Đời sống

Lý do gia đình nên chọn xây dựng lăng mộ đá trắng

Mộ đá hay Lăng mộ đá được xây dựng cho người đã khuất trong gia đình, dòng họ là đặc trưng văn hóa truyền thống của người Việt. Chúng ta thường bắt gặp các mộ phần bằng gạch, vữa, xi măng… Tuy nhiên hiện nay đá trắng mới là vật liệu thịnh hành. Dưới đây là lý do mà gia đình nên ưu tiên lựa chọn vật liệu này.

Vẻ đẹp thẩm mỹ vượt trội

Khu lăng mộ đá trắng mang lại nhiều ấn tượng thẩm mỹ. Đầu tiên so với màu sắc cũ truyền thống, chúng lạ mắt. Không giống như đá vân xanh, đá vàng, đá đen… màu trắng tạo cảm giác bình yên, an nghỉ. Bên cạnh đó còn là vẻ đẹp sang trọng, bề thế. Mà bất kỳ ai cũng mong rằng người thân của mình sẽ được an nghỉ giấc ngủ ngàn thu ở những nơi có đặc điểm như thế.

Lý do gia đình nên chọn xây dựng lăng mộ đá trắng
Mộ đá trắng mang vẻ đẹp sang trọng

Chất lượng cao

Đá trắng nguyên khối chất lượng cực kỳ tốt. loại này thường được khai thác tại các vùng mỏ đá tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An… Tính nguyên sơ đã bền vững, chắc khỏe và bóng đẹp. Vậy nên khi ứng dụng thiết kế mộ phần luôn có giá trị thời gian sử dụng rất cao. Dưới mọi tác động của thời tiết vẫn vững chãi, sau hàng chục năm, hàng trăm năm đi nữa vẫn nguyên vẹn, không nứt vỡ.

>> Vẻ đẹp của lăng mộ đá xanh rêu

Tính hiếm gặp

Vài năm trở lại đây, vấn đề khai thác đá trắng ngày càng hiếm, số lượng tìm được ít ỏi hơn nhiều so với trước đây. Có lẽ đây cũng được xem là một ưu điểm.

Mộ đá trắng
Mẫu lăng mộ đá trắng đẹp

Bởi vì tính hiếm có của lăng mộ đá trắng, không phổ biến nên giá trị, qua đó dễ dàng thể hiện tấm lòng của gia đình dành cho người quá cố. Tận đến giây phút cuối cùng vẫn cố gắng gửi gắm tấm lòng thành kính nhất, tin rằng người dưới suối vàng có thể được khang trang, yên ấm.

>> Những điều có thể bạn chưa biết về mộ đá hoa cương

Trên đây là những lý do bạn nên lựa chọn xây dựng lăng mộ đá trắng. Dù là công trình lớn hay công trình nhỏ thì vẫn đảm bảo vẻ đẹp, sự chất lượng tuyệt vời.