Tâm linh

Mộ kết tốt hay xấu?

Thuật ngữ một kết chắc hẳn vẫn còn xa lạ với nhiều người, nôm na thì đang là dạng mộ mà thi thể sau nhiều năm vẫn không bị phân hủy. Cũng có thể đã phân hủy nhưng rất chậm và ít, thường không giống với các xác chết thông thường. Xét về khía cạnh tâm linh thì đây là một trong những hiện tượng huyền bí chưa có lời giải đáp. Vậy mộ kết tốt hay xấu, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Mộ kết tốt hay xấu? 1
Cây cỏ xung quanh mộ kết tươi tốt

>> Chi phí xây dựng lăng mộ đá hết bao nhiêu?

Mộ kết là gì theo các quan điểm khác nhau

Theo quan điểm dân gian thì mộ kết là một trong những hiện tượng bí ẩn. Được truyền tai nhau là điềm lành, mang tới sự may mắn thịnh vượng cho con cháu dòng họ. Tuy nhiên, nếu như không biết mà đào mộ kết lên thì sẽ làm lung lay sự thịnh vượng này, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả gia tộc.

Theo khoa học thì mộ kết là hiện tượng bình thường, là kết quả của một môi trường đặc biệt, là ngôi mộ được đặt vào nơi có trường khí tốt. Dễ hiểu thì mộ kết tiếp thu được năng lượng từ địa huyệt, đất sẽ ngày càng nở ra, cây cối xung quanh hay cỏ trên mộ mọc tươi tốt và có thể cảm nhận được hơi ẩm bốc ra từ mộ.

Để nhận biết mộ kết thì thường mọi người sẽ cắm một cành cây sắp héo vào mộ. Nếu sau một số ngày cành cây ấy tươi trở lại hoặc đất mộ ngày càng nở và có hơi khí bốc lên thì đó chính là mộ kết.

Về quan điểm của Phật giáo thì sẽ tâm linh hơn, đó là những vong linh khi bỏ thân vẫn còn chấp niệm với thân xác, mà vong linh này có phước báu thì họ sẽ trở thành ngạ quỷ có phước. Hoặc những thần linh có phước thì sẽ có năng lực để tìm cách bảo trì thân xác của mình bằng mọi cách. Chính vì vậy mà có hiện tượng mộ kết.

Mộ kết tốt hay xấu? 2
Mộ kết là mộ của người có nhiều phước đức

>> Những điều cần biết về mộ đá tròn

Mộ kết tốt hay xấu?

Nếu xét về khía cạnh tâm linh thì người chết có hiện tượng mộ kết thì là người lúc sống có nhiều công đức, được mọi người quý trọng. Nên vì vậy mà mộ kết là những ngôi mộ có nhiều sinh khí tốt.

Nếu gia đình, dòng họ biết cách xử lý mộ kết thì chắc chắn sẽ gặp nhiều may mắn tài lộc. Thông thường những mộ kết sẽ không bốc lên mà giữ nguyên vậy, có thể xây mộ đá hoăc trang trí thêm trên bề mặt mộ. Còn nếu như không tìm hiểu kỹ và bốc lên mới biết là mộ kết thì có thể ảnh hưởng xấu đến gia đình, dòng họ.

Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian thì năng lượng tâm linh thường chỉ hỗ trợ và duy trì được 4 đời sau. Nên trong khoảng thời gian này, dù là mộ kết hay mộ thường thì con cháu cũng sẽ được hồng phúc nếu như hiếu thảo, sống có đức. Chính vì vậy, mà có thể vẫn bốc được mộ kết, tuy nhiên gia chủ cần tham khảo thêm các thầy phong thủy giỏi trước khi tiến hành. Thông thường thì mọi người cũng sẽ hạn chế di dời mộ kết, mà chỉ xây lăng mộ đá kiên cố hơn mà thôi.

Như vậy, mộ kết là mộ tốt, gia đình có mộ kết sẽ được phù hộ và nhận được hồng phúc trong cuộc sống, làm ăn.

>> Tổng hợp những mẫu mộ đá đẹp nhất

Boo