Phong thủy

Thu hút tài lộc với cây trúc phú quý

Cây cảnh để trang trí nhà cửa, hoặc văn phòng làm việc ngày càng được ưa chuộng. Nếu bạn ưa chuộng những loại cây xanh nhỏ gọn và không tốn nhiều công sức chăm sóc thì trúc Phú quý là gợi ý dành cho bạn. Loại cây xanh này khá được ưa chuộng do tính chất dễ trồng, bài viết sau sẽ cung cấp thêm cho bạn một vài thông tin liên quan, mời bạn tham khảo.

Đặc điểm nhận dạng của trúc Phú quý

Trúc Phú quý là loại trúc có hình dáng nhỏ nhất trong các loại trúc được sử dụng để làm cây cảnh. Tuy thế, trúc Phú quý vẫn nhận được sự quan tâm khá lớn vì ý nghĩa và sự tiện ích với kích thước mini.

Trúc Phú Quý 1
Trúc Phú quý thu hút tài lộc lẫn may mắn đến cho bạn
  • Trúc Phú quý cao từ 40-50 cm, và bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được độ cao của trúc thông qua cách cắt tỉa cành.
  • Trúc Phú quý có thể dễ dàng tạo dáng với cách ghép nhiều cây trúc Phú quý lại với nhau. Bạn cũng có thể tạo dáng cây bằng cách uốn nhẹ chúng với dây kẽm đồng.
  • Lá của trúc Phú quý xanh mướt, chúng không mọc thành chùm như những loại trúc khác mà mọc từng chiếc đơn lẻ.
  • Điều đặc biệt ở trúc Phú quý là bạn có thể trồng trong nước do bộ rễ là rễ chùm và tính chất ưa ẩm, nên trúc Phú quý rất dễ chăm sóc và nuôi dưỡng.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp đối với trúc Phú quý, là loài ưa ẩm và sống tốt trong bóng râm, bạn không cần đặt trúc Phú quý bên ngoài ánh nắng trong thời gian dài.

>> Có nên trồng cây trúc cảnh nhỏ trong nhà hay không?

Thu hút tài lộc với cây trúc Phú quý

Trúc Phú quý theo phong thủy mang ý nghĩa thu hút tài lộc khá lớn cho gia chủ.

Trúc Phú Quý 2
Trúc Phú quý nhỏ nhưng được nhiều người ưa chuộng
  • Bạn có thể đặt trúc ở bàn làm việc với hình dáng cây đơn giản, có thể có nhiều lá trúc đề thu hút thêm vượng khí.
  • Dùng trúc Phú quý để làm cây dâng lễ trên bàn thờ thần tài thổ địa hoặc bàn thờ ông bà mỗi dịp lễ tết như một lời cầu khấn bình an và may mắn đến với gia đình và bản thân.
  • Trúc Phú quý có thể làm quà tặng cho nhau với lời chúc về sự thăng tiến và thành công trong tương lai.
  • Bạn có thể đặt cây trúc Phú quý ở cửa chính để mong cầu tài lộc vào cho cả gia đình. Tuy nhiên, không đặt trúc Phú quý trong phòng ngủ hay nhà bếp để hạn chế vận xấu.

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn về loại trúc Phú quý. Hy vọng sau bài viết bạn sẽ có được những cân nhắc thích hợp để chọn được loại trúc cảnh phù hợp với nhu cầu của mình.

>> Ứng dụng và ý nghĩa phong thủy của cây trúc quân tử

Gia Ngọc