Phong thủy

Trồng cây Đinh Lăng trước nhà có phù hợp phong thủy không?

Đinh Lăng vốn được xem như một loài nhân sâm dành cho người nghèo. Không tốn nhiều công sức chăm trồng nhưng cả về mặt y học lẫn phong thủy, loài cây này đều có giàu ý nghĩa. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về phong thủy của cây Đinh Lăng nhé!

Có nên trồng cây Đinh Lăng ở trước nhà không?

Đinh Lăng là giống cây có nhiều ưu điểm. Thế nhưng có nên trồng cây Đinh Lăng trước nhà hay không là điều băn khoăn của nhiều gia chủ. Không chỉ riêng về yếu tố thẩm mỹ mà quan trọng hơn hết là xét về khía cạnh phong thủy thì điều này liệu có phù hợp?

Xem thêm: Cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà

Tạo không gian xanh thẩm mỹ

Đầu tiên, nói về vóc dáng và vẻ ngoài của cây Đinh Lăng, mặc dù không ra hoa, chỉ cho lá. Tuy nhiên lá cây lại rất thẩm mỹ. Cây không quá cao, trước hết là không che khuất cửa nhà, gia chủ có thể trồng như hàng rào bởi vì chiều cao khá phù hợp.

Trồng cây Đinh Lăng trước nhà có phù hợp phong thủy không?
Cây Đinh Lăng là loài cây có tính thẩm mỹ cao

Quanh năm suốt tháng cây luôn cho lá xanh tươi tốt. Chỉ có những lá Đinh Lăng già úa mới ngả màu vàng. Nhìn chung cây đem lại một không gian xanh mát rất hiệu quả, sau những giờ làm việc căng thẳng và nhiều mệt mỏi, màu xanh giúp con người thư giãn và giảm stress rất hữu ích.

Xem thêm: Tìm hiểu về cây Chay phong thủy

Loài cây phong thủy thu hút lộc tài

Theo quan niệm dân gian, trồng cây Đinh Lăng trước nhà sẽ giúp gia đình chặn bớt luồng khí xấu. Đồng thời còn thu hút nhiều lộc tài. Có Đinh Lăng trấn giữ rồi thì tiền của sẽ không bị thất thoát. Ngoài ra còn giúp gia đình hạn chế nhiều điềm xấu.

Như vậy xét về mặt thẩm mỹ hay là mặt phong thủy thì trồng cây Đinh Lăng trước nhà vẫn là sự lựa chọn sáng suốt. Để phát huy tối đa hiệu quả của loài cây này thì gia chủ có thể tìm hiểu sâu xa hơn về tuổi tác để xác định vị trí trồng phù hợp nhất.

Lưu ý cần biết khi trồng cây Đinh Lăng trước nhà

  • Vị trí tốt nhất khi trồng cây phong thủy trước nhà tuyệt đối không được chắn ngang lối đi chính. Bạn nên trồng lệch sang một bên để chừa lối thu hút vượng khí vào nhà.
  • Không nên trồng cây Đinh Lăng dựa sát tường. Thay vào đó hãy ưu tiên các vị trí hướng nắng vì đây vốn là loài cây ưa nắng.
  • Cây Đinh Lăng là nguồn năng lượng xanh, đặc biệt tương hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Gia chủ mệnh này nên tích cực trồng nhiều cây Đinh Lăng để tạo thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.
Trồng cây Đinh Lăng trước nhà có phù hợp phong thủy không? 1
Nên trồng cây Đinh Lăng lệch sang một bên lối đi chính

Trên đây là giải đáp dành cho những bạn thắc mắc có nên trồng cây Đinh Lăng trước nhà không. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin giúp bạn có quyết định chính xác nhất. Nếu yêu thích và có nhu cầu trồng cây phong thủy, bạn đừng quên lựa chọn cho cây một vị trí hướng nắng thật phù hợp bạn nhé!