Kiến thức

Cách trồng cây Ngọc Bút dễ dàng và đơn giản

Ngọc Bút là một trong những loại cây cảnh nhận được sự ưa chuộng của nhiều người bởi loại cây này khá dễ trồng, ít công chăm sóc nhưng vẫn cho hoa có mùi hương dễ chịu, mang lại “mảng xanh” khá tốt cho vườn nhà của bạn. Bài viết sau sẽ nói về cách trồng cây Ngọc Bút, bạn có thể tự trồng chúng dễ dàng hơn.

Cách trồng cây Ngọc Bút dễ dàng

Cây Ngọc Bút bạn có thể gieo hạt để trồng, hoặc chiết cành để đẩy nhanh tốc độ phát triển của cây. Ngọc Bút khá thông dụng nên phương pháp chiết cành sẽ mang nhiều lợi thế hơn, rễ ra nhanh hơn.

Cách trồng cây Ngọc Bút 1
Ngọc Bút có hoa màu trắng và hương thơm dễ chịu

Chọn loại đất giàu mùn để cây có điều kiện phát triển nhanh. Cây Ngọc Bút là loại cây ưa nắng, không thích hợp để trồng trong bóng râm. Trong giai đoạn trồng cây con, bạn nên trồng ở đất tơi xốp, thoát nước và đầy đủ ánh sáng. Nếu có ý định trồng Ngọc Bút theo dạng bonsai, bạn cũng cần đem ra ngoài để cây có sự quang hợp đầy đủ.

Nếu bạn có ý định trồng Ngọc Bút theo dạng hàng rào, hãy điều chỉnh khoảng cách cây từ 50- 80cm để cây có khoảng cách phát triển đầy đủ. Bởi vì Ngọc Bút là loại cây bụi nên cần có đủ khoảng cách để cây đón đủ nắng.

Chăm sóc cây Ngọc Bút đúng cách

Ngọc Bút tuy dễ trồng nhưng bạn cũng cần chăm sóc chúng đúng cách để hoa nở rộ hơn.

  • Trồng Ngọc Bút trong chậu cần thay đất để cây có được nguồn dinh dưỡng cần thiết, đặt chậu ở nơi đầy đủ ánh sáng để Ngọc Bút nhanh phát triển.
  • Không nên trồng Ngọc Bút dưới bóng râm, hoặc dưới tán cây của cây khác. Vì đây là loại cây ưa nắng. Thêm một phần, Ngọc Bút sống khá lâu năm, thân của chúng có thể phát triển cao hơn nữa, vì thế trồng dưới bóng râm sẽ không thể tạo điều kiện tốt cho cây.
  • Bón phân NPK định kỳ để cây có thể hấp thụ những dưỡng chất còn thiếu.
  • Cắt, tỉa cành để tập trung dưỡng những cành lớn và có hình dáng theo ý muốn.
  • Cung cấp đầy đủ nước, làm đất ẩm để cây không bị khô và kích thích ra hoa.
Cách trồng cây Ngọc Bút 2
Ngọc Bút dễ trồng và phát triển nhanh

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trồng cây Ngọc Bút dễ dàng và đơn giản. Kèm theo đó là cách chăm sóc Ngọc Bút để bạn có những điều chỉnh phù hợp khi trồng loại cây này.

>> Công dụng và ý nghĩa loài cây Ngọc Bút

Gia Ngọc