Phong thủy

Có nên đặt tỳ hưu trên bàn thờ gia tiên?

Linh vật thường được dùng với ý nghĩa thu hút tài lộc lẫn may mắn cho gia chủ. Bạn có thể đặt các tượng linh vật trong nhà như một vật trang trí đi kèm với ứng dụng phong thủy. Tuy nhiên, vị trí để đặt các linh vật này cũng cần có sự cẩn trọng để không bị mất vận khí tốt. Bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi: Có nên đặt tỳ hưu trên bàn thờ gia tiên hay không?

Tỳ hưu mang lại vận khí gì cho gia chủ?

Theo tín ngưỡng dân gian tỳ hưu là con thứ chín của vua rồng thần thú có vẻ ngoài kỳ lạ. Là sự kết hợp của đầu rồng, mình lân, đuôi sư tử….có được sự uy nghiêm của hầu hết các thần thú mạnh. Vì thế tỳ hưu thường được nhiều người ưa chuộng và dùng để đặt ở gia đình để có thể hóa giải nguồn khí xấu, tà khí, giúp cho gia chủ có được sự an yên trong cuộc sống.

Có nên đặt tỳ hưu trên bàn thờ gia tiên? 1
Thỉnh tỳ hưu về nhà để mang lại vượng khí cho bản thân và gia đình

Trong truyền thuyết về tỳ hưu còn nhắc đến chi tiết, thần thú này chỉ ăn vàng và bạc, không có hậu môn. Và dân gian cho rằng chỉ có tài lộc, phú quý đi vào và không có sự thất thoát ra bên ngoài nên tỳ hưu hầu như xuất hiện rất nhiều ở bàn làm việc, nơi kinh doanh để mong cầu tài lộc vào.

>> Kiến thức phong thủy nhà ở

Có nên đặt tỳ hưu trên bàn thờ gia tiên hay không?

Thỉnh tỳ hưu về nhà chỉ mới một phần trong tín ngưỡng phong thủy, bạn cần sắp đặt vị trí phù hợp để tỳ hưu có thể phát huy đúng tác dụng của thần thú dân gian.

  • Đầu tiên không nên đặt tỳ hưu trên bàn thờ gia tiên. Lý do, bàn thờ gia tiên là nơi thờ phụng ông bà hoặc những thần thánh cao hơn ở mảnh đất của bạn. Tỳ hưu là thần thú, chúng thấp hơn các vị thần bảo hộ nhà bạn và cả cửu huyền ( ông bà tổ tiên) nên không thể đặt ở vị trí này.
  • Vị trí tốt nhất để đặt tỳ hưu sẽ là trên bàn làm việc, bàn trà phòng khách, luôn luôn đặt thấp hơn vị trí thờ Phật, tổ tiên. Đặt gần cửa sổ để thu hút tài lộc về cho gia chủ.
  • Tránh đặt tỳ hưu ở mặt đất, không đặt trong phòng ngủ hay nhà vệ sinh.
Có nên đặt tỳ hưu trên bàn thờ gia tiên? 2
Đặt tỳ hưu đúng nơi sẽ hút được lộc tiền tài

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề có nên đặt tỳ hưu trên bàn thờ gia tiên hay không, hy vọng sau bài viết bạn sẽ nắm được hướng đặt tỳ hưu đúng cách để rước may mắn vào nhà.

Gia Ngọc