Phong thủy

Ý nghĩa mộ đá đẹp và cách lựa phù hợp

Trước đây chỉ những tầng lớp vua chúa, quý tộc sau khi mất đi mới được xây dựng mộ đá. Còn người dân bình thường chỉ có thể là mộ đất bia gỗ. Ngày nay, vấn đề này không còn bị phân biệt nữa. Rất nhiều người lựa chọn xây lăng mộ cho người thân quá cố. Điều này có ý nghĩa báo hiếu, tôn trọng, phụng dưỡng. Ngôi mộ càng khang trang thì tấm lòng dành cho người mất càng được xem là to lớn.

Ý nghĩa của một đá đẹp

Mộ đá là sợi dây tâm linh mà người sống tin tưởng. Một mộ đá đẹp có thể thể hiện được tâm ý đức hiếu với người đã khuất, là lòng thành của các bậc hậu bối dành cho tiền bối.

 Mộ đá đẹp
Mộ đá hoa cương

Ngày nay việc xây dựng mộ đá trở nên rất đa dạng và phổ biến. Thiết kế càng thẩm mỹ sẽ càng được lựa chọn. Các gia đình thường rất cẩn trọng trong việc xem xét các yếu tố như: màu sắc, chất lượng có dễ rạn nứt hay không, kích thước và quan trọng nhất là yếu tố phong thủy.

Xây dựng mộ đá là việc làm thiêng liêng, nhiều tầng ý nghĩa. Chính vì vậy, để hoàn thành mộ đá đẹp thì các gia đình cần phải nghiêm túc tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ cung cấp uy tín.

Xem thêm hình ảnh các mộ đá đẹp tại đây

Lựa chọn mộ đá như thế nào để phù hợp?

Không nên tùy tiện lựa chọn mộ đá. Trước hết bạn cần phải xác định rõ kinh phí mà mình có. Từ số kinh phí chuẩn bị mới có thể dễ dàng suy ra cách lựa chọn phù hợp.

Mỗi một mẫu mã sẽ có hình dáng và thiết kế khác nhau. Tùy theo kích thước và họa tiết mà giá thành chênh lệch nhiều – ít.

 Mộ đá hoa cương đẹp
Lựa chọn mộ đá tảng sẽ có chi phí tiết kiệm hơn các mẫu khác
  • Bình thường nếu lựa chọn đá tảng, vậy thì chi phí sẽ rẻ hơn. Những loại mộ có mái che kết hợp họa tiết tinh xảo thì mức chi phí sẽ khá đắt đỏ. Cho nên, tuỳ vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng mà chọn loại phù hợp.
  • Những gia đình bình thường hiện nay phần đông đều lựa chọn mẫu giản đơn. Vừa đảm bảo độ bền mà vẫn có thể tiết kiệm được mức chi phí phù hợp.

Trên đây là những thông tin về ý nghĩa mộ đá kèm hướng dẫn lựa chọn phù hợp. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các mẫu mộ đá đẹp để có thể bố sung thêm nhiều gợi ý lựa chọn.