Phong thủy

Công dụng và ý nghĩa loài cây Ngọc Bút

Cây Ngọc Bút là loài cây có hương thơm nồng nàn quyến rũ, dáng cây đẹp, vừa có giá trị về mặt thẩm mỹ lẫn phong thủy. Mặc dù vậy, có nhiều người dùng vẫn còn cảm thấy xa lạ khi nghe nhắc đến tên của loài cây này. Ngoài làm cảnh thì đây là cây phong thủy được nhiều trồng. Những ý nghĩa năng lượng mà không phải ai cũng thực sự hiểu rõ về Ngọc Bút sẽ được giới thiệu ngay sau đây.

Mô tả về cây Ngọc Bút

Cây Ngọc Bút có nhiều tên gọi. Ngoài Ngọc Bút thì chúng còn có một số tên khác như: ngọc anh, lài trâu, nhài tây… Được biết đây là loài cây có nguồn gốc xuất xứ đến từ Ấn Độ, thuộc dòng họ Trúc Đào.

Đừng bỏ lỡ ý nghĩa của loài cây Ngọc Bút 1
Cận cảnh vẻ đẹp hoa ngọc bút

Cái tên Ngọc Bút được đặt là bởi vì hình dáng của bên ngoài của cây có hoa trắng giống như chiếc bút mực tàu. Hoa thường chỉ mọc ở đầu cành, mỗi đầu cành có khi có đến 2 – 3 bông, cánh hoa 5 cánh đều nhau và tỏa hương thơm ngát, dễ chịu.

Xem thêm: Toàn bộ thông tin về cây Chay

Loại cây này có chiều cao khoảng 1,5m đến tối đa là 1,8m. Với chiều cao này nhiều người thường lựa chọn làm tiểu cảnh sân vườn hoặc hàng rào. Tại các khu đô thị, nhiều khu vực còn tận dụng thân cây để làm đường viền tô điểm cảnh quan. Cây Ngọc Bút thường mọc thành từng bụi, thân gỗ nhưng không to. Thân phân rất nhiều cành và nhánh.

Cây Ngọc Bút có những công dụng gì?

Điểm ấn tượng nhất ở cây Ngọc Bút chính là giá trị thẩm mỹ cao, cực kỳ được ưa chuộng trong các công trình tiểu cảnh, công trình xanh, khu nghỉ dưỡng, hàng rào công viên… Dù là tỏa sắc ở đâu thì vẻ tinh khôi của cây Ngọc Bút vẫn luôn hiện hữu, giúp môi trường thêm phần tươi mới, thoáng đãng hơn.

Không những vậy, một số người còn lấy nụ hoa Ngọc Bút để làm trà uống. Hương vị của trà Ngọc Bút đặc biệt tươi, thơm ngon, dịu ngọt.

Ngoài ra một số bộ phận khác của cây còn mang đến nhiều giá trị trong việc điều trị bệnh. Tuy nhiên xoay quanh về giá trị y học của loài cây này thì các chuyên gia vẫn còn đang nghiên cứu thêm.

Ý nghĩa phong thủy của cây Ngọc Bút

Rất hiếm ai để ý tới ý nghĩa phong thủy của cây Ngọc Bút, bởi vì thông thường người ta đều ưu tiên chúng trồng làm cảnh. Vậy nên khi biết đến phong thủy cây Ngọc Bút, chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ ý nghĩa của loài cây Ngọc Bút 2
Trồng cây Ngọc Bút trong nhà gia đình sẽ gặp được nhiều điều may mắn

Hoa Ngọc Bút vừa thơm, vừa trắng, đó là hình tượng của cái đẹp duyên dáng, của niềm vui trong cuộc sống. Ngoài ra màu trắng còn là màu của sự minh bạch và trong sáng, là vẻ tinh khiết của người phụ nữ.

Ở một số nơi khác trên thế giới người ta xem hoa Ngọc Bút là đại diện của hy vọng và tình cảm tỏ bày. Chính vì vậy mà vào ngày cưới người ta rất thường xuyên sử dụng loài hoa này.

Tóm lại thì trồng cây Ngọc Bút trong nhà, xét về mặt phong thủy chúng sẽ đem lại nhiều may mắn, hạnh phúc và nguồn năng lượng tích cực cho gia đình bạn.

>> Gợi ý 6 loại cây phong thuỷ nên trồng trong khu lăng mộ

Dành cho những ai chưa hiểu rõ về cây Ngọc Bút, hy vọng bài viết đã giúp bạn mang đến nhiều thông tin cần biết. Vẻ đẹp và hương thơm của loài cây này nếu dành trong khuôn viên nhà, chắc chắn sẽ không làm bất kỳ ai thất vọng.