Y học

Những tác dụng đáng tin từ trà ngải cứu

Trà ngải cứu là thức uống mang lại rất nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe. Những bệnh nhân bị mất ngủ, lo lắng, khó tiêu hóa, đau bụng kinh kỳ… thường được các bác sĩ Đông Y khuyến khích uống trà ngải cứu, vấn đề sẽ được giải quyết dễ dàng.

Hỗ trợ thần kinh, giảm stress

Với khả năng bổ trợ thần kinh, trà ngải cứu có khả năng chống trầm cảm, giảm lo âu và căng thẳng rất tốt. Chúng hỗ trợ quá trình trao đổi chất hoạt động lành mạnh, từ đó cải thiện chất lượng tinh thần của bạn thư giãn, thoải mái.

Những tác dụng đáng tin từ trà ngải cứu 1
Trà ngải cứu giúp giảm stress hiệu quả

>> Cây ngải cứu có những công dụng gì?

Hỗ trợ giảm cân

Trong thành phần trà ngải cứu có nhiều vitamin B, đây là thành phần giúp tăng cường quá trình trao đổi chất đáng kể, đồng thời đốt cháy chất béo thụ động. Chỉ cần uống trà ngải cứu như các loại nước trà bình thường, biện pháp này sẽ giúp những ai đang tích cực giảm cân đào thải được số lượng cân nặng đáng kể. Bên cạnh đó, trà ngải cứu còn bổ sung năng lượng dồi dào cho cơ thể mà không cần lạm dụng tới những chất kích thích như caffeine.

Giảm đau bụng kinh nguyệt

Một trong những tác dụng hiệu quả nhất phải kể đến của trà ngải cứu đó là giảm đau bụng kinh. Vào “mùa dâu”, uống một chút trà ngải cứu sẽ làm cơn đau của bạn được giảm đáng kể. Hơn hết, trà con giúp người dùng hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt vào những ngày sau giúp nội tiết tố cơ thế cân bằng ở mức tốt nhất.

>> Lá ngải cứu có đặc điểm gì? Các hợp chất trong lá ngải cứu

Những tác dụng đáng tin từ trà ngải cứu 2
Uống trà ngải cứu thường xuyên giúp đều kinh nguyệt

Trà ngải cứu giúp tiêu thực

Nếu bạn gặp khó chịu trong vấn đề ăn uống, trà ngải cứu sẽ là “liều thuốc” không đắng, giúp giảm đầy hơi, kích thích cơn thèm ăn. Đặc biệt, sản phẩm còn có khả năng ngừa táo bón, ngừa tiêu chảy. Bởi vì trong thành phần của trà ngải cứu có một số hoạt tính làm kích thích quá trình sản xuất mật, tăng tốc độ tiêu hóa hữu hiệu.

Mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên người dùng tuyệt đối không nên lạm dụng quá nhiều trà ngải cứu, tránh trường hợp dẫn đến tác dụng phụ ngoài ý muốn. Hãy lưu ý rằng, chỉ khi sử dụng trong chừng mực cho phép thì trà mới mang đến những công dụng tích cực đối với sức khỏe bạn nhé!

>> Những tác dụng phụ đáng sợ từ rau ngải cứu

Mỹ Huệ