Đời sống

Tổng hợp những mẫu mộ đá đẹp nhất

Lựa chọn một chất liệu tốt thôi là chưa đủ. Để xây dựng một mộ đá đẹp thì gia đình còn cần phải quan tâm đến kiểu dáng, màu sắc, cách bày trí… Ngoài ra còn phải lưu ý những điều kiêng kỵ mà chúng tôi đã chia sẻ ở bài trước. Dưới đây là tổng hợp các mẫu mộ đá đẹp nhất. Hãy cùng tham khảo nhé!

Mẫu mộ đá hoa cương – Granite

Đây là mẫu mộ đá đẹp, có độ bền cao, đặc biệt trơn bóng rất sạch sẽ, tiện lợi vệ sinh lau chùi.

y-nghia-mo-da-dep-va-cach-lua-chon-mo-da-phu-hop-1
Mộ đá hoa cương

Granite hay tên gọi khác là đá hoa cương có thể chống nhiệt, chống ẩm thấp hiệu quả. Trước tác động của thời tiết vẫn chất lượng, không bị bào mòn. Tuổi thọ của mẫu này có thể lên đến hàng trăm, hàng ngàn năm tuổi.

Mộ Hậu Bành, mộ Bành

Mẫu này còn có tên gọi là mộ đá Tam Sơn, bởi vì luôn có kiểu dáng bành tam sơn ở phía sau. Thiết kế thường không có mái che, giản đơn nhưng có nhiều điêu khắc và họa tiết. Mộ đá Tam Sơn luôn có đầy đủ các bộ phận: nắp, khung bài vị, 4 cột đá, hệ thống mộng…

Mộ đá hình tròn

Kiểu mộ đá hình tròn ngày nay khá lạ mắt. Tuy nhiên trước đây thì lại rất quen thuộc, thường được sử dụng. Tính thẩm mỹ của mẫu này rất tốt, bao gồm nhiều tầng hình tròn xếp chồng lên nhau. Càng lên cao thì hình tròn càng nhỏ lại. Bình thường người ta cần 2 – 5 lớp để tạo độ cao và độ chắc chắn cho thiết kế.

Mộ đá một mái

Kiểu mộ đá một mái có hình dáng tương tự như mái vòm, bao gồm 1 đường cong ở giữa, 2 bên thẳng tắp. Ngoài ra các kiểu mái vảy rồng, mái thái… cũng được gọi là kiểu mộ đá một mái. Kích thước phần mái rất đa dạng. Phần đông mọi người sẽ lựa chọn 89x133cm, 89x147cm hoặc tùy vào điều kiện mà thay đổi thông số phù hợp.

Mộ đá kiểu mái đao

Đây là kiểu mộ đá truyền thống, phía trên thường thiết kế mái che hình mái đao. Có thể áp dụng chất liệu đá hoa cương hoặc đá xanh đều được. Kích thước mẫu này thường thấp hơn các kiểu mộ đá khác.

tong-hop-nhung-mau-mo-da-dep-nhat-2
Mộ đá mái đao

Xem thêm: Hình ảnh những mẫu mộ đá đẹp

Ngoài những mẫu mộ đá kể trên, còn có rất nhiều mẫu mộ đá khác phổ biến như:

  • Mộ đá 2 mái
  • Mộ đá 3 mái
  • Mộ đá lục giác
  • Mộ đá công giáo….

Nếu bạn băn khoăn không biết lựa chọn mẫu mộ đá nào đẹp. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý tốt. Các kiểu dáng trong bài đều là mẫu đơn giản, thường gặp, chất lượng cao, những gia đình có kinh tế bình thường đều có thể áp dụng.