Đời sống

Có nên tin về phong thủy tâm linh?

Khi nói về vấn đề tâm linh hay phong thủy chúng ta luôn có hai luồng ý kiến tin và không tin. Phong thủy gần như có rất lâu đời và nó gần như không phải là một sự mê tín không có cơ sở. Ngược lại phong thủy có được nhờ sự đúc kết từ rất lâu trước đây và trở thành sự nghiên cứu có tính khoa học

Phong thủy là gì?

Xuất thân của phong thủy là từ đất nước Trung Hoa, phong thủy không đơn thuần là những sự trùng hợp, mà nó có sự nghiên cứu với địa lý, hướng gió, khoảng khí, nước có liên quan đến vùng đất hay đời sống của con người.

Mỗi chuyển động của nước hay gió đều có một ý nghĩa riêng. Đối với khoa học hiện đại, sức gió hay sức nước các nhà khoa học cũng dùng để nghiên cứu về những đợt bão hay thủy triều lên. Trong phong thủy, nước, gió , khí cũng được vận dụng theo hướng hưng, thịnh trong đời sống, kinh doanh.

Phong thủy tâm linh
Phong thủy có chứa đựng thuyết âm dương

Vấn đề tin hay không là ở suy nghĩ của mỗi người, nhưng thật sự nếu nơi bạn sống quá thoáng gió hay nguồn khí không tốt vẫn có sự ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

>> Ý nghĩa phong thủy của cây Chay

Phong thủy tâm linh có lợi ích gì?

  • Phong thủy được xem là cách giúp chúng ta tìm kiếm, xác định địa thế của những vùng đất tốt. Hướng gió phù hợp, nguồn nước thông suốt và cách xây dựng nhà ở với cách tụ khí tốt đem lại vận khí cho gia đình bạn.
  • Phong thủy còn được xem là ngành khoa học có tính chất cổ truyền với cách sử dụng những lý thuyết về ngũ hành, thuyết về âm và dương. Những nghi lễ về hạ táng người mất đôi khi cũng cần đến phong thủy tâm linh.
  • Những thử nghiệm của phong thủy mang đến sự thay đổi tốt hơn cho cuộc sống của chúng ta. Bởi thực tế tự nhiên có sự tuần hoàn bí ẩn và phong thủy có thể giải quyết tốt vấn đề mà giới khoa học hiện đại không thể lí giải tốt.
Phong thủy tâm linh 1
Phong thủy có những quy luật riêng

>> Những điều kiêng kỵ trong 10 ngày tang lễ

Người xưa vẫn để lai những bí quyết về cách xem xét các quy luật tự nhiên, nó là một phần nền móng cho các vấn đề khoa học sau này. Phong thủy tâm linh sẽ có tác dụng nếu bạn tìm được người có hiểu biết tốt về vấn đề này.