Phong thủy

Những nguyên tắc phong thủy nhà ở cần biết

Gia đình có thuận hòa, yên ấm và thu được nhiều tài lộc hay không hoàn toàn phụ thuộc vào phong thủy nhà ở. Chính vì thế, vấn đề này đặc biệt khiến nhiều người quan tâm. Dưới đây là những nguyên tắc phong thủy mà gia chủ cần nắm. Tìm hiểu ngay!

Chọn hướng nhà phải xem tuổi

Hướng nhà và tuổi tác của gia chủ có mối liên kết rất quan trọng. Thông thường nhà sẽ có 2 hướng: Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch.

Người nào có mệnh Đông thì nên chọn hướng nhà là Đông Tức Trạch. Còn người nào có mệnh Tây thì nên chọn hướng nhà là Tây Tứ Trạch. Có như vậy gia chủ mới gặp nhiều may mắn và thuận lợi.

Những nguyên tắc phong thủy nhà ở cần biết
Chọn hướng nhà gia chủ cần xem tuổi

Về vấn đề bố trí nội thất phong thuỷ, người nhà cũng phải tuân thủ nguyên tắc này. Hạn chế các đồ vật nhiều góc cạnh sắc nhọn. Có như vậy thì gia đình mới luôn bình an và hạnh phúc.

Xem thêm: Thông tin về cây phong thủy

Không để cửa chính bị cản trở

Cửa chính trong phong thủy không chỉ có tác dụng như một lối đi. Hơn thế, đây còn là nơi để những luồng khí tốt được thông mạch, nối nhau truyền khắp mọi ngóc ngách trong nhà. Chính vì vậy tốt nhất gia chủ cần lưu ý, tránh thiết kế cửa sau đối diện cửa trước.

Đón ánh sáng tự nhiên

Phong thủy nhà ở tốt là không gian đón nhận nhiều luồng ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn tiếp nhận chúng một cách ồ ạt, vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến dịch huyết, tế bào và sức khỏe trong cơ thể. Ngôi nhà quá nhiều nắng dễ khiến cơ thể khó chịu, bực bội, hoang mang…

Những nguyên tắc phong thủy nhà ở cần biết 1
Nhà ở nên thiết kế không gian rộng, thoáng

Ngoài ra nếu ban ngày ngôi nhà nhiều nắng thì đồng nghĩa đêm tối khi nhiệt độ xuống nhanh, khí nóng còn ứ đọng vào ban ngày sẽ gây đối kháng gây ảnh hưởng đến cơ thể của các thành viên trong nhà. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, khiến tinh thần luôn bất an, gắt gỏng vô cớ…

Xem thêm: Kiêng quan hệ vợ chồng khi nhà có tang

Thiết kế không gian thoáng trong nhà

Phong thủy trong nhà dù có diện tích rộng hay hẹp thì yếu tốt thông thoáng phải luôn được ưu tiên.

Bạn nên sắp xếp đồ dùng ngăn nắp, giữ cho căn nhà thông suốt, không bị cản trở. Nếu ngôi nhà có cửa sổ thì hãy thường xuyên mở rộng, ưu tiên luồng khí tập trung vào khu vực trung tâm. Điều này có ý nghĩa là giúp cho gia chủ tích tụ được nhiều tài lộc trong nhà.

Hy vọng những kiến thức về phong thủy nhà ở trên đây đã giúp mọi người hiểu hơn về cách bố trí nhà cửa một cách phù hợp. Nếu bạn còn chưa áp dụng, hãy áp dụng cho không gian nhà mình ngay hôm nay nhé!