Phong thủy

Những quan niệm phong thủy sai lầm mà bạn không nên tin

Phong thủy là phạm trù khá tâm linh chủ yếu dựa trên lòng tin dân gian, không có bằng chứng chứng minh sai đúng. Vậy nên khi quá trình truyền miệng của dân gian bị lệch lạc, niềm tin của rất nhiều người cũng bị lệch lạc theo. Qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn thế nào là những niềm tin sai lầm về phong thủy mà trước giờ chúng ta vẫn cứ ngỡ là đúng.

Hình ảnh đôi vịt là tình yêu còn mãi

Đôi vịt uyên ương quấn quít bên nhau khiến người xem thật sự cảm thấy một tình yêu hạnh phúc phát ra giữa chúng. Tuy nhiên, chỉ có hình ảnh đôi uyên ương thiên nga mới là biểu hiện của tình yêu vĩnh cửu. Còn riêng đôi vịt lại là một hình ảnh rất bình thường, không mang ý nghĩa gì cả.

Tranh vịt uyên ương
Đôi vịt uyên ương không phải là hình ảnh tượng trưng cho tình yêu lâu dài

Xem thêm: Lăng mộ nên sơn màu gì? Các màu sắc được lựa chọn nhiều nhất

Luôn tin sắc đỏ may mắn

Trong đời sống, bao lì xì có màu đỏ, lễ kết hôn các dòng chữ trang trí trong nhà cũng màu đỏ, pháo đốt có màu đỏ… Vậy nên dựa theo đó, trước giờ mọi người luôn nghĩ rằng màu đó chính là màu đại diện cho sự may mắn.
Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Muốn xét phù hợp hay không, có mang lại may mắn hay không, phải dựa trên tình huống cụ thể. Ngoài ra còn phải xem vận mệnh của gia chủ đó như thế nào. Bởi vì không phải bản mệnh nào cũng phù hợp với màu sắc này.

Đặt hoa tươi trong phòng ngủ

Màu sắc tươi vui, hương thơm ngát và vẻ đẹp khó cưỡng của hoa tươi khiến mọi người đều yêu thích chúng. Có hoa tươi, không gian sẽ đặc biệt được tô điểm rạng rỡ. Thế nhưng, có một điều rất ít người biết, đó là chúng ta không nên đặt hoa tươi trong phòng ngủ. Vì sao lại như vậy?

Bởi vì chính vẻ đẹp hấp dẫn, tươi tắn của hoa sẽ làm kích thích khứu giác và thị giác của bạn. Việc khơi gợi cảm xúc và năng lượng trước khi ngủ như thế thường sẽ dễ làm mất giấc ngủ hoặc trễ giấc ngủ, gây đảo lộn cơ chế sinh học trong cơ thể.

Tranh hoa trong phòng ngủ
Không nên đặt hoa tươi trong phòng ngủ nếu bạn không muốn khó ngủ

Xem thêm: Phải làm sao khi bị bóng đè?

Thay đổi vị trí giữa các đồ vật

Bạn tin rằng chỉ cần hoán đổi vị trí giữa các đồ vật như: bàn, ghế, tủ, sofa… thì vận mệnh sẽ thay đổi? Chỉ nghe thôi cũng đã cảm thấy điều này quá hư cấu.

Dù vậy nhưng vẫn có rất nhiều người tin là thật và áp dụng, để rồi rõ ràng như bạn thấy, đâu lại vào đấy, chẳng có một thay đổi nào diễn ra như lời “đồn” cả. Bản thân bạn có phát triển hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của chính bản thân mỗi chúng ta, chứ không phải chỉ cần ngẫu nhiên thay đổi vị trí giữa các đồ vật là có được mọi thứ.

Xem thêm: Chi phí xây dựng lăng mộ đá hết bao nhiêu?

Để tránh lãng phí thời gian và công sức, trên đây là những lưu ý về quan niệm phong thủy sai lầm mà mọi người nên ghi nhớ. Nếu cảm thấy thông tin này thú vị, hãy chia sẻ để mọi người xung quanh bạn cùng biết nhé!