Tâm linh

Cách trừ tà khí trong nhà bằng muối

Dân gian vẫn quan niệm về tà khí đôi lúc sẽ có lúc xuất hiện trong ngôi nhà của mình. Khi đó, người ta thường dùng đến các cách trừ tà đơn giản để có thể hóa giải được luồng khí không tốt này. Bài viết sau sẽ nói về một vài vấn đề liên quan đến tà khí và cách hóa giải chúng bằng muối, mời bạn tham khảo.

Tà khí được hiểu ra sao?

Với những tà khí do phong thủy sẽ mang đến những không gian nặng nề cho ngôi nhà, vận may luôn bị phá vỡ, thường xuyên gặp những điều không tốt. Bên cạnh đó, những suy nghĩ không mấy lạc quan, thiếu tích cực từ những người trong gia đình cũng khiến không gian sống trở nên ngột ngạt. Điều đó dẫn đến những cãi vã, gây gổ vô lý cho gia đình của mình.

Và để hạn chế, cũng như hóa giải được những tà khí này, người xưa thường dùng nhiều cách liên quan đến hạt muối trắng để xua đuổi vận đen.

Cách trừ tà khí trong nhà bằng muối 1
Muối được dùng nhiều để trừ tà khí trong nhà

Xem thêm: Tổng hợp cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà

Cách xua đuổi tà khí bằng muối

Người xưa xem trọng muối, vì đây là nguyên liệu cần thiết trong cuộc sống, đồng thời có ý nghĩa thanh tẩy.

  • Để tránh các tà khí bên ngoài xâm nhập vào bạn có thể rắc muối hột trắng xung quanh nhà để ngăn sự xâm nhập của tà ma.
  • Bạn có thể trừ tà cho chính bản thân mình bằng cách ném muối qua vai trái. Đối với nữ giới lấy muối bằng bàn tay phải, còn nam giới lấy muối bằng tay trái. Sau đó, tự ném muối qua vai trái để đẩy bỏ tà khí ra khỏi người.
  • Tắm nước muối để gỡ bỏ xui xẻo, hòa nước muối vào nước ấm và tắm để thanh tẩy, có thể dùng vào dịp 30 Tết để loại bỏ những điều không may ở năm cũ.
  • Đặt bát muối có chứa những đồng tiền xu. Cách làm này thường được dùng để hút những tà khí hoặc vận khí xấu vào bát muối. Bạn chỉ cần lấy một bát thủy tinh lớn, cho muối vào gần đày bát và xếp 6 đồng xu, mặt đồng xu là mặt dương, xếp hình vòng tròn. Sau đó cho nước vào, để miệng bát mở không đậy kín. Tìm nơi khuất để đặt bát muối này vào trong góc nhà, và tuyệt đối không được di chuyển cho đến 1 năm sau, lúc đó hãy tiến hành thay mới.
Cách trừ tà khí trong nhà bằng muối 2
Lấy muối làm chất trừ tà gần như đã là quan niệm của ông bà ta

Bên trên là những chia sẻ của chúng tôi về cách trừ tà khí bằng muối, ngoài ra bạn đọc hãy tham khảo thêm các loại cây phong thủy dùng để ngăn chặn điềm xấu đến gia đình. Hy vọng bạn tìm được cách xua đuổi khí xấu phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Gia Ngọc