Phong thủy

Về nhà mới kiêng mua gì? Danh sách bạn nhất định phải biết

Dọn đồ vào nhà mới, đồng nghĩa là chúng ra sẽ chuẩn bị bắt đầu một cuộc sống mới. Một môi trường không gian tốt sẽ giúp tương lai thăng hoa hơn. Để tránh gặp phải những điều kém may mắn, bạn cần biết rõ về nhà mới kiêng mua gì? Dưới đây là những món đồ mà bạn tuyệt đối nên tránh.

Về nhà mới kiêng mua gì 1
Không nên mua đồ vật tối màu trong ngày mới về nhà mới

>> Những kiêng kỵ cần lưu ý khi dọn về nhà mới

Về nhà mới kiêng mua gì?

Chuyển vào tổ ấm mới là công việc rất vất vả và không hề đơn giản chút nào. Ngôi nhà sẽ là nơi ở dài lâu cho tất cả các thành viên. Chính vì vậy, khâu công tác chuẩn bị chu đáo rất cần thiết. Có một vài đồ vật, về nhà mới bạn không nên mua. Cụ thể thì về nhà mới kiêng mua gì?

  • Đồ vật sắc nhọn: Ví dụ như là thìa, dao, nĩa… Theo quan niệm cổ, chúng sẽ mang luồng sát khí vào nhà, gây ra nhiều điều xui xẻo.
  • Đồ vật tối màu: Trong ngày vui, một bức tranh đen, một bức tượng tối màu, một tấm rèm đen… Tất cả những món đồ tối màu đều đồng nghĩa với việc gia chủ sẽ gặp toàn vận xui về sau.
  • Thức ăn khô: Những món như hoa quả sấy khô, lương khô, khô cá, khô mực… đều không được. Điều này vô tình sẽ mang đến nhiều điều tai hại.
  • Đồng hồ: Phát âm của từ đồng hồ theo tiếng Trung và Đài Loan rất gần với từ “chết”. Quan niệm văn hóa châu Á nói chung đều kiêng kỵ điều này.
  • Gương soi: Bạn nên mua gương vào ngày khác. Bởi vì gương rất mong manh, dễ vỡ. Về nhà mới kiêng mua gì nhất? Đó chính là gương. Nếu gương vỡ, đồng nghĩa với gia đình sẽ gặp chia ly.

>> Người có tang có nên vào nhà mới hay không?

Đồ dùng nên mua khi về nhà mới là gì?

Nếu bạn đã biết về nhà mới kiêng mua gì rồi, vậy thì tiếp theo đây chính là một số vật dụng cần mua khi về nhà mới. Bạn có thể tranh thủ chuẩn bị:

Nội thất phòng khách: Những vật bày trí, tăng tính thẩm mỹ cho không gian như: Tranh, ảnh, đèn, thiết bị điện tử…

Về nhà mới kiêng mua gì 2
Nội thất phòng khách làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Trang bị phòng tắm: Một chiếc bồn tắm sẽ giúp không gian nhà tắm thêm phần thư giãn hơn, hoặc là nguồn nước nóng lạnh, lavabo… đều là những gợi ý đầy thiết thực

Mỗi vùng miền sẽ có một tín ngưỡng văn hóa khác nhau. Nếu bạn không biết về nhà mới kiêng mua gì thì hãy tham khảo bài viết này nhé! Chúc bạn sớm tìm được món quà tặng tân gia như ý cho bạn bè, hoặc là cho chính bản thân mình.

>> Đổi “tổ ấm”, có cần kiêng quan hệ khi về nhà mới không?

Mỹ Huệ