Đời sống

Vẻ đẹp của lăng mộ đá xanh rêu

Nói về lăng mộ thì đá xanh rêu là vẻ đẹp của thời gian, sự kỳ công, phải tốn rất nhiều công sức để xây dựng. Sau khi hoàn thành, có thể xem đây là công trình kiến trúc hoàn hảo. Đặc biệt là các lăng mộ đá nổi tiếng tại tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An đều trứ danh, tương tự chứng nhân lịch sử.

Lăng mộ đá xanh rêu có gì đặc biệt?

Không giống như các lăng mộ khác, lăng mộ đá xanh rêu có độ cứng và độ bền cao hơn. Các họa tiết và hoa văn được chạm khắc trên thân đá cũng nổi bật một cách rõ ràng, thuận lợi cho quá trình thực hiện điêu khắc. Chính vì vậy tính ứng dụng của loại đá này luôn phổ biến trong mọi công trình lăng mộ.

Lăng mộ đá xanh rêu 1

Ưu điểm của đá xanh rêu

  • Loại đá nguyên khối xanh rêu có rất nhiều ưu điểm, nổi bật nhất là:
  • Rắn chắc, khó làm nứt vỡ, giá trị bền lâu vượt trội
  • Màu sắc đẹp, khi ướt thì đậm màu xanh rêu, nếu khô lại có màu xanh ngọc bắt mắt
  • Quá trình khai thác tự nhiên, được lấy trực tiếp tại các vùng mỏ đá. Xét về phong thủy đây là vật liệu đã hấp thụ tinh hoa đất trời nhiều năm, mang ý nghĩa tâm linh quan trọng.
  • Đá rất dễ dàng vệ sinh và lau chùi trong quá trình bảo dưỡng

Lăng mộ đá xanh rêu

Xem thêm: Những điều có thể bạn chưa biết về mộ đá hoa cương

Vẻ đẹp thẩm mỹ của đá xanh rêu

Màu xanh rêu thực sự rất khác biệt, nổi bật hơn các màu đá khác mà vẫn giữ được cảm giác nghỉ ngơi, yên tĩnh. Mặt khác giá trị tâm linh và phong thủy mang lại cũng cao hơn. Dưới tác động của nắng mưa, thời gian, vẻ đẹp ban đầu vẫn được giữ gìn gần như nguyên vẹn.

Rất nhiều công trình lăng mộ đá xanh rêu được khách hàng ưu tiên thi công và lựa chọn. Vì giá trị vững bền, tính thẩm mỹ lại cao nên sự lựa chọn là vô cùng hợp lý.