Tâm linh

Những loại trái cây không nên cúng

Tùy tâm thành kính mà con cháu thắp nhang thờ gia tiên. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng có thể đặt lên thắp nhang gia tiên. Những loại trái cây nào cần tránh chọn để cúng, để tránh việc thất kính với thần linh, với tổ tiên? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, bạn hãy đọc để biết và thực hiện nhé.

Những loại trái cây không nên cúng 2
Trái cây là lễ vật không thể thiếu trong văn hóa thờ cúng của người Việt

>> Mâm cúng dựng cửa chính đầy đủ nhất

Tâm hướng đến gia tiên là quan trọng nhất, sau đó gia chủ cũng cần chú ý lựa chọn trái cây cúng cho hợp lý. Không nên đặt lên bàn thờ những loại trái cây sau:

Không nên cúng trái cây giả

Khi thắp hương tuyệt đối không dùng hoa quả giả. Bởi, hoa quả giả chỉ nên dùng để trang trí, còn hoa quả giả không có mùi thơm tự nhiên nên không nên thờ cúng.

Không nên cúng trái cây có vị chua, cay, đắng, chát

Những trái cây có vị đắng cay, chua chát như: khổ qua, ớt, khế… cũng không nên lựa chọn để thắp hương trên bàn thờ. Bởi, loại trái cây này sẽ tạo cảm giác không tốt cho gia chủ Không nên cúng những loại quả mọc sát đất
Những loại trái cây mọc sát đất cũng được liệt kê vào loại quả không nên đặt lên bàn thờ. Bởi, nhiều người quan niệm rằng loại trái cây này do mọc sát đất nên thường dễ bị nhiễm tạp khí dưới mặt đất.

>> Những thứ cần chuẩn bị trong lễ cúng xây dựng

Không nên cúng trái cây có mùi quá nồng

Ngoài hình dạng bên ngoài thì các loại trái cây có mùi nồng cũng không nên thờ cúng. Chẳng hạn như sầu riêng, mít,… nó sẽ át đi những mùi của các loại hoa trái khác mất đi không gian thoáng đãng trên bàn thờ.

Không nên cúng trái cây có gai nhọn, vỏ xù xì

Với quan niệm rằng những loại trái cây gai nhọn, vỏ xù xì thường sắc nhọn và hình dáng xấu xí. Điều này sẽ không tốt cho vận khí của gia chủ, sẽ khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy bất an, cũng như gây sự bất hòa, lục đục trong gia đạo. Nên những loại trái cây này cũng không nên cúng trên bàn thờ.

Những loại trái cây không nên cúng 1
Sầu riêng là một trong những loại trái cây không nên cúng

Việc thờ cúng rất quan trọng, để thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ đến các vị thần linh, đến gia tiên tiền tổ. Mong muốn được bề trên gia hộ cho mọi việc trong gia đình thuận lợi, gia đạo yên vui. Để ý nguyện đắc thánh bạn nên tránh những loại trái cây không nên cúng trên bàn thờ nhé.

>> Ý nghĩa phong thủy của mâm ngũ quả cúng làm nhà

An Nhiên