Phong thủy

Cây Cẩm Thị bonsai giàu ý nghĩa phong thủy

Cây cẩm thị là cây cảnh, thường được trồng phổ biến ở miền Bắc. Nhờ vào giá trị thẩm mỹ cao nên cây được rất nhiều người yêu thích, đem về trồng. Ngoài công dụng làm đẹp không gian, cây cẩm thị còn có nhiều ý nghĩa phong thủy thú vị mà có thể bạn chưa biết. Sau đây là những bật mí thú vị về phong thủy của loài cây này!

Mô tả về cây cẩm thị

Cây cẩm thị có tên khoa học là Diospyros chevalieri Lec. Đây là loài cây mọc hoang thường xuất hiện nhiều ở miền Trung nước ta. Cây có dạng thân gỗ, lớp vỏ gỗ màu đen, bên ngoài thân cây khá xù xì. Nhưng riêng ở các cành non thì lại có lông mịn. Vỏ cây càng già sẽ càng có nhiều vết nứt.

>> Cây Chay phong thủy

Cây cẩm thị bonsai giàu ý nghĩa phong thủy 1
Cây cẩm thị bonsai tạo hình độc đáo

Cây cẩm thị có hoa và quả. Hoa đực dài tối đa 3cm, quả hình tròn có cánh đài. Quả càng to lớn thì càng cong xuống.
Lá của loài cây này có hình trái xoan, mọc ngược, lá tươi có màu xanh đậm và bóng.

Thông thường người ta thường trồng cây cẩm thị dưới dạng bonsai, tạo hình, trồng kiểng. Chúng đặc biệt ưa sáng nên rất phù hợp trồng ở ngoài vườn. Ngoài tác dụng trưng bày thì quả cây cẩm thị còn có thể dùng để thuốc lá. Riêng phần vỏ người dùng cần hạn chế động chạm tránh gây ngứa.

>> Gợi ý 6 loại cây phong thuỷ nên trồng trong khu lăng mộ

Cây cẩm thị có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Vì sức sống của cây cẩm thị rất bền vững nên trong phong thủy chúng chính là biểu tượng của sự thịnh vượng. Trồng cây trong nhà gia chủ sẽ có thể thu hút được nhiều tài lộc và may mắn về cho gia đình của mình.

Cây cẩm thị bonsai giàu ý nghĩa phong thủy 2
Quả cẩm thị

Hơn nữa cây cẩm thị không phải ở đâu cũng có, rất hiếm tìm gặp. Về bản chất điều này cũng giúp bạn làm mới không gian vườn cây của mình. Cùng với những loại cây khác khoe sắc, cẩm thị sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người trồng, giúp mọi thành viên trong nhà luôn phấn chấn, có tinh thần lạc quan, vui vẻ hơn.

Hiện nay có khá ít những tài liệu và thông tin về cây cẩm thị. Tuy nhiên trước hết, một điều chắc chắn rằng đây chính là một loài cây phong thủy tốt, được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Nếu bạn yêu thích bonsai hay đơn giản là người có niềm tin vào phong thủy, vậy thì chắc chắn đây là một gợi ý không nên bỏ qua.