Mộ kết 2
Vị trí có mộ kết chắc chắn là khu vực đất màu mỡ

Mộ kết theo quan điểm Phật giáo

Phật giáo cho rằng mộ kết là những ngôi mộ chứa thể xác mà vong linh của thể xác đó còn nhiều chấp niệm với thân xác của mình. Vong linh đó có thể là thần linh, cũng có thể là ngạ quỷ có nhiều oai lực. Cho nên họ luôn cố gắng hết sức bằng mọi cách bảo vệ thân xác của mình.

Trên đây là những thông tin cơ bản về mộ kết ở nhiều góc nhìn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Nếu thấy những thông tin trên thú vị, hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

>> Bàn thờ bằng đá trong tâm linh và phong thủy

Mỹ Huệ