Tâm linh

Hình ảnh đinh vàng hoa

Theo quan niệm từ thời xưa đến nay, trước khi động thổ hoặc khởi động thi công công trình, người ta thường chuẩn bị lễ cúng để cúng bái và cầu mong mọi việc được diễn ra suôn sẻ. Mâm cúng này thường được gọi là đinh vàng hoa và thường được chuẩn bị tươm tất. Dưới đây là một số mâm đinnh vàng hoa mà bạn có thể tham khảo để chuẩn bị.

Đinh vàng hoa 1
Đỉnh vàng hoa làm mâm cúng động thổ nên thường sẽ chuẩn bị đủ thức ăn, hoa, đèn, nhang, trà rượu và các loại giấy tiền,…
Đinh vàng hoa 2
Tùy vào tập tục từng vùng mà bạn có thể chọn cúng chay hoặc cúng mặn. Tuy nhiên phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn khi chuẩn bị mâm cúng vẫn là gà luộc hoặc heo sữa quay.

>> Nghi thức làm phép đất xây nhà ở chuẩn nhất

Đinh vàng hoa 3
Nếu không có nhiều thời gian để chuẩn bị, bạn có thể dùng các loại bánh ngọt để thay thế cho các loại xôi chè. Mặc dù vậy nhưng vẫn ưu tiên chuẩn bị mâm cúng đầy đủ tươm tất để thể hiện lòng thành.
Đinh vàng hoa 4
Trong mâm cúng cũng có thể có bộ tam sên (bộ tam sanh) tượng trưng cho Thổ Thủy Thiên. Bộ tam sên thường bao gồm thịt luộc, trứng luộc và tôm luộc (đôi khi có thể thay thế bằng cua luộc)

>> Các lễ cúng quan trọng trong xây nhà bạn cần quan tâm

Đinh vàng hoa 5
Chuẩn bị mâm đinh vàng hoa tươm tất vừa thể hiện lòng thành cầu mong mọi sự hanh thông vừa là một nét đẹp truyền thống có từ lâu đời của dân tộc Việt.
Đinh vàng hoa 6
Các loại heo quay, vịt quay, gà luộc đều có thể dễ dàng có thể tìm mua được tại rất nhiều nơi. Tuy nhiên nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị có thể tìm đến những đơn vị cung cấp mâm cúng đinh vàng hoa. Những đơn vị cung cấp đầy đủ một mâm cúng tươm tất chỉnh chu nhất.

>> Những loại trái cây không nên cúng

Đinh vàng hoa 7
Không cần mâm cúng với những món vật phẩm xa xỉ chỉ cần đảm bảo đủ lễ như hoa, bánh trái, rượ nước và nhang đèn….để những bậc thần linh cai quản đất đai có thể chứng giám lòng thành của mình.
Đinh vàng hoa 8
Đặc biệt tại các công trình xây dựng, người ta thường chuẩn mâm đinh vàng hoa cầu kì hơn với heo quay, vịt luộc, xôi chè để cầu mong tiến độ công trình không bị đình trệ. Những loại hoa cúng thường được chọn như hoa cúc đồng tiền, hoa hướng dương, hoa cúc vàng, hoa huệ đỏ,… đây là những loài hoa mang nhiều ý nghĩa hay, may mắn đem lại nhiều ý nghĩa tốt lành.

Các đinh hoa vàng được sử dụng nhiều nhất trong mâm lễ cúng xay dựng, Các nghi lễ cúng gắn liền với văn hóa tạo nên bảng sắc riêng Việt Nam

Kim Lê